Struggle is Real

7 22
Avatar for Sexylove22
3 years ago

Kapag ang babae dumaan na sa panganganak, marami nang pagbabago sa katawan. Lucky for those who are able to maintain their shape after giving birth. May iba naman na may body goals pag nanganak na. They wanted to be sexier than ever. Some gain weight, kasi nagiging food is life ang takbo nang buhay lalo na kapag nagbebreastfeeding.

Meron namang bumababa ang timbang. I am one of them. May nagsasabi pa "wow ha, kahit may anak kana ang payat payat mo pa rin". Akala siguro nang iba maganda sa pandinig ko. Ay naku, hindi po talaga. When I was on my single years, wala pang anak, hindi man ako mataba hindi din po ako ganito kapayat. For me skinny is not sexy at all, lalo na feeling ko road to being unhealthy na talaga not knowing why. Malakas naman akong kumain. Tried different vitamins, food supplements, tried vitamins recommended by experts, but sad to say my body is not cooperating at all. Nagtry na rin ako nang exercises that can help me gain weight but failed pa din.

Baka nga dahil na rin sa sobrang pagod at stress sa bahay kaya parang hindi talaga ako tumataba. Hindi ko po ito pinangarap. Gusto ko po sana mg gain nang weight. Hindi po ito part nang body goals ko. This is not my definition of sexy, and totally not how I understand the word healthy. Struggle is real on finding the perfect routine for me to gain weight.

Kaya sa iba po dyan na may problema sa katabaan, may problema din naman sa payat. Ika nga sa kanta, too much of something is bad enough. Sana in the future makahanap na ako nang tamang paraan for me to successfully gain weight.

Hope you like this article, Enjoy reading. Godbless!!

7
$ 0.01
$ 0.01 from @FerferClear
Sponsors of Sexylove22
empty
empty
empty

Comments

Liked it ! If may nararamdaman ka magpacheck-up ka.. kse one time ako, ang laki ng ipinayat ko after i gave birth to my second child po.. un pala gallstone na. Malakas din tlga makapayat ang stress at puyat mommy..so to help yourself, divert your stress nlang po into something na makakapag walang bahala ng alalahanin mo kse most of the time si stress nasa mind lng natin eh.. like itong pagsusulat ng articles mo po okay to...basta wag mo lang ikapuyat din. Hehe! God bless you! 😇🙏🏻

$ 0.00
3 years ago

Thank you sa pagbabasa. Tatandaan ko po ang advice nyo.😊

$ 0.00
3 years ago

Ohhh, I hope po you'll be able to find the right routine for you. Pero pag mageexercise po kayo, don't do Cardios masyado. Mabilis siya makaburn ng fats tsaka calories. Dapat more on muscle growth po. Tapos damihan ng kain.

$ 0.00
3 years ago

Slap to me. I am also skinny. Kain ang paborito kong hobby 😆 pero payat pa din ako. But I hoping na kapag nagka anak na ako doon na ako tataba. Kasi iyon ang sabi ng nanay ko. Takot ko lang kasi sa side ng tatay ko ang papayat nila to the point na halos kita na ang boto sa mga paa at daliri. Hindi pa naman ako ganun ka payat 🤞 at sana hindi ako magiging ganun in the future.

$ 0.00
3 years ago

Ang iba kasi they jump into conclusion na baka hindi tayi kumakain kaya payat tayo. Baka nga mas malakas pa tayong kumain kaysa sa kanila. Hahahah

$ 0.00
3 years ago

Korek po! Lalo na kapag gulay o kaya ginataan ang ulam 🤤🤤 dalawang serving ng kanin. Tapos puno pa ang plato. 😆

$ 0.00
3 years ago

I like this . there are some people who likes to eat but never gain weight and there are some who always diet do exercise and more but still gaining weight

$ 0.00
3 years ago