The truth!

43 44
Avatar for Sweetiepie
2 years ago

#13 (143)

Magandang buhay sa lahat, napaaga yata ang aking pag eemot ngayong araw hahaha. Pagpasensyahan niyo nalang muna ako, medyo masama yata ang gising ni Inday ngayon πŸ˜‚πŸ˜‚πŸ˜‚

Sabado ngayon, weekend market na naman dapat ang punta ko pero di ako nagising ng maaga dahil late ako nakatulog kagabi, napagod sa divisoria tour este lakad kahapon. Napagod magbitbit ng mga bilihin kaya ang result sakit sa katawan. Ganon pala yon kapag nagiging negosyante tayo mas nabibigyan natin ng halaga bawat piso na ating binibitawan. Naiisip natin na di pala madali hanapin at kitain ang piso.

Anyway, may napapansin lang pala ako sa kapaligiran 😊✌ alam natin na bawat isa sa atin ay may kanya kanyang ginagawa, busy sa takbo ng buhay, minsan nagbabago din pala ang bawat isa sa atin lalo na kapag wala na tayo naitutulong sa ating kapwa? Yon bang parang wala na tayong halaga kapag wala na silang kailangan sa atin? Yon yung mga napapansin ko lang, marami ng nagbago, marami ng nakakalimutang gawin, marami ng nakakalimot.

Ang lahat ng ito ay base lang sa obserbasyon ko sa kapaligiran at wala akong tinutukoy sino man. Sadyang ang buhay ay mapagbiro, mapaglaro at mapanlinlang. Di natin napapansin ang tunay na ugali ng bawat isa lalo na kung wala tayong maitutulong o wala na silang kailangan sa atin. Nakaka panghinayang lang kapag ganon ang pangyayari. Nakakapanlumo isipin na ang sukatan lang pala ng lahat ay kung anong meron tayo, anong maitutulong natin at kung anong maitutugon natin sa bawat problema nila.

Masakit isipin ngunit kailangang tanggapin na sadyang ganito pala ang buhay dito sa mundo, napapansin ka lang kapag meron silang kailangan o kung meron lang silang mapapala sayo at kapag wala na dika na nila nakikita kahit andiyan ka naman. Nagiging invisible ka nalang sa iba

Paumanhin sa pag eemot ng kay aga, ang lahat ng ito ay personal na basehan lang at di ako tumutukoy ng kahit sino. Base lang sa napapansin ko. Anyway hanggang dito na lamang muna baka kapag lalong humaba ay makasakit pa ako ng damdamin ng iba 😊😊✌✌

Maraming salamat sa lahat at paumanhin sa araw na ito, wala lang yata ako sa mood at dito ko nalang nilalabas ang kabagutan ko, marahil dahil di ako nakabili ng bulaklak kaya nag eemot na naman si yaya hehe. God bless us all at lagi tayong mag iingat sa lahat ng oras.

March 26, 2022 Saturday

Philippines time: 9:55 AM

Lead image from Unsplash.com

Sending of friendship,

@Sweetiepie ❀❀❀

6
$ 0.60
$ 0.35 from @TheRandomRewarder
$ 0.05 from @ARTicLEE
$ 0.05 from @Lucifer01
+ 6
Sponsors of Sweetiepie
empty
empty
empty
Avatar for Sweetiepie
2 years ago

Comments

Isipin na lang natin na may halaga pala tayo :D Kahit papano nakakatulong tayo sa ibang kapwa. Mas magand un ganun na pagiisip bawas ng stress :D

$ 0.01
2 years ago

Hehehe tama ka jan sir mate

$ 0.00
2 years ago

Cge ilabas mulang sis, ganyan talaga ehh, pero wag moh nalang yan dibdibin sis, itawa nalang natin yan, sabi nga nila tawanan mo ang iyong problema, ahahaha, smile kana dyan.

$ 0.01
2 years ago

Hahaha natawa ako sissy salamat, tama ka jan di dapat iniisip ang mga ganon, kung ayaw problema na nia un hehehe

$ 0.00
2 years ago

Ahehe tama yan sis, wag munang problemahin ang problema, Kasi baka magka problema kapa, whahahaha.

$ 0.00
2 years ago

Niahahahaha tumpak ka jan sissy hehehe

$ 0.00
2 years ago

Naiintindihan kita, sis. Kaya lika, maghalo-halo tayo!

