Mahalin mo lang ako ng tapat, mamahalin din kita ng tapat

75 217
Avatar for Ruffa
Written by
3 years ago
Topics: Love Talk, Tagalog, Blog

Nagmahal kana ba? Nasaktan? Iniwan ng walang dahilan? Napunta sa maling tao? Paano nga ba natin malalaman na mali ang taong napili nating mahalin? Paano natin malalaman na sa maling tao tayo napunta?

Simple lang naman ang sagot mga kaibigan, wala naman talagang maling tao, kasi hindi din maling masaktan ka pero may natutunan ka naman sa inakala mong maling tao na minahal mo. Kung baga, isa lamang sya sa mga dapat mong daanang pag subok para mahanap ang tadhana mo o ang nakalaan para sayo.

Minahal mo sya diba? So paano sya naging maling tao kung kahit ikaw nga nakaramdam ng pag-ibig sa kanya. Yon nga laang, hindi sya ang katadhana no.

Alam mo kasi, bago daw kasi natin mahanap ang magiging katuwang natin sa buhay, kailangan daw muna nating dumaan sa matinding pagsubok. Kasi yun ang mas magpapatibay sa iyo. Kailangan mo munang tumawid mula dito hanggang ika sampung bundok bago mo mahuli ang taong makakasama mo sa buhay. Wag na yang tamang tao na yaan, huwag mo ng intindihin yaan. Ang intindihin mo ay paano mas magiging malusog ang inyong pagsasama sa oras na dumating na sya.

Alam mo baga, hindi laang katawan natin ang kailangang maging malusog, dapat pati relasyon din. Kailangan ng Vitamin C, para di lumapot ang dugo at para naman patuloy ang pagningas ng apoy ng inyong pagmamahalan, intindi nyo ga? Basta kayo na ang bahalang kumunekta mahahanap nyo din naman ang hugpungan ng dalawang iyan. O iyan laang ay eksampol kaya isa laang ang ibibigay ko isipin nyo na laang ang iba at wari ko'y nahaba na ang article ko eh, baka naman tamadin na kayong magbasa ha, ay ituloy nyo naman nandito na laang din naman kayo e ay bakit pa baga puputulin. Kainaman na aring mga bata na ari.

Pagpapatuloy...

Nagmahal ka, iniwan ka, nasaktan ka. Tinanggap, lumusong at ngayon handa na ulit magmahal. So, may natutunan kaba sa una mong minahal? Meron diga? Bukod sa naging matibay ka, naging malakas sa mga hamon ng buhay ay diga ay naging Manhater ka?

🎶 Ako'y nagmahal ng todo pero ako'y niloko sana naman ay mahalin at 'wag mong lokohin please yong bago mo. Sa pagpatak ng mga luha 🎶 - repablikan

Ay hindi pala, mali mali, take 2!

O diga nagmahal ka nga? Nasaktan ka naman, inisip mo pa ngang lumaban diba? Pero anong napala mo? Iniwan kapa din. Bakit? Kasi nga hindi ka na nya mahal, kinapulong kasi ni kupido yung kupida na nakatoka diyan sa minahal mo. Ang sabi, hindi daw pala siya ang para sa'yo. Kasi yong kapareha mo, na nakatadhana sayo ay bisi pa sa pagpapaka ano sa jowa nya na hindi din pala sya mahal. Nagkapalitan kasi, yung sa kanya ay sayo at ang sayo ay wala. Dahil hindi ka mamahalin kahit kailanman, dahil sya pala ay isang.... Darna!

🎶 Ako ay isang mowdel, doon sa ermita, gabi gabi sa disko at nagpapakabongga. Sa pagka-istariray, Talbog lahat sila, Ang mga foreigner, Ay nagkakandarapa, Pag ako'y sumayaw 🎶 -blakdyak


Hindi biro ang magmahal, hindi din biro ang masaktan, pero alam mo sa bawat luha, sa sakit sa pagdurusa na naranasan mo. May isang tao ma dadating at magpapabago sa pananaw mo sa pag-ibig. Hindi masamang masaktan paminsan minsan dahil pinagtitibay nga tayo nito. Pero sana bago mo ibigay ang lahat sayo, pakaisipin mo muna at wag naman sanang lahatin nga. Magtira ka, kahit ga kumpol lang para sa sarili mo. Para naman may isa kapang dahilan para patuloy na bumango at maghanap ng taong para talaga sayo, sayo lang! At yong walang Georga at Nicole na nakapagitan sa inyo.

