Bakit?

2 15
Avatar for Vanz23
Written by
3 years ago

Pinapanood ko ang pagsikat ng araw sa langit Tanong ko sa Diyos ang tanong, Bakit? Bakit may poot sa mundo? Bakit may mga batang lalaki at babae na nagugutom? Bakit mayroong pagkagumon saanman? Bakit may mga taong hindi gustong magbahagi? Bakit mayroong pagtatangi at takot? Bakit may mga taong hindi nais na maging malapit? Sinasabi ko, Diyos mangyaring sabihin sa akin kung bakit. Pagkatapos ay binulong niya ako ng isang simpleng tugon, Dapat maranasan mo ng masama upang malaman ang mabuti Dapat mong gawin ang tama tulad ng alam mong dapat Dapat mo akong mahalin, ang iyong sarili, at ang lahat Dapat mong ikalat ang pag-asa, pananampalataya, at pagmamahal hanggang sa matapos ang iyong buhay Dapat mong gawin sa iba ang nais mong gawin sa iyo Dapat kang magtiyaga sa lahat ng iyong ginagawa Ang lahat ng mga bagay na ito ay dapat mong yakapin At tiniyak ng Diyos, lahat ng iba pa ay mahuhulog sa lugar.

3
$ 0.00

Comments

Thanks

$ 0.00
3 years ago

Nice

$ 0.00
3 years ago