Tagalog: How childrens sang christmas songs

12 30
Avatar for Vincent21
2 years ago

Magandang umaga sa lahat! Sa ngayon magtatagalog muna siguro tayo. Parang pangalawa ko na yata itong sulat na tagalog. Maiba muna tayo. Siguro tapos na ang bagyo, sa nakikita ko sa post sa facebook marami nga ang lugar na nasalanta ng bagyong odette. Nakakalungkot nga lang isipin na, madalas kapag malapit na ang pasko saka pa darating ang mga sakuna. Pero, kahit ganito salamat sa Dios at hindi malaki ang naidulot ng bagyo. Kagaya nung bagyong yolanda last 20, sana ay hindi na maulit ang ganung pangyayari.

Ngayon, Siguro kahit kayo alam nyo na paano umawit ang mga batang nangagaroling. Nakakatawa talaga at hindi kami exempted sa bagay na ito.

Tagalog ang ginamit ko sa pagsusulat dahil, bibihira lang sila magkanta ng ingles. Samut saring mga lyrics ang kanilang ginagamit na matatawa ka talaga. Wag na nating patagalin pa, narito ang aking nakalap na mga lirika sa mga batang nangagaroling at kumakanta ng christmas songs.

Joy to the world

Joy to the world the Lord is come. Eneh versing versing. Whenevery heart whenevery room. In never ininature sing in hever ininature sing, ineeeverr! Ineever ninature sing.

O magsaya, at magdiwang kapag sumilang na.

Ang hari ng lahat

Ang hari ng lahat.

Kaya ating buksan

Kaya ating buksan

Ang kwento ng ating

Pagmamahal.

Haha, nakakatawa pala talaga kapag binasa ang kanilang imbentong lyrics. Well, ganyan talaga eh. Mas malala pa nga yung saakin diyan nung nangagaroling rin ako mag isa.

Sa paskong darating

Sa paskong darating, santa claws ayy ako rin. Pagkat kayong lahat ay naging masunurin. (Palakas na boses) Dadalhan ko kayo! ng masanas at ubas! May kendi lahat bato! Tae ng kambing na marami.

Ayy! pilyong dalawang bata na namasko saamin kailan lang. Haha, parang wala cguro silang trip, tumakbo na lang kaagad pagkatapos haha.

Pasko na naman

Pasko na naman ay katulin ang araw. Paskong nag daan tilabao kailan man. Ngayun ay pasko dapat pasalamatan. Ngayon ay pasko ___( silent sila eh, di alam ang lyrics).

Di rin pala gaano kadami ang nakalap ko kaya, share ko nalang yung kami ang nagkacaroling.

________________________

Our coolest caroling

May gitara kami ako yung naggitara tapos ang pinsan ko naman yung kumanta, kapatid ko tagahawak ng coins. Medyo nakakahiya rin kasi 16years old na ako nun, tapos sila is 18-20.

Unang bahay na aming kinantahan ay binigyan lang kami ng 2piso. Kakaiba rin kahit maganda yung pagkakaawit namin 2 pesos lang. Sabi ko " Uwi nalang tayo". Sabi nila starting palang daw, wag muna.

Sa pangalawang bahay. Napakatagal lumabas ng may ari. akala namin malaki na. 2 pesos parin. Sabi nila last nalang daw, haha malapit na namin i taas ang white flag.

Pangatlong bahay

Medyo creepy talaga ito. Nang magsimula ko ng patunugin ang gitara, mukhang maayos naman, tapos ang liwanag pa ng ilaw. Nang magsimula ng kumanta pinsan ko. Aba! Namatay ang ilaw nakakatakot talaga ehh. Pag alis namin, umilaw ulit ang bahay. Grabe ang creepy, o sadyang madamot lang talaga may ari haha.

Sponsors of Vincent21
empty
empty
empty

Flex ko na lang sponsors ko. Magagaling na mga manunulat, maari niyo ring basahan ang mga sinulat nila.

Sana nagustuhan nyo basahin. Random topics na naman eh. Kasi, walang maisulat sa ngayon. Malapit na pasko sana wala nang sakuna na mangyayari. God bless saating lahat!

6
$ 2.12
$ 1.95 from @TheRandomRewarder
$ 0.05 from @Ling01
$ 0.04 from @FarmGirl
+ 3
Avatar for Vincent21
2 years ago

Comments

Reminiscing those days na every december naga caroling makalingaw jud kayo. Kanang di ka mahadlok sa gabii mas mahadlok kas iro hahahah

$ 0.00
2 years ago

Gane, btw taga asa diay ka alpha. Cm8 mn mong nilda

$ 0.00
2 years ago

Oo iba talaga mga bata mangaroling parang ako lang dati na nangangaroling kasi bali baliktad ang lyrics pero natutuwa kasi ang may bahay na may batang nangangaroling. Lalo na sa panahon ngayon para madama natin na pasko na pla. Kaya okah lang dahil pag may bata may kasiyahan.

$ 0.02
2 years ago

Haha, sabagay once a year rin lang naman friend.

$ 0.00
2 years ago

Ang creepy nga naman pala ng pangatlong bahay hahha. Sa amin nagbibigay kami pag alam naming nag eeffort, pero sa mga bata minsan di namin binibigyan, kasi once bigyan mo every night na nasa inyo.

$ 0.03
2 years ago

Oo eh mga bata dito paulit.x nalang... Haha, kaya nagbigay kami ng schedule sa knila mon thu at sun haha

$ 0.00
2 years ago

Hala, May ganun pala, pinatay yung ilaw para lang di makabigay, haha, damot naman ng ikatlong bahay

$ 0.03
2 years ago

Oo eh, di rin namin kilala yun hahaha.. Wala cgurong pera uwian nlang haha

$ 0.00
2 years ago

Haha, siguro ayaw nila na May nangangaroling sa bahay nila. May pera yun, ayaw lang talaga magbigay🤭

$ 0.00
2 years ago

Yun nga lang hahaha..

$ 0.00
2 years ago

Natawa ako sa tae ng kambing.. Grabe naman ang mga batang iyan,😂

$ 0.05
2 years ago

Haha oo nga eh, sana gitarung unta nila.. Para naay wawarts

$ 0.00
2 years ago