Para Makarami

10 24
Avatar for Nadeen
Written by
2 years ago
Topics: Kahit ano lang

Mababasa Rin ba ito ni kaibigan natin? Hahaha, Tagalog muna ako Ngayon Kasi ubos na English ko, may ginawa akong report kanena sa school, narrative atsaka action plan, ngeee parang marunong!

Enewe, magandang Gabi sa LAHAT nang mga kakababayan ko Dito, at Good evening to our brothers and sisters around the world, sorry brothers and sisters I know you cannot interact now.

Ibabahagi ko lang itong dalawang makulit na to', no kaya gawa nila kanena bakit Ang agang natulog Ngayon, masasabi Kong Himala! Yang phone na nasa gitna nila, kantang pampatulog yan before matulog, manunuod pa muna yang maliit na bata Ng downloaded vedio ni blippi yung ginawa Nya Ng kanta Yung excavator, gustong gusto Nya Yung mga backhoe, kapag nag travel kami tapos Makita Ng backhoe iiyak talaga Yan pag di kami hihi to at titingnan muna Nya Ng maigi bago kami lalakad. Siguro nais Nya maging driver Ng excavator, ok Yun IPA abroad ko nalang to paglaki Ng mapareha ko Naman hahaha kidding.

Sulat lang Ng sulat para makarami Malay natin, e visit ito Ng kaibigan natin, malaking tulong NATO Nuh? Saan pa ba Tayo hahanap Ng Pera? Sa puwit Ng kabayo? Naninipa Yun. .hahaha 🤣

Di ko na na Aral masyado mga korek spelling Ng Tagalog, na sanay na Kasi Tayo sa English, ngunit di pwedeng baliwalain Ang Inang lengguahe natin Kasi, ito Yung taging paraan para mag kakaintindihan Tayo, alam ko marami satin Dito, bisaya, Meron din illongo at waray at iba pa, so di Tayo magkakaintindihan Kung Wala Ang salitang Tagalog o Filipino.

Tama na to' di ako mag didiskas Dito.

Natawa lang ako kanena, Noong kinuha Ng ni mister Yung bunso sa kabilang Bahay, nag tanung Yung Kuya. "Papa nasan c mama? Ama: di ko na naabotan sa school pumunta Pala Sila Ng davao Kasama sir nila. Umiyak at nag Wala. Sabi Ng Kuya sa Bahay Ng Lola nalang daw Sila matutulog Kasi Wala din lang Naman daw ako, Yung bunso nakamasasid lang, di pa Kasi marunong mag salita, Sabi Ng papa nila, punta tayong kwarto may surprise ako sa inyo, Sabi Ng Kuya, sino c mama? Ama: Hindi nandon Nga sa davao Diba? Laruan Yung Dala ko. Pagdating Ng kwarto alam ko Ang kalokohan Ng ama kaya nagtalukbong ako Ng kumot, Sabi Ng Kuya, sino Yan pa. Ama: mga unan lang Yan, Bigla kong hinala Ang kumot, napakanta Yung bunso ng kanta nong red light green light, napaiyak ako sa kakatawa, napapasalita Ng Korean eh. Ahahaha.🤣🤣🤣

Sponsors of Nadeen
empty
empty
empty

Thank you to my new sponsor @ErdoV and of course to all of you.

  • Sinubukan Kong Magsulat Ng Tagalog Kasi nakabalik na daw Yung community. .hmmm alam ko may makarami nito, sulat lang Nang sulat para makarami

Thank you kung meron man makabasa nito.

Makakahiga na ako nito💕

......it's me Nadeen....

5
$ 1.50
$ 1.44 from @TheRandomRewarder
$ 0.03 from @Micontingsabit
$ 0.02 from @Mazekin
+ 1
Sponsors of Nadeen
empty
empty
empty
Avatar for Nadeen
Written by
2 years ago
Topics: Kahit ano lang

Comments

Not at all. I hope you will have many more sponsors :)

$ 0.00
2 years ago

Thank you.

$ 0.00
2 years ago

Yung anak ko din sis di makatulog pag walang music hahahhaa pero sa paanan ko nilalagay ang phone.

$ 0.00
2 years ago

Kana Rana sis, kuhaon Ra dayun nako pag mangatulog na Kay masuko Ang amahan hehe

$ 0.00
2 years ago

Same sis . Masuko sad ang amahan kapag sa taas ibutang hahah

$ 0.00
2 years ago

Natawa ako dun sa pwet ng kabayo HAHAHAHA. Kaenes.

$ 0.00
2 years ago

Yan Ang term Dito sa Amin sis "asa paman diay ka mangwarta sa lubot sa kabayo? Nga manipa mana." Hehehe

$ 0.00
2 years ago

Sis sorry di ako marunong magbisayaaaaaaa huhu patranslate

$ 0.00
2 years ago

Haha Yun na Yung Tagalog nun sis, Noong sa pwet.

$ 0.00
2 years ago
$ 0.00
2 years ago