Luksong baka

4 14
Avatar for Nhene32
2 years ago

Hello kapwa ko mambabasa at manunulat kamusta naman kayo dito?

Sa mga batang lumaki bago pa man nauso ang computer games at iPad, namimiss niyo ba maglaro ng isa pang papular na larong pambata noon, ang luksong baka? Nakakamiss maging bata at aktibo sa paglalaro nito! SHARE nyo na ang childhood memories ninyo habang nilalaro ito mga Ka-Mega! paborito kung laro itong luksong baka lalo na shaynes garter ang taas kung tumalon nung bata pa ako at kapag walang pasok ay naglalaro kami ng luksong baka o shaynes garter,pero ngayon tumakbo lang ng ilang minuto pagud na pagud na ako at hinihingal,

Pero ngayong panahon parang dahan dahan na nawala ang larong 80s-90s mga kabataan ngayon ay halos puro gadgets nalang ang hawak at pinaglalaruan nila,di manlang nila naranasan yong ganitong laro,di lang nila alam na mas masaya ang mga larong 80s-90s kisa sa mga laro ngayon na walang binipisyo sa katawan,minsan yong mga anak ko naglalaru sila ng habol habulan at tago taguan,

Pero kadalasan celpon talaga ang pinaglalaruan nila halos mapuno na ng games ang celpon kaka download nila at minsan mahirap narin sila tawagin at utusan pagnakafucos na sila sa laro nila at kapag inuutusan bumibigat na ang mukha at mga paa nila bawat galaw my tabog,at tinatamad na din sila gumawa ng mga takdang aralin nila,kaya hindi talaga pwede na nakababad sila lagi sa celpon nila,kaya tinatanggalan ko sila ng celpon pagkatapus ng online class nila para makapaglaro din sila ng ibang laro,at kapag hindi sila matanggalan ng celpon nagpupuyat sila hanggang madaling araw ,iba na talaga ang mga kabataan ngayon mas mabilis na sila matuto sa kung anu anung bagay o laru na nakikita nila kaya kailangan talaga na mabantayan masubaybayan sila ng maayos.

Mensahe

Wag pabayaan maglaro ng maglaro ng gadgets ang mga bata subukan nating ituro sa kanila ang kinalakihan nating mga laro,

Sa kapwa kung manunulat at mambabasa maraming salamat kung mapansin mo itong aking munting kwento...

3
$ 0.18
$ 0.17 from @TheRandomRewarder
$ 0.01 from @Jay997
Avatar for Nhene32
2 years ago

Comments

Sa akin sis sleeper game yung gusto ko at Chinese garter kahit putol putol na yung garter ayun sige pa rin ng lukso pero ngayon puro gadgets na kabataan.

$ 0.00
2 years ago

Kaya nga sis mas gusto na nila Ang gadgets

$ 0.00
2 years ago

Kaya nga dapat Padin sila PAg laruin sa labas para pawisan

$ 0.00
2 years ago

Tama ka talaga jan sis,, Salamat sa pagdalaw lagi

$ 0.00
2 years ago