Sa Wakas Ako Ay Nagwagi

24 38
Avatar for QueencessBCH
2 years ago

Isa na namang panibagong umaga ang sa atin ay dumating. Hangad ko ang kaligtasan at kapayapaan ng bawat isa na may kaakibat na kalakasan, biyaya at pagpapala.

Nais kong ibahagi sa oras na ito ang isa sa nakatutuwang pangyayari.

Bago ang lahat ay nais ko munang magpasalamat sa lahat ng patuloy na sumusuporta at nagbibigay inspirasyon sa akin. Sa kabila ng patuloy kong paghahangad at pagnanais na mabisita ng kilalang si Rusty ay hindi pa rin ako nawawalan ng pag-asa na mapansin din niya dahil sa inyong patuloy na pagsuporta at mga payo :)

Nitong nagdaang linggo ay nakatanggap ako ng isang mensahe mula sa di kilalang numero na naglalaman ng aking pagkapanalo.

My own screenshot

Ito ang nilalaman ng mensaheng aking natanggap, na di umano'y wagi ako sa isang patimpalak.

Tanging simpleng ngiti ang aking iginanti sa pagkabasa ko sa mensaheng ito. Dahil alam kong isa na namang panloloko ang aking natanggap, haha.

Hindi lang isang beses na nangyari ito sa akin kundi maraming beses na.

Dahil alam kong panloloko at modus lang ito, kaya sinakyan ko ang trip niya😂

Nagdial ako at tumawag

Me: Hello po, ako po yung isa sa nakatanggap ng text niyo. Ikaw po ba si Atty. Darriel De Castro?

Him: Yes po maam!

Me: Paano ko po macclaim yung price ko?

Him: Maam, kailangan niyo lang po pagbigay ng halagang 500pesos para mabuksan ang inyong account at doon po ipapasok ang halagang inyong napanalunan.

Me: Ganun po ba! Pwede po bang kayo nalang po muna magbayad nung 500pesos tapos babayaran ko na lang sa inyo. Gagawin ko na lang po kahit 80,000pesos sa inyi nalang.

Him: Naku maam, hindi po pwde dapat po galing sa inyo mismo.

Me: Dapat galing sa akin o dahil scam ka lang?

Him: Maam, huwag naman po kayo nanghuhusga ako po ay tagapaghatid lamang ng mensahe mula sa pinagmulan ng premyo.

Me: Oh sige, nasaan ka po ba? Kung malapit ka magkita na lang po tayo at ako mag aabot. Kung malayo ka naman pasend po ng ID mo. Kung scam ka naman kapal ng mukha mo manloko ng tao. Ilan na kaya namodus mo?

Ayun pinatay bigla ang phone😂


Minsan kung hindi tayo magiging mapagbantay ay siguradong maloloko tayo ng ibang tao. Sana ay maging maingat tayo sa lahat lalo sa ganitong pangyayari.

Hindi man totoo ang aking pagkapanalo ngunit alam ko na panalo naman ako sa ibang bagay gaya ng pagkakaroon ng masaya at kompletong pamilya.


Aminado akong nais ko rin masubukan ang manalo sa ganyang larangan ngunit sadya sigurong hindi ko ito swerte, hehe.

Hanggang dito na lamang po ang simpleng artikulong ito?

Ikaw, anong kwentong scam mo? 😂

Inilathala ngayong:

Oktobre 18, 2020

Inilathala ni: @QueencessBCH

To God be all the Glory!

7
$ 0.19
$ 0.05 from @Jeansapphire39
$ 0.05 from @GarrethGrey07
$ 0.03 from @Sweetiepie
+ 3
Sponsors of QueencessBCH
empty
empty
empty
Avatar for QueencessBCH
2 years ago

Comments

Ahahaah,, iba talaga Ang mga tao ngayon gagawin Ang lahat para lang manlamang sah kapwa nila,, huhu,, sah akin naman po nanalo daw ang simcard ko, nakakaluka, hindi ko nalang pinatulan,huhu.

$ 0.00
2 years ago

Hay nku sis di ako manininwla bsta bsta sa txt lalo na kung wla nmn akong sinalihan kya delete delete..

