Memories Bring Back

11 23
Avatar for Salie23
2 years ago

Everyone of us wants to bring back all the good memories and forget all those bad.

Lahat tayo may mga memories na iniingatan at Hindi malilimutan mga alaalang ating binabalik balikan at kay sarap gunitain.

Memory ng Kabataan at Elementary Life

Alaala ng kabataang hindi ko malilimutan walang iniisip kundi mag-aral at maglaro. Chinese garter, piko, harang taga, luksong lubid o luksong tinik, bending, tumbang preso at marami pang iba. Ang daming mga laro na sa ngaun ay halos wala na at hindi na alam ng mga kabataan dahil puro gadgets na ang nilalaro nila sa ngaun. Nagluluto ng lugaw at iaakyat sa tree house para doon kumain. Ang sarap maging bata laro at kain lang ang iisipin. Naranasan nyo din ba ang mga larong yan or isa kayo sa mga kabataang nakagisnan ang mindo Ng mga gadgets.

Mga simpleng laro na aking kinagisnan

Memory Ng High School Life

Sa simula mahirap dahil naninibago sa panibagong pakikisama at bagong adjustment sa new school. But then start ang pinaka enjoy na school life since high school life daw ang pinakamasarap na buhay ng mga estudyante. That time una natuto magkaroon ng serious crush, matutong mag escape ng klase, matutong maggala at kung ano-ano pang kalokohan at ang excitement sa pagdating ng araw na pinakahihintay na JS from at Christmas party para maisayaw si crush.

Life Experiences in high school days

Memories with College days

The serious school life hindi na pwede ang papetic petic sa pag-aaral need to be focus sa bawat subjects at projects..at dyan na din nauso ang walang tulugan. Unti unting nauso na din ang pagsulpot ng mga taghiyawat bunga ng matinding puyat. That time ung memory na hindi pa uso ang phone at internet. Love letter is life that time and tamang tambay sa library.

Busy days on college life

Memories after School Life

After ng ilang taon ng pakikipagbuno sa paaralan. Finding the first job naman, Ako ang unang job ko is data encoder sa isang pharmacy and that time 5o pesos ang daily salary ko pamasahe lang talaga ngtyaga lang ng ilang buwan para kahit paano magkaroon ng experience. At Yun nga after that nag apply naman as secretary sa isang law office at dyan ko na nga nabili ang first phone ko dahil uso na nga ang cellphone that time hehe. Ang sarap balikan ng childhood journey natin.

Conclusion

Just enjoy every moment of our childhood at bawat yugto ng buhay learn to live sa bawat pagsubok at journey bilang Bata at Estudyante. Dahil maari nating pagsisihan na hindi natin ginawa ang mga bagay na gusto natin.

Lead image from unsplash

Other image from Google.com

October 06, 2021 (@Salie23)

5
$ 0.10
$ 0.03 from @GarrethGrey07
$ 0.02 from @Zcharina22
$ 0.02 from @Sweetiepie
+ 2
Sponsors of Salie23
empty
empty
empty
Avatar for Salie23
2 years ago

Comments

Kung pwede lang bumalik sa nakaraan, gagawin ko talaga lahat makabalik lang. Namimiss ko ng mamuhay ng wlang stress at problema. 😅

$ 0.00
2 years ago

Ngaun stress Ang parents at Bata sa klae Ng pag aaral

$ 0.00
2 years ago

Tama ka Ang sarap maging bata ,walang problema na iniintindi laro aral kain tulog kung od Lng bumalik sa pagka bata

$ 0.00
2 years ago

Iba Ang Buhay Ng kabaan noon mahirap man iba Ang mga karanasan sa.mga laro

$ 0.00
2 years ago

Tama ka dyan sis

$ 0.00
2 years ago

Yong tipong nag eenjoy ka parin sa paglalaro at dina nkakakain kaya pamalo na ang susundo hehehe.

$ 0.00
2 years ago

Libang na libang Hanggang Gabi may taguan pong pa

$ 0.00
2 years ago

Namiss kong mag chinese garter kaya ko pa kaya? Hehe

$ 0.00
2 years ago

Ako hirap na buhatin Ng katawan ko. Ang namiss ko ung bending ngaun mababali na mga buto ko🤣

$ 0.00
2 years ago

Ang sarap talaga balikan ang buhay sa nakaraan. Buhay studyante na walang pinoproblema

$ 0.00
2 years ago

Ngayun problema ko mga estudyante ko dahil need ko Naman maging guro sa mga anak ko sa bahay

$ 0.00
2 years ago