"Us" away from hindrance

2 15
Avatar for Solene
Written by
2 years ago

Nandito ako sa kusina nag preprepare para sa picnic namin ng boyfriend kong si Ahmed, it was our daily routine kailangan sa isang lingo makapag picnic kami sa hill top.

"Nak si Ahmed nasa labas na yata kita ko sasakyan niya eh" tawag ni mama sakin habang naka silip siya sa bintana ng sala.

"Papasukin mo muna ma magpapalit lang akong damit" sabi ko kay mama sabay takbo paakyat sa kwarto ko.

Pag baba ko naabutan ko sila ni mama na nagtatawanan sa katunayan nga close ng family ko si Ahmed.

"Hon" naka ngiting tawag sakin ni Ahmed.

"Kunin ko muna yung mga foods natin sa kitchen hon" nagmamadali akong pumunta sa kusina sabay kinuha ang malaking tote bag.

"Ma una napo kami ni Ahmed siguro mga 10 na ako makakauwi" paalam ko kay mama.

"Okay lang nak just enjoy the moment ha" naka ngiting sabi ni mama sabay yakap sakin para magpa alam.

Masaya ang naging biyahe namin ni Ahmed puro kalokohan ang napapag-usapan at sa buong biyahe naka patong lang ang mga paa ko sa hita niya. Pag dating namin sa hill top agad kaming sinalubong ng preskong hangin.

"Hon ako na bahala dito ayusin mo nalang ang food natin sa mat" sabi niya habang tinutukoy ang likuran ng pick up kung saan kami hihiga mamayang gabi para sa star gazing.

Habang nag aayos ako ng pagkain namin bigla akong niyakap ni Ahmed sa likod at pinatong niya ang baba niya sa balikat ko I felt warm in his hugs.

"Tapos kana ba don hon" tanong ko sa kanya na tinanguan lang niya habang patuloy akong nag aayos ng pag kain.

"Kain na tayo gutom na ako eh" He said and before removing his shoulders around me he kiss my cheek.

"Hon na alala mo ba yung first met natin bagong lipat ako nun sa school niyo tas nadulas ka sa sahig" tumatawang sabi niya na halos di na makita yung mata.

"Tumahimik ka baka sa ilalim ka ng burol nato pupulutin" pag babanta ko sa kanya ngunit ayaw niya parin tumigil sa pag tawa kaya sinapak ko lang yung tiyan niya.

Natapos ang kainan namin na puro asaran, Ahmed and I are dating for over 5 years, fourth year high school palang kami nun nung una kaming nagkakilala. He is indeed a nice guy gentleman at mapag mahal lalo na sa mga magulang.

"Hon ang daming stars ngayon no" he said while pointing at the night sky. Nandito kami sa likod ng pick up niya nakahiga.

"Kasi alam nilang pupunta tayo" I said while hugging him so tight.

"Sana sa moon nalang tayo nakatira yung tipong tayong dalawa lang walang gulo at lalo na walang hindrance" he said while pating may head.

Umupo ako saka binalot ang sarili ng kumot sabay tingala sa langit, hindi nag tagal sumunod din siya at umakbay sakin.

"You know that you're my greatest love right" he said while touching my chicks and tears started to fall from his eyes that made my heart broke more and I just kiss him quickly for comfort.

"I love you even more hon" I said between our kisses and tears started to fall from my eyes too.

"Can we just be like this forever" he said while sobbing.

"We can't" I said while crying so hard and he aswell.

"Just learn how to love her okay" I said while touching his face and kiss him again for the last time.

I'm Sammy a Christian and He's Ahmed a Muslim. And tomorrow he's gonna marry the woman his parents pick for him.

End.

__

Written by: Solene

3
$ 0.05
$ 0.05 from @taTtoOdRoSe4
Avatar for Solene
Written by
2 years ago

Comments

Sakit naman nito, parang na blangko utak ko saglit. How are you now sis?

$ 0.00
2 years ago

Thanks for your feed back. Okay naman so far. Thanks for asking

$ 0.01
2 years ago