$ 0.00
2 years ago

Hahaha. Good job sis. Ung asawa ko, may nagtext sa kanya minsan, tapos un nireplyan at tumawag yata. Pinatulan naman ng asawa ko. Sabi niya, "sige, magpapadala po ako ng 500 pesos para makuha ko ang papremyo niyo po. Saan ko po ipadadala sir?" Tapos ayun, dirediretso namang sinend ung account number na landbank. Haha. Tapos di na nagreply. Makalipas ang ilang oras nagtext ulit, "oh, asan na po ung 500 pesos, wala naman po?" The end ng story. Hahhaa para sakin, siyempre, asawa ko nagwagi. Hahhaha. Akala niya huh. Dami ko ding kwento about sa mga yan. Hahahha. Hay naku. Mga tao nga naman. Ingat po!

$ 0.01
2 years ago

Akala siguro nila sis sila lang may utak😂

Kaya nga kasabihan diba, walang manloloko kung walang magpapaloko. Haha

$ 0.00
2 years ago

Hahhaa true sis. Isa pang may tatawag o magtetext sa akin. Papatilan ko talaga. Lols.

$ 0.00
2 years ago

I was able to receive a lot of those messages before. But, sadly, I wasn't able to talk to them. I didn't have the same fun you had when you called the scammer. Haha!

I don't receive this kind of messages anymore. I rarely get a text naman kasi outside work and jowa. Haha.

$ 0.01
2 years ago

Aww, naumay nako kakareceive ng mga ganyan fren kaya nitong last ako naman ng trip sa kanya😂

One time nga may nareceive ako from fb naman na nanalo daw ako ng trip to Hawaii😂 pero ng ivvideocall ko di makasagot🤣

$ 0.00
2 years ago

Ahayy sissy lagi aqo namomodus nian buti wala pa akong pera perj kunv kwentong scam jnline naku malulula ka sa katangahan ko dina natuto

$ 0.01
2 years ago

Ako din sis, apat na beses ako nagpaloko sa online. Yung typing captchas na may puhunan, ni isa d man lang nakapayout.

$ 0.00
2 years ago

Ako sissy anlaki nawala sakin grabe halos lahat ng ipon kk as ofw, napakat*nga ko talaga

$ 0.00
2 years ago

Nakatanggap din ako niyan sis ,tapos tinatawagan namin ng mister ko ,pinagtripan namin😂

$ 0.01
2 years ago

Ayun nga sis, kala nila sila lang makakapanloko😂 pinatayan na lang ako ng phone sasabihin ko pa sana na tinitrace na namin kinaroroonan niya🤣

$ 0.00
2 years ago

Haha ,daming mga scammer talaga sis ,gusto nila yung easy money ,jusko mga walang konsensya

$ 0.00
2 years ago

Naku ako ay nakailang tanggap na din nayan Ang lalaki pa ng halaga , marami talaga na manloloko walang magawa

$ 0.01
2 years ago

Ang hirap na ngayon sis iba iba ang paraan nila para makapanloko

$ 0.00
2 years ago

Oo nga gusto nilà eh pera muna

$ 0.00
2 years ago

Nagkalat na talaga ang mga scammers ngayon. Akala siguro niya maisahan ka niya sis, kabaliktaran yung nangyari, siya yung nasupalpal. Ang dami nilang katarantaduhang technique para lang makascam ng ibang tao.

$ 0.01
2 years ago

Tama ka sissy, the nore na nagagawan ng paraan para matigil sila minsan mas higut na nakakagawa sila ng paraan para makapnloko pa kaya Diyos na lang bahala sa kanila.

$ 0.00
2 years ago

True sis, Diyos na ang bahalang magparusa sa kanila. Gusto lang kasi nila easy money, kaya nangscam sila ng ibang tao.

$ 0.00
2 years ago

Dami dito sa Atin nagkalat

$ 0.00
2 years ago

Karma lang sa kanila

$ 0.01
2 years ago

Tama ka sis, Diyos na bahala sa karmang para saknila.

$ 0.00
2 years ago

Hahahaha, dapat lng sa knya un, nku minsan na din akong na scam. Naalala ko tuloy ung eksenang un

$ 0.01
2 years ago

Nakakadala sissy, haha. Ilang beses din ako na scam sa mga typing captchas,hays

$ 0.00
2 years ago