Every day with God

4 24
Avatar for Pupucutie
2 years ago

Sa araw na ito panginoon gusto ko pong magpasalamat, Sa bagong umagang bumabangon ako na may ngiti sa aking mga labi ama.

Ikaw na laging karamay kapag ako'y nalulumbay. Nakasubaybay at nakaalalay sa lahat ng aking galaw sa mundong ibabaw.

Kaya huwag makalimot tumawag sakanya. Magpasalamat ka't tayo'y gumigising ng masaya tuwing umaga.

At kung ikaw ay malungkot dahil sa problema. Huwag mong isipin hindi ka mahalaga sa kanya.

Dahil may dahilan kung bakit binigay ang mga pagsubok sa ating buhay. Dahil ito ang syang buhuhog at magpapatibay sa ating pananampalataya sknya.

Kung ang Akala mo pinabayaan ka dahil sa paulit ulit na problema. Nagkakamali ka, Dahil sabi nila kapag lagi kang napapansin.

Ibig sabihin mas mahal ka. Ibig sabihin alam nyang mas alam mo kung paano i handle ang problema.

Ibig sabihin ikaw ang napili nya upang magsilbing inspiration sa iba. Dahil sa alam nyang kaya mong mapagtagumpayang resulbahin ang problema.

Pagsubaybay at paggbay sa bawat isa samin, salamat panginoon ikaw ay hnd nagsasawa.

Panginoon naming mahal nawa'y haplusin ng iyong pagmamahal ang lumilihis na landas ng karamihan.

Sa madilim na daan ikaw po ang aming liwanag. Liwanag na sumisinag sa buong sangkatauhan.

Sa liko-likong daan iyong tinutuwid upang hnd kami mahirapan.Dahil saiyong pagmamahal kami'y iyong inaalagaan.

photos captured by me

Kagaya ng madilim na bumabalot sa kalangitan tayo ay may madilim ding pinagdadaanan. Ngunit kaya nating lagpasan ang lahat ng ito kung tayo ay lalapit sa ating diyos na makapangyarihan.

Kagaya ng isang buwan na sumisinag sa madilim na kalangitan ay nagpapaalala na ang panginoon ay laging nandyan.

Magtiwala ka lamang ikaw ay hindi pababayaan. Isipin na ang lahat ng ito'y pagsubok lamang at kayang lagpasan kpag tinutukan.

Salamat panginoon.

..............................................................................

Salamat sa aking reader's and upvoter's. At sa aking sponsor @Kendy42 salamat po.☺️🥰

Salamat din po sayo @TheRandomRewarder at iyong napansin ang aking munting article na "Harana" nawa'y napasaya ko po kau sa aking obra.

Date Published:11-22-2021
Philippines time:10:43am
Article:#14
Title:Every day with God
@Pupucutie

3
$ 1.18
$ 1.12 from @TheRandomRewarder
$ 0.05 from @Kendy42
$ 0.01 from @Jay997
Sponsors of Pupucutie
empty
empty
empty
Avatar for Pupucutie
2 years ago

Comments

Andiyan palagi ang ating Diyos para tayo ay gabayan Di niya tayo iiwan o ni pababayaan man

$ 0.00
2 years ago

tama po kau nsa atin nlng po kong tau ay mananalig o hnd po.

$ 0.00
2 years ago

Magaling ang iyong pagkakagawa as always! Tuloy lang sa pagsusulat.

$ 0.00
2 years ago

okay po hehehe salamat po.☺️

$ 0.00
2 years ago