Monday - November 16, 2020 - 4:16 PM

18
$ 3.96
$ 2.46 from @TheRandomRewarder
$ 0.60 from @esciisc
$ 0.50 from @Jane
+ 2
Sponsors of Ruffa
empty
empty
Avatar for Ruffa
Written by
3 years ago
Topics: Love Talk, Tagalog, Blog

Comments

hahahahahaha hahahhaaha dami kong tawa dito. ang galing magsalita kala mo naman may jowa 😂 dinamay mo pa si Nicole at Georgia eh nananahimik na ang mga yun ngayon.

pero tama ka din naman, wag natin iconsider na maling tao yun kasi kahit papaano naman napasaya ka niya. Nasaktan din naman ako ng sobra, at ang masakit dun eh di naman naging kami dahil ang feeling ko nga at choosy pero nung nawala siya di ako nagalit sa kanya at di ko rin kinonsider na maling tao siya dahil napasaya niya ako nung mga panahon na nasasaktan ako dahil sa iba. Nyaay drama!

$ 0.00
3 years ago

Ahahahahaha, ay mga panira mandin sila ng relasyon 😂. Naku kahit wala akong jowa madami akong alam. Kababasa ng ano .ahaha

Saka wala ka ngang karapatang magalit madam. Di nga naging kayo diga 😂✌️. At wala talagang maling tao kasi nabigyan ka naman nya ng emosyon na magpapatunay na tao ka, nasaktan ka nga, wala na tayong magagawa doon kasi may natutunan naman talaga. At ang natutunan mo ay? Wag assumera kasi masasaktan ka lang, dapat sakto lang yunh galawang @eybyoung dapat, yan kasi ang malupet sa ganyan haha 😂✌️

Nagulat ako sa upvote niniyo, ang lalaki parang relate na relate ee wala naman ngang jowa 😂, akoy nagpapasalamat ng wagas 🤩😍

$ 0.00
3 years ago

hahahahha nakakapanggigil din naman talaga ang dalawang yun, ayoko ngang manood nung palabas nila at mahahighblood lang ako 😂

Pa fall kasi siya at assumera naman ako hahaha akala ko siya na ang sisira ng naka set kong standards eh, pero hindi pa pala. Okay lang at least natuto. Eh di ko rin naman keri maging katulad ni eybyoung, galawang maria clara pa rin yay!

Nakikiuso lang talaga ako sa malaking upvote hahaha

$ 0.00
3 years ago

Haha, buti nga diko pinanuod yaan ee. Kaya nakilala ko sila kasi sumikat yam sila haha. Kaya tamo pang puri palabas tuloy sa ph tv natim puro kabitan ang tema, maumay din hay 😣

Ay so kasalanan nya talaga, tapos ikaw naman si ano nahulog sa pagpapa fall nya. Pero malay mo ganin sya sa lahat, o sayo lang talaga? Exclusive kaso di kayo, mesheket be? Hahaha, naku puro ka maria clara, di naman masamang magpaka ruby minsan, haha lalo na pay hawwwtt. 🤤

Ay kaya pala, ako din nga nakiuso, gusto ko din magka badge ,😝 pero salamat ulit hihi

$ 0.00
3 years ago

Oo nga kaya ayoko talagang nanonood ng tv. Mas mabuti oang mag youtube, facebook at kdrama na lang haha, sa ph tv puro negative mapapanood mo eh, except sa engcantadia 😂😂

di ko rin nga alam kung ganun din siya sa lahat, pero sa tingin ko naman kasi dati hindi di niya naman yata kayang pagsabayin na kausap ako sa phone, ka vc, or ka voice call sa messenger ng ilang oras habang may kausp din siyang iba? At sobrang yaman naman yata niya kung ilang kaming pinagsasabay niya na loloadan ng tig 50-100 sa isang araw hahaha. Tsaka alam mo yung effort, we went on a date one time tapos may 3 chaperone kami, siya gumastos lahat, gumising ng maaga para bumiyahe from pasig to Nova? Spent the whole day with me? I doubt na gagawin niya yun sa lahat.

hahah effort magka badge eh

$ 0.00
3 years ago

Tama tama, agreeng agree ako jan, kdrama at saka anime 🤩. Diko lang bet ang engcantadia, naiibahan ako hahahaha.