$ 0.01
2 years ago

Hahaha pasaway sissy, nakisabay sa init ng panahon

$ 0.00
2 years ago

ayun oh hehe

$ 0.00
2 years ago

Hahaha mainit kc ngaun πŸ˜‚πŸ˜‚ bagay na bagay

$ 0.00
2 years ago

Masakit na katutuhanan sissy, kaya never mind nalang sa mga taong ganyan.

$ 0.01
2 years ago

Yes sissy kaya aqo i dont care nalang, kung ayaw nila sakin its up to them basta ako and2 lang lagi

$ 0.00
2 years ago

Huwag na natin pilitin ang ayaw sa atin hihi hindi sila kawalan sissy.

$ 0.00
2 years ago

Yes sissy tama ka kaya aqo i dont even care atleast naging mabait ako sa lahat

$ 0.00
2 years ago

Haha, reality strikes sis

$ 0.01
2 years ago

Hahaha yap sissy masakit na katotohanan hehehe

$ 0.00
2 years ago

Yaan na natin sila sis basta happy tayo😘

$ 0.00
2 years ago

Agree ako sau sissy

$ 0.00
2 years ago

That's life sissy. Kung meron tayong pakinabang sa isang tao, ang bango-bango natin sa kanila pero pag wala, who you na tayo. Masakit man isipan pero kailangang tanggapin. Na Experience ko na yan, maraming beses na eh.

$ 0.01
2 years ago

Bakit kaya ganon sissy πŸ˜‚πŸ˜‚πŸ˜‚ pero sakin sana di pahintulugan ng ating Lumikha na magbago din ako huhu nakakasad. Honestly kung may kailangan ako o wala sa isang tao ganon parin ako in Gods will Insha Allah

$ 0.00
2 years ago

Ganun talaga sissy ang buhay. Kaya yung mga hindi na namamansin ngayon sa akin, hinayaan ko na lang basta wala akong ginawang masama sa kanila.

$ 0.00
2 years ago

Tama ka jan sissy atleast di naman tau nagbabago

$ 0.00
2 years ago

Oo sissy, magbago na silang lahat, huwag lang tayo

$ 0.00
2 years ago

Thats right sissy, basta ako im happy with you sissy

$ 0.00
2 years ago

Masaya din ako sissy na naging kaibigan kita dito

$ 0.00
2 years ago

Maraming thank you sissy, kahit nong nawawala na ako dito lagi kanparin anjan para sakin kahit virtual friends lang tau

$ 0.00
2 years ago

Walang anuman sissy. Basta ikaw, malakas ka sa akin eh, hehehe. Super namiss kita nung na-busy ka sa life mo. Ngayon happy ako dahil naging active ka na ulit...Thank you din sa iyo sissy

$ 0.00
2 years ago

Sana magtuloy tuloy na to sissy but ramadhan is here na naman hope di ma bc. Miss you more sissy

$ 0.00
2 years ago

Oo nga sissy, lapit na din pala. Baka maging busy din kami

$ 0.00
2 years ago

Nextweek na un sissy diba? Jan sa inio kelan ba

$ 0.00
2 years ago

Oo sissy. Baka 2 or 3 ng April sissy. Waiting pa kami sa announcement dito kung kelan talaga ang start sissy

$ 0.00
2 years ago

Same lang pala d2 sissy sabi April 2 daw pero not sure pa

$ 0.00
2 years ago

I couldn't understand a word of it. But sister I wish you a smiling day)

$ 0.01
2 years ago

Sorry mate, its Philippines national language, thank you and wishing you too a wonderful day

$ 0.00
2 years ago

Ganun talaga sis, wala naman kasi talagang permanente dito sa mundo. Lahat talaga ay nagbabago, yun ngang kaibigan mo ngayon mamaya kaaway mo na. Umiikot kc ang mundo, at madaming daan na pwedeng tahakin kaya wag tayong umasa na lahat ng ating kakilala ay mananatili sa kulay nila.

$ 0.01
2 years ago

Tama ka jan sissy, maraming ganon pero baka kung ako un, only God knows pero as long as I can. I will handle myself to be me as usual in Gods will

$ 0.00
2 years ago

Hehe gnun tlaga sis need natin i express sarili natin.

$ 0.01
2 years ago

Tama ka jan sissy baka pumutok dibdib natin hahahaha

$ 0.00
2 years ago

Yes sis

$ 0.00
2 years ago

It's okay to emote sis, at least nailalabas mo ans negativities.

$ 0.01
2 years ago

Hehehehe nakakaloka pala mag emot sissy hahahaha

$ 0.00
2 years ago

hahha at least gumaan ang pkairamdam sis

$ 0.00
2 years ago

Oo sissy laking tulong non ayieee

$ 0.00
2 years ago