Ang Hirap 😪

4 31
Avatar for Merryjoy
3 years ago

This past few weeks nagkasakit ang baby ko. We went to doctor para malaman kung bakit sya nagsusuka na may kasamang dugo and ang sabi baka may allergy sya sa milk so we decided to change it. From bonamil to s26 HA Gold. Isa sa pinakamahal na gatas, 800g worth 1315 pesos. Nagtry kami and hiyang nya! Tumakaw sya dumede, ung 800g ndi pa aabot ng 1week sa baby ko. Masaya kami kasi umokay sya, ndi na nagsusuka kaya kahit mahal pikit mata kami para lang sa baby namin.

Ang hirap lang talaga dahil ganitong pandemic, ang hirap kumita ng pera. Nakakastress magisip kung saan kukuha ng pambili ng milk nya. Were thinking to change it again, ung ndi pricey kaso baka ndi nya hiyang.

Sobrang stressful pero para sa baby namin gagawin namin lahat.

❗jhoy❗

4
$ 0.20
$ 0.20 from @TheRandomRewarder
Sponsors of Merryjoy
empty
empty
empty

Comments

Hindi nyo ba na new born screening baby niyo? Kasi baby ko my G6PD din siya at yung gatas nestogen hanggang sa naging 1year old na siya sinubukan namin e bearbrand ayun subrang lusog ng baby ko.

Pero mas magandang advice pa check up niyo sa doctor niya at hinge kayo ng maganda advice kung ano pweding ipagatas sa baby niyo na hindi mahal.

$ 0.00
3 years ago

Hindi eh kasi nung time ng born screening nya kasagsagan na ng covid kaya ndi na namin nakuha.

Ayon kasi recommend ng doctor nya pero magaask kami ng ibang hypoallergenic milk kasi ndi kaya ng bulsa ang s26

$ 0.00
3 years ago

sad, same sa sister ko dati sis nagka allergy din sa milk baby nya so she decided to change din sobrang mahal din nung milk na pinalit, nakalimutan ko kong ano name. Pero nakakalungkot nga lalo na ngayon hirap kumita..

$ 0.00
3 years ago

True sis sobrang hirap talaga 😪

$ 0.00
3 years ago