Modules

5 13
Avatar for Nhene32
2 years ago

Hello sa lahat na kapwa kung manunulat at mambabasa,kamusta kayong lahat Dito?ako ayos Naman laging buzy sa pagtuturo aking anak sa kanyang module o assignment SA pan araw araw

2020 nag umpisa Ang pandemic at nung dumami na Ang nasasalanta Ng covid 19 nagkaroon nalang din Ng online learning at modules na tinatawag,kaya Ang sa mga anak ko two days online at yong natirang 3 days ginawa nila lahat Ng modules at age assignment nila,,Ang hirap din pala sumagot Ng modules Kasi Hindi mo alam kung saan mo kukunin Ang isasagot mo dun SA modules kapag Hindi pa nadidiskas ni teacher,nakakalito na nakakabuang magturo sa mga bata minsan kasi hindi ko kabisado mahirap na din kasi Ang module kahit sa mga elementary palang Lalo na pag nag math at science nakakatanga mas magaling pa sumagot ang anak ko kisa sa akin haha

Yong dalawang anak ko grade two at grade five pero Ang tinututukan kulang yong grade two ko at yong grade five kung anak bahala na siya sa buhay niya Hahaha Hindi na siya nagpapaturo SA akin Kasi kaya na daw niya sagutan yong kanya,at sa kabutihang palad matataas din yong nakukuha niyang Marka,parehas nilang dalawa paborito Ang subject na math, sana bumalik na ulit sa normal Ang panahon mawala na Ang pandemic at Maka pasok na ulit Ang mga bata sa totoong skwelahan,Ang daming studyante Ang nahihirapan SA new normal na panahon gawa Ng pandemic nato lalo na yong mga colleges na kung saan saan humahagilap Ng sagot nila kapag Wala Silang Makita o mahanap sa google.

Halos kumapit ang lahat SA module at online klas para lang makatapus at makameet Ang mga pangarap nila sa buhay,kahit mahirap tiniis nila para lang makapagtapus sila sa kanilang pag aaral,Kasi sayang Naman Ang taon kapag himinto sila kaya lahat ng paraan sinubukan na nila,kahit wala maayos na gadgets,walang maayos na signal nagtiis sila para lang makapag online,yong Kapatid ko sa probensya lumalabas pa ng kalsada para lang makasagap Ng signal kapag my kailangan siya gawin,bukid o patag Kasi sa lugar namin malayo Ang Bahay Namin SA bayan kaya medyo mahina ang signal kailangan pang lumabas para makasagap Ng maganda signal..

Kaya sana sa sunod na taon Wala ng pandemic at bumalik na sa dati ang pamumuhay Ng lahat nakakamis na Ang nakasanayan mating nakagawian..

Sa kapwa ko manunulat at mambabasa maraming salamat at pasensya na kayo Kasi madalang akong nakakabisita sa inyo,medyo busy lang talaga.

2
$ 0.00
Avatar for Nhene32
2 years ago

Comments

Sana nga bumalik na sa normal ang lahat Kasi Ang iba wala din Naman natututunan

$ 0.00
2 years ago

Kaya nga po ehh,sayang ang taon at ang matutunan Ng mga bata

$ 0.00
2 years ago

Ang anak ko nga na grade 3 halos walang natutunan

$ 0.00
2 years ago

Anak ko din na grade 2 walang natutunan,kailangan pa tutukan Ang pagbasa Niya para matuto

$ 0.00
2 years ago

Sng hiragana naman kase ng sitwasyon

$ 0.00
2 years ago