Sana all binivideo call at niloloadan 😫,, 50? 100? Naku ikaw na talaga ang reyna madam hahaha. Isa pa ulit na sana all, dinedate? All paid expenses? Sino yan madam pa share ng name baka pwdng estalk naman, stalk lang naman 😊. Ilang hrs from pasig to nova? Di pa amo nakarating jan ee 😫. Ang nova na alam ko lang ay yong junk food ba. Hihi

$ 0.00
3 years ago

hahaha di ko din naman bet ang encantadia kaso gabi gabi nila pinapanood at ang lakas ng sound ng tv kaya para nasusubaybayan ko ma rin kahit di nanonood 😅

hahahaha defensive dun sa 'stalk lang naman' 😂 kahit bigay ko na sayo at di ko na rin naman kailangan charot! ✌🏻 Seriously? Pero nakapunta ka na din naman siguro ng Manila?

$ 0.00
3 years ago

Same, nayayamot nga ako kina mader. Kung manuod ay parang sila lang tao sa bahay, sabi nga ni Mama sa baba don sa bahay nya. King bingi daw ba tao sa bahay kasi abot din pala sa kaniya hahaha.

Ahahahaha, oi wala akomg ibig sabihin dun ha stalk lang talaga pramisss ahahaha. Nakapunta na faw akong manila kaso bata pa ako non kaya diko tanda 😑,

$ 0.00
3 years ago

Hahahaha kainis nga kapag ganon lalo kapag nagkkdrama ako tapos ang lakas ng tv nila 😂 sarap manirahan mag isa eh

Joke lang yun haha wag seryosohin. Wala na din naman akong balita kay kyah dahil niblock ko na siya sa facebook hahaha kung babalik pa siya eh di puntahan niya ko dito sa bicol 😂

Ay ganun ba, so ngayong adult ka na di ka pa nakakapunta dun? Ako nga twice pa lang yata kaya ayoko din magwork dun at baka mawala ako sa sobrang lawak ng lugar.

$ 0.00
3 years ago

Relate na relate ako jan naku, pero buti nalang mag headset kaso need malakas volume 😫, kaya ang labas mabibingi naman hahahahakdog.

Ay why mo niock madam, don't tell moi better kapa doon ha, wag na oag aksayahan ng panahon madam haha, not worth it naman.

Ako diko nga tanda hahaha Same tayo, ayaw ko din don bo*a pa naman ako sa direksyon 😑

$ 0.00
3 years ago

Hahaha galawang breezy lang ba..

$ 0.00
3 years ago

Ay oo, hahaha. Malupetan ka pala noon ee. At salamat sa upvote 🤩😍

$ 0.00
3 years ago

hahaha breezy girl ako dati lol. Welcome.. hehe

$ 0.00
3 years ago

At least naman dika nga ngayon breezy gurl, at kung breezy ka man ngayon malamang kay jowa nalang 🤭.

$ 0.00
3 years ago

Yeah, nagbagong buhay na ako 🤣

$ 0.00
3 years ago

Dapat naman talaga, para sa ikabubuti rin ng bansa natin yan, at ng buhay mo charr. Para sa ekonomiyaaa

$ 0.00
3 years ago

Hahahaha anong kinalaman nang ekonomiya natin sa pagiging brezzy? 🤣

$ 0.00
3 years ago

Pang akit sa economist? Ahahaha

$ 0.00
3 years ago

hahahaha pano akitin ang economist? 🤣 kilala kong magaling na economist eh si Gloria Arroyo 🤣🤣🤣

$ 0.00
3 years ago

Aba'y diko din alam. Pwro diba expert ka sa ganyan, kaya I'm sure kahit sino akitin mo bibigay yan 😂

$ 0.00
3 years ago

Hahaha masyado ka nmn bilib sa kalandian ko 😂😂

$ 0.00
3 years ago

Hahahaha, madami kasing naakit ee kaya bilib talaga 😂

$ 0.00
3 years ago

hahaha ini.echos ko lang nmn 🤣

$ 0.00
3 years ago

Alam mo baga, hindi laang katawan natin ang kailangang maging malusog, dapat pati relasyon din. Kailangan ng Vitamin C, para di lumapot ang dugo at para naman patuloy ang pagningas ng apoy ng inyong pagmamahalan,

Yan ata kulang samij dati. Vit C 🤣🤣 Hugot na hugot. My jowa knb? 🤣🤣

$ 0.00
3 years ago

Ahahaha, ay malamang nga na yaan. Bat kasi nawala ang apoy, dapat kasi lalo pang pagningasin at lahing kumain ng sagana sa vitamin c 😂😂😂. Wala nga ako masulat kaya yan nalang, kahit wala akong jowa 😣😭

