Panganay

2 8
Avatar for Nhene32
2 years ago

Hello every one,magandang araw my co writers and readers!

Kwento kulang itong napaka strikto kung kapatid!hahaha

Dati close naman kami ng kapatid kong panganay ,nung mga bata pa kami hanggang sa nag dalaga ako ok na ok kami nag aaway kami minsan pero nagbabati din kami agad kasi normal lang naman sa mga kapatid ang mag away minsan wag lang lagi haha,

nung naging high school kami sabay kami pumapasok ng school at tuwing week end pagnaglalaba ako ng uniform ko sinasali kuna din ung uniform niya para isang labahan nalang tapus pagpumasok na kmi dinadagdagan niya yong baon kung pera hehehe,mabait naman siya

Pagcollege namin dun na siya nag umpisa maging strikto ayaw niyang pumupunta ako sa building nila kahit same school lang kami pagkaiba lang ng building kaya di ako pumupunta lagi sa building nila minsan lang kapag my kukunin ako or kahit walang kukunin napunta padin alam muna minsan masaya talaga magpasaway tapus pagmakita niya ako pagala gala sa building nila naiinis siya haha,tapus pagnagjuwa ako tinitigna niya kung saan saan niya makita makita sabihin niya sakin,hoy nakita ko juwa mo dun my kasamang babae haha,sabi ko yaan mo siya jan siya masaya ehh,kaya ayun usok usok na naman ilong niya kasi wala ako pakialam sa pinaggagawa ng juwa ko,Siyempre bata pa ako nung time na yon ehh, hindi pa iniisip magseryoso kasi di naman sila seryoso ehh,

Pagkaclosing ng school year nag apply ako paibang bansa so ayun sa edad kong 19 year old nakapasok ako ng UAE haha,,pagdating ng UAE syempre nanibago ako sa pagkain oras ng tulog at oras ng gising at sa sandamakmak na trabaho pero mababait naman yong mga amo ko kaso nadismaya ako sa sahud ko kasi parang hindi siya tugma sa trabaho ang daming trabaho tapus yong sahud nasa 10k lang hindi ako nasatisfied sa sahud ko na pang all around na trabaho my 4 kids pang mahilig mag utos kaya tinapus kulang ang 2 years ko tapus uwi ako at dina bumalik,

Manila-Nung nasa manila na ako nag apply ako ulit paibang bansa tapus yong nahanap ng agency ko na magiging amo ko ay hindi katulong ang kailangan,ang hanap niya ay magiging asawa niya,kaya ayong umatras ako kasi natakot ako sa kargada niya diba ang laki laki ng kargada ng mga arabo hahaha,at isa pa bata pa ako nun sa age of 21 bata pa ako haha,mabait naman sana yong arabo na yon kasi pumunta pa siya dito sa manila para lang makita ako kaso natakot lang talaga ako ,,nung nalaman ng kapatid ko yon sabi niya patulan kuna daw kasi gaganda daw ang buhay ko dun wag kuna daw papalagpasin,pero syempre diku siya sinunud hahaha

Ginawa ko nagjuwa ako ulit at naging katrabaho pa niya kasi dun din siya nag apply ng work sa pinapasokan ng juwa ko kaya ayon usok usok na naman ang ilong at nguso ng kapatid ko hahaha,at ako wala paki kahit anu pa sabihin niya kasi sabi ng papa ko kung saan ka masaya yon ang gawin mo haha,kaya yong juwa ko ay naging asawa kuna at ayaw talaga ng kapatid ko sa kanya kahit anung gawin kong paglalapit sa kanilang dalawa,inabutan ng ilang taon nagkaanak nalang kami ayaw padin talaga ng kapatid ko sa kanya hindi parin niya pinapansin ang asawa ko kaya bandang huli sabi ko sa sarili ko bahala kau sa buhay niyo kung magpasinan kayo or hindi matatanda na kayo na.

Bunsoy-Pero nung nakita ng kapatid ko yong bunso ko parang natuwa siya kay bunsoy lagi niyang kinukulit kapag nakikita niya pagpumunta siya sa office,kaya napapansin kung umuokey na siya sa asawa ko hindi niya na dinididma kapag pinapansin siya haha lumambot din ang strikto kung kapatid pagnapunta siya sa bahay binibigyan niya ng pangmeryenda ang mga bata nakakatuwa lang ang kapatid kong napakastrikto lumambot sa pagdating sa mga pamangkin niyang makukulit.

To my fillow writers and readers my sponsor jay997 maraming salamat,sana ay mapansin niyo itong mumunti kung sulat

@TheRandomRewarder @rusty maraming salamat sa pagpansin ng aking sulat

Godbless sating lahat!

2
$ 0.05
$ 0.05 from @Jeansapphire39
Avatar for Nhene32
2 years ago

Comments

Oo nga siguro sis protective tlga sila,pinabantay ka din haha,sakin dati 10k lang din ang sahud parang dito kalang nagwork sa manila hahaha

$ 0.00
2 years ago

Ganyan tlga pg lalaki ang kapatid.. Super protective. Gnyan dib kuya ko non at may mata ako sa skol kahit malayo na kuya ko ksi nag college sila ng 2 brothers ko sa davao na. Ang baba ng sahod non eh ako nga 15k nakulangan pa hehehe

$ 0.00
2 years ago