Happy Reality no.2 (Panganay)

0 12
Avatar for Qnie
Written by
3 years ago

1st Part:

Labingpitong oras! Bilang ng oras ng paglalabor ko sa panganay ko.

Ika-35 na linggo at 6 na araw palang sya sa tyan ko at kulang pa sya ng isang linggo para masabing kumpletong buong na sya. Pero talagang sobrang sakit na tyan at balakang ko kaya nagpunta na kami sa hospital( mas gusto ko sana manganak sa hospital kaysa sa lying in) pero 3cm palang daw ako kaya pinauwi muna nila ako at maglakad lakad daw muna ako.

Umuwi kami at naglakad lakad ako at panay akyat baba ng hagdan para matagtag ako. Pero sumasakit na talaga ang tyan ko. Kinabukasan, ay pumunta na ako sa lying in kung nasaan ang OB ko dahil di ako tinatanggap ng hospital.

Pagdatibg da lying in, sabi ng OB ko 4cm na ako at medyo marami na ang dugong lumalabas sakin kaya sinabihan na nya kami na paaanakin na nya ko. Nilagyan na ako ng swero at dinala sa delivery room.

Sa loob ng delivery room, may naunang nanganak sakin at mukhang grogi pa sya sa anestisya na tinurok sa kanya. Pinabalik muna ako sa kwarto kasi nga parang mamaya pa daw ako manganganak kasi nakakatawa pa daw ako pero di nila alam na natatawa na ako sa sakit ng nararamdaman ko.

Makalipas ang 1 oras binalik na ako sa delivery room, mga 9pm ng gabi pumutok na ang panubigan ko.

2
$ 0.00

Comments