Hala ka ang yaman ni madam, salamat sa upvote 😍🤩😍😍

$ 0.00
3 years ago

Ibabalik mo nmn yan eh 🤣🤣🤣 biro lng ✌✌ Natuwa ln ako sa article mo..haha..binuhay mo ang gabi ko.. Next time alam ko na gagawin ko...kakain ng madami sagana sa Vit C 🤣🤣

$ 0.00
3 years ago

Dami kung tawa dyan 🤣 may mga vitamins pang nalalaman 🤣🤣

$ 0.00
3 years ago

Hahahaha, dapat ikaw din sagana sa vitamins, pampatibay ata ng tuhod yan para tumatagal sa laban hahaha charrr

$ 0.00
3 years ago

Oo nga..kulmgcata kmi dati ng Vit C kya hndi nag apoy relasyon namin..tawa ng tawa dn ako knina sa CR 🤣🤣🤣

$ 0.00
3 years ago

Ganon talaga ang pag mamahal. Kapag nag mahal ka dapat handa kadin masaktan. Ang pag mamahal ay Hindi lang puro tamis ka tulad ng sa mga fairy tales. Sa realidad, ang pag mamahal ay may kaakibat na mga pag subok na Lalo magpapatibay sa relasyon nyo biglang mag irog.

$ 0.00
User's avatar Yen
3 years ago

Ay hala ka, mag irog, mag pangga at mah darling hahaha. Totoo naman yan, di talaga maiiwasan ang masaktan, basta wag lang di na uulit or ma trauma ba. May ganon kasi diba, naging manhater na nga.

$ 0.00
3 years ago

Oo Yun kasi nagging defense mechanisn Nila.

$ 0.00
User's avatar Yen
3 years ago

Kaya nga, sana ay makapag pabago pa sa kanila. Mahirap daw kasi ang may galit sa dibdib.

$ 0.00
3 years ago

i don't understand your article dear .😒

$ 0.00
3 years ago

You use the "globe" button that you can see jist beside the EXC tag, on the left

$ 0.00
3 years ago

oh ok

$ 0.00
3 years ago

Di bagay ang sobrang seryoso sa character mo madam. Haha 😆 sino inspiration neto?

$ 0.00
3 years ago

Ahahahaha, seryoso ba madam? Paramg di nam kaya 😂 hahaha lalo na sa dulo 😂. Wala kasi akong masulat 😣 kaya yam nalang muna lambang lambang na nga lang ahaha

$ 0.00
3 years ago

Kaya nga, buti nlng naging comedy sa dulo. Hahaha 😆

$ 0.00
3 years ago

Ahahaha, biglang na blank utak ko, kwya tuloy 😂

$ 0.00
3 years ago

Pero alam mo pag mahal mo talaga ay magpapakatanga ka rin. Minsan nga di mo alam na tanga ka na e 😅 Stupid love! Yeah, break it down!

$ 0.00
3 years ago

Naku madaming ganyan ss pinas ah, nagbulag bulagan. Ung alam ng di na sya mahal todo kapit pa din. Gusto na nga magpatihulog nong lalaki sya naman nangunyapit pa, gusto pang iligtas. Ay kainaman na talaga.

$ 0.00
3 years ago

May pinaghuhugutan ka na naman?? Sabi nga kasi, "love is made for two not just only for you." kung ikaw na lang ang nagmamahal bakit kasi hindi ka pa bumitaw. At kung paulit ulit na dapat matuto ka na. Minsan tama na ang isang beses. 😁

$ 0.01
3 years ago

Wala naman, trip ko laang naman at akoy wala na talagang maisulat. Para maiba naman ba. Hahaha, totoo naman pero minasan madaming ding nagiging bulag ss pag ibig, minsan di naman talaga love yun, kasi ung iba nagpipilit nalang, di na nga mahal tuloy pa din ang kapit.

$ 0.00
3 years ago

Minsan kailangan talaga marami para intense yung sakin. Para madala ka agad hahaha.

$ 0.00
3 years ago

Ito yung tinatawag na trial and error. Lol 😂

$ 0.00
3 years ago

Hindi sapat ang isa ano? Haha gusto unlimited. Feeling nya ata rice sa mang inasal.

