lansangan

4 19
Avatar for Marriam06
2 years ago

Hindi lingid sa ating kaalaman ang kahirapan sa bansa na ating kinagisnan or kinalakihan.

Minsan mapaisip ka nalang sana lahat tayo isinilang na may magagandang angkan,,pero hindi eh,hinding hindi mangyayari yon.

Maswerte ka kong may makakain ka tatlong beses sa isang araw,,samantalang sila kailangan pang magtawag,ate,kuya ali,manong palimos po kahit magkanu lang dahil sikmura namin ay kumakalam.

Maswerte ka kong may malapalasyo o bahay kubo kang masisilungan,samantalang sila sa gilid ng kalsada o sa ilalim ng tulay sa kanila ay sapat na.

Maswerte ka kong may magulang kang sayo ay nagaaruga tapos kapag ikaw ay lumaki labanan mo lang sila.samantalang sila sinisikap ang sarili mabuhay magisa.

Maswerte ka buo ang pamilya mo.maswerte ka nasilayan at naranasan mo ang mabuhay ng marangya sa mundo.samantalang sila lansangan ang kanilang nagsisilbing tirahan,umulan,umaraw man,o bumagyo nanatili sila sa lansangan at hinarap ang buhay kahirapan

Sinulat ko ito para ipabatid sayo na makuntento ka kong anong meron sayo dahil hindi ka tulad nila.

At dito po nagtatapos ang aking kwento sana ay iyong magustuhan..salamat nga pala ky#sweetiepie naginvite sa akin dito.heheh newbe lang po ako dito salamat po ng marami nagtry lang po baka sakali inyong magustuhan.ang aking kwentong lansangan.

3
$ 0.02
$ 0.02 from @Sweetiepie

Comments

Welