Food is life

2 12
Avatar for Nhene32
2 years ago
Sponsors of Nhene32
empty
empty
empty

Good morning my fellow writers and readers and hello universe,,

Food is life ika nga,,karamihan or nakasanayan na nating mga pinoy ang kumain ng kumain lalo na kapag may ocassion at magsipuntahan ang mga kamag anak at kaibigan maganang kumain kapag my kasamang kwentuhan at tawanan dimu napapansin paubus na pala ang pagkain sa inyong harapan,masayang kumain kapag marami kang kasama,at maraming baong kwento ang iyong mga kasama,tawanan dito,tawana doon,nakakamiss lang talaga ang mag ipon ipon..

Kahapon nagluto ako ng spagetti para sa mga anak ko nilagyan ko ng madaming hotdogs at sauce yong niluto ko nilagyan ko na rin ng condince milk para medyo matamis tamis,kasi favorite ng bunso ko yong spagetti at yong dalawang anak ko unti lang kinain nila kasi malalaki na daw sila iba na yong favorite nila pero nung bata pa sila gustong gusto din nila ang spagetti..siguro halos karamihan sa kabataan gustong gusto talaga ang spagetti lalo na pagmadaming sauce at hotdogs,pero kapag lumaki na sila nag iiba din ang taste nila,,pero ako kahit matanda na ako gusto ko padin ng spagetti lalo na pagmedyo creamy napapadami akong kain.,pero yong panganay ko nakucontrol niya na yong kain niya kumakain lang siya ng saktong busog siya tapus pagnagutom siya kumakain nalang siya ng tinapay at magtimpla ng milo,kasi pangit daw pagtumaba siya di kakasya ang mga damit niya sa kanya,

Ngayong araw gumawa ako ng pansit at tortang itlong kasi yon ang hininging almusal ng mga anak ko magana silang kumain kapag gusto nila yong pagkain kaya kong anung gusto nila ulam yon ang niluluto ko para makakain sila ng madami,kasi pag hindi nila gusto ang ulam hindi sila kumakain ng maayos uunti lang nakakain nila, pagka katanghali magpreto nalang ako ng isda at gumawa ng gulay para kahit papanu makakain sila ng gulay, piling gulay lang din ang gusto nilang kainin tulad ng kalabasa,carrots,sitaw at patatas maraming gulay ang ayaw nila kaya minsan inuunti unti ko sila pakainin ng gulay hanggang sa magustuhan na nila,

Paalala;

Wag kumain ng subra kasi lahat ng subra ay nakakasama,kumain lang ng tama..magtira ng para mamaya hahaha

To my fellow writer and readers maraming salamat sa makakabasa nito!

Sa aking sponsor na naghikayat sa akin na sumali dito jay997 maraming salamat!

@TheRandomRewarders/rusty maraming slamat,

2
$ 0.18
$ 0.17 from @TheRandomRewarder
$ 0.01 from @Jay997
Avatar for Nhene32
2 years ago

Comments

Miss ko na talaga ang mga pagkain sa pinas.. Patuloy lng sis ah

$ 0.00
2 years ago

Oo nga sis masarap talaga yong pagkain kinalakihan natin.

$ 0.00
2 years ago