$ 0.00
3 years ago

Paano ba mag HAHA react dito 😂

$ 0.00
3 years ago

Hahaha, grabi naman, bat naman, katawa tawa ba talaga? Pwd na ba akong comedian? Hahahaha

$ 0.00
3 years ago

Hahaha oo, sarcastic comedian 😂

$ 0.00
3 years ago

Hahahaha, pwd pwd haha

$ 0.00
3 years ago

Abaaaa HAHA ang galing ah! Kakarelate dito kasi may jowa ako at we're living together for 2years. 😅 At sobrang dami ng pagsubok. HAHA

$ 0.01
3 years ago

Carry lang Ryan Ms.Write pag kumapit sya kapit ka lang din, pag bumitaw, ay pakawalan, hatid mo sa kanila. Haha joke lang bhe. Ksama yang pagsubok sa life and relationships. Ang strong nyo na nyan!

$ 0.00
3 years ago

Tas hingi ako pasalubong noh? Haha

$ 0.00
3 years ago

Ay hala ka, sana all may ka livin lavida loca. Ako kasheee 😭😭. Malalampasan nyo lahat yan im sure. Tiwala lang and love each other

$ 0.00
3 years ago

Hahahahaha dami mong alam wala ka naman jowa 🤣 magjowa ka kase muna.

$ 0.01
3 years ago

🤣🤣🤣🤣

$ 0.00
3 years ago

Haha, tama is eybyoung! Andamj mong nalalaman wala ka namang pag ibig. 😅

$ 0.00
3 years ago

kala mo expert bhe eh noh hahaha pero galing man din dami nya sinabi.

$ 0.00
3 years ago

Ahahahaha, bastos mandin nito ay bat ika'y nambubuko 😂. Porket may ka loving loving sya ee. Pero wala naman jan kaya kapareho lang tayo ahahaha 😂😂

$ 0.00
3 years ago

Hahaha, masyado ka maraming nalalaman kase wla nmn jowa 🤣

$ 0.00
3 years ago

Hahahaha, maigi nang maalam. At least hindi lang nganga ng nganga, pag madami kasing alam, maraming ligaya yan hahahaha

$ 0.00
3 years ago

Hahaha sana all maraming alam 😆🤣 tuloy lang ang ligaya ganern?

$ 0.00
3 years ago

Yeshhh, tuloy na tuloy, may kasamang nginig 🤭

$ 0.00
3 years ago

Bkit po aq ndi po mkpublish po ng article d2 ngaun po? My pinatutungkulan po ba kau d2 o inlove lng po kau?

$ 0.00
3 years ago

Hala dika pa rin nakaka publish? Gawa ka kaya uli ng new article tapos copy paste mo yang gawa mo doon try lang malay natin.

Wala naman, wala kasi ako maisip na isulat, nagsulat nalang ako ng ganyan para naman may maepublish ako today, hahaha.

$ 0.00
3 years ago

Cge po, try q po ulit, ng effort pa nman po aq dun, cnama q pa po ung nraramdaman q po ngaun tpos ayaw po, lol, salamat po, diniscard q na po un n mgsulat nlng po aq ulit

$ 0.00
3 years ago

Hahaha, copy mo muna ung sinulat mo na sa noteoad mo tapos open ka ng panibago tapos paste mo nalang yan para dika na tatype uli hahaha. Type kaba nya? Ako kasi hindiiiii 😭😭😂😂

$ 0.00
3 years ago

Ayaw po tlga eh, ndi q po alm kng bkit

$ 0.00
3 years ago

Bakit kaya di ba mabagal connection no? Try mo nalang ulit later baka nagbabagal lanh

$ 0.00
3 years ago

Data n smart po gmit q d2 po n cguro nga po dhil pawala-wala po ung connection, pno po ba mlmn kng skling nkblock po kau sa pgpublish po ng article kng sakali po?

$ 0.00
3 years ago

Sa connectio lang yan, diko pa naeencounter ung block sa pag publish ee, parang walang ganon. Liban nalang pag banned ka or mute diba? Di ata magagalaw account no pag ganon naman

$ 0.00
3 years ago

Sna nga po pero kpag ndi prin po aq mkpublish, puro comment nlng po gagawin q o mgbasa, lol

$ 0.00
3 years ago

As maigi pa mga, ay maghintay na matip ang old article. Ako kasi di na nadadaanan old article ko haha

$ 0.00
3 years ago

Gnun po ba, lol

$ 0.00
3 years ago