Poor Connection

4 25
Avatar for Pupucutie
2 years ago
  • Alam ko po lahat satin ay makakarelate sa aking ibabahagi ngaun. Dahil karamihan satin ito po ay nararanasan lalo na sa mga lugar na remote area.

Sa hirap ng signal sa'king kinalalagyan. Hindi ko magawang dumalaw araw². Dito sa read.cash at makisabay sainyo mga kabasa.

Opo mga kabasa, sa bahay po ako'y laging nag aabang ng magandang connection sa aking cellphone. Dahil sa naikot lamang ito sa tuwing ako'y magbubukas ng aking data.

Data lamang po ang aking gamit sa kadahilanang hnd ko po pag aari ang bahay na aking tinitirhan ngaun. Ako po lamang ay nangungupahan sa isang maliit na apartment kasama ng aking alaga.

Hindi ko mawari kong bakit nagbago ang signal sa aking location simula ng tumungtong ang ber months ngaung taon. Dahil dati nmn ay bati kami ng smart at globe telecom, pero ngaun mukhang humihina na ang aking kapit na matagal ko ng kinapitan simula nang ako'y magka cellphone.

Video call sa aking pamilya'y dumalang na dahil sa hirap ng connection ko sinta.

Update dto sa read.cash ay minsanan lng dn, ito ay tuwing free time sa work place kung saan medyo malakas ang data ko giliw.

Ngunit ito'y kunting oras lamang at ito'y hnd sapat para bumuo ng kwento sa aking isipan. At Upang makagawa ng kwentong kapupulutan ng magandang aral at maka motivate sa inyo mga kabasa na katulad kong mahilig dn magbasa.

Dahil na din minsan mahirap mag decide kung kwento ng aking buhay ay ipapaalam sa inyo mga kaibigan. Na alam kong handa nyong basahin masaksihan lamang ganap ng aking buhay kahit pahapyaw lng.

Kaya nmn minsan wlng mabuong kwento kpag naubusan ng free time dto. Dahil kailangan ng umpisahan trabahong nakaabang na pansamantalang iniwanan.

Kaya nmn bago makabuo ng isang kwento inaabot muna ng mahabang oras dahil sa paputol putol na pagsusulat.

Hindi lng dahil sa pa putol² na pagsusulat ito dn ay sa dahilang hindi kagalingan magsulat ng mga kwentong babasahin ng lahat.

Lahat po ng aking ibinahaging kwento ay hango po sa aking totoong buhay. Pinagdaanan mula ng ako'y nagkaisip ng lubusan. Dahil aking nababatid na mailabas ko lamang po dto ang kwento ng aking buhay ay ikagagaan at ikasisiya ng aking pakiramdam.

Nawa'y aking dahilan inyong maunawaan kung bakit madalang lamang ang aking pagdalaw, lalo na kpag weekend dahil ako'y nsa bahay lamang. Ang aking cellphone ay sarado dahil wlng kwenta po ito dahil sa hnd makasagap ng signal dto.

..........................................................................

Salamat po sa aking mga reader's and upvoter's for always interacting on my story.

And to @TheRandomRewarder at kanya pong napansin ang aking munting story na pinamagatang' Having pet for the First time is not easy'. Nawa'y naaliw ko po kau sa aking alaga na subrang cute pero minsan subrang sutil nmn.

At sa aking sponsor kay miss @Kendy42 salamat sa pag renew po ng iyong sponsor sakin, really much appreciated po. At sa iyong paggabay po sakin thank you.😊

Date Published: 11/16/2021 
Philippines Time: 1:30pm
Article#12
Title: Poor Connection

4
$ 1.53
$ 1.33 from @TheRandomRewarder
$ 0.10 from @GarrethGrey07
$ 0.05 from @leejhen
+ 1
Sponsors of Pupucutie
empty
empty
empty
Avatar for Pupucutie
2 years ago

Comments

Mahirap tlaga ang data ng globe sis, kahit dto samin walang signal yan..sun ung gamit ko sa data ko

$ 0.00
2 years ago

yan nga po problem eh,dapat po hnd gnun kasi po sila na nga po ang pinakamalaking telecommunications eh dapat po malakas signal po nila. hehehe pwde po Pupucutie nlng.😊

$ 0.00
2 years ago

Labarn lang Pupucutie, sisantehin mo na lang kaya sina smart at globe hahaha

$ 0.00
2 years ago

Malapit na po plano ko na pong bumili ng wifi hehehe

$ 0.00
2 years ago