Problema

2 10
Avatar for Nhene32
2 years ago

Hello Every one!

My co writers and readers yahoooo kamusta naman kayong lahat dito!

Nuong MAY 2020 pumunta kami ng asawa ko dun kila ante sa valenzuela kasi kakagraduate lang ng pinsan ko at pinapunta kami so ayon na ngayong pagtapos ng tanghalian nag inuman sila sa baba at my videokehan din my mga kasama silang di nila kilala ang sabi ante bisita daw yon ng kabila na nakijoin sa kanila mag inuman,

So ayon na nga duon na nag start ang aming problema after to weeks nung pagpunta namin ky ante nag umpisa ng mag yelow wish yong ihe ng asawa ko tapus nagpacheck na siya sa private clinic ang sabi my HIPA B daw kaya binigyan siya ng gamot kaso ang problema habang ilang linggo niya na iniinum yong gamot na nirisita sa kanya ng doctor di parin siya gumagaling mas lumalala pa siya umabot pa sa nangangati na siya ng dahil lang sa gamot na iniinum niya tapus 1 nigth nakahiga na kami nagsabi siya hindi daw siya makahinga kaya pumunta siya ng ospital kasama niya yong katrabaho niya kasi hindi ako makaalis kasi kapapanganak ko palang nong time na yon,kaya kaofficemate niya yong sinama niya pagka umaga pagdating ng kapatid ko pinuntahan ko siya agad sa ospital at ang sabi lang ng doctor nung gastric lang daw yon pero hindi ako naniwala na gastric lang yon kaya paglabas namin ng ospital nag hanap ako agad ng private ospital na tatanggapin siya kasi pag sa pag hindi siya tinatanggap kasi wala daw siya sakit kaya tinawagan ko yong kapatid kong kakaopera lang din, kung saang ospital my kilala silang doctor kaya nirefer nila kami sa advintes kaya napasok kaagad ang asawa ko tapus nung inexamin na siya ang sabi ng doctor my bara daw yong ugat niya malapit sa my updo niya kaya lang wala silang gamit na pwedeng gamitin na pang opera sa asawa ko kaya nirefer ulit kami ng doctor sa manila doctors ospital pero same doctor parin ang hahawak sa asawa kaya naglipat din kami agad agad pagdating don sa manila doc. Nag ward lang kami kasi ang mahal ng room,nung nandun na kami sa loob inintay lang namin ang doctor kasi titignan siya ulit after nun pinag fasting na siya 2-3 days ata yong fasting niya binibigay lang sa kanya na pagkain juice,orange at gulaman tiniis niya yon hanggang maoperahan siya,pagtapus ng operation niya mga 2 days lumabas na kami kasi ok naman na daw siya halos 1week din kami sa ospital ang kasalitan kulang don yong isang lalaking kapatid ko pinupuntahan niya ako sa ospital para palitan magbantay sa asawa ko,at yong mga babies ko iniwan ko sa kapatid kung babae,pasalamat lang din talaga ako kahit lagi kami nag aaway naasahan ko sila nung time na yon sila pa mismo nag alok ng tulong sakin kasi alam nilang nahirap ako kasi kakapanganak ko palang tapus ganun na ang nangyari,at yong yong mga pinsan ng asawa ko di manlang sila nakakaalala kamustahin ang asawa ko ma ang laki ng tulong ng asawa ko sa kanila.

Tapus nung pwede na kaming lumabas nagbayad muna ako halos kulang kulang 180k din ang damage namin sa ospital pero ayus lang kasi gagaling na din siya,pagtapus ko magbayad lumabas na kami dinaanan muna namin yong mga anak namin dun sa bahay ng kapatid ko para kunin at makauwi na,pagkauwi namin naglipit agad ako ng mga gamit namin kasi uuwi kami agad sa province kasi pinagpahinga muna ng office yong asawa ko ng 2-3months kaya umuwe kami sa province,

Tapus nung nasa province na kami ilang linggo na hindi parin gumagaling ang asawa ko parang mas lalo pa siyang lumalala at yong balat niya tinubuan na ng butlig butlig dahil sa gamot na iniinum niya kaya ng hingi kami ng tulong ky mama para mapatigna sa manggagamot ang asawa ko first try di siya gumaling kaya lumipat ulit kami sa iba 2nd try ayon gumaling ng ang asawa ko,hindi pala siya doctoran..isang gamot lang ang pinaiinum sa kanya gumaling siya agad,after 1 month nakabalik siya ng trabaho at nagulat lahat ng katrabaho niya na makabalik work na siya bumalik din ang dating hitsura at katawan niya, sa dami ng katrabaho ng asawa ko ni isa sa kanila wala manlang my nakaalalang mangamusta,pero pagkailangan nila ng tulong sinadya pa nila ang asawa sa bahay.

Hello universe maraming salamat sa makakabasa ng aking kwento!

my sponsor maraming salamat sanay madagdagan kapa ng marami hehe

To @therandomrewarder @rusty maraming salamat

2
$ 0.20
$ 0.19 from @TheRandomRewarder
$ 0.01 from @Jay997
Avatar for Nhene32
2 years ago

Comments

Oo sis,,sa manggagamot siya gumaling hindi sa ospital..nung gumaling siya sabi niya kala niya mamatay na siya hahaha

$ 0.00
2 years ago

Ay grabe naman Ang dinanas ng Asawa mo sis ,baka naman hindinyon Heba sis ,angnlakinpantuloy ng nagastos nyo

$ 0.00
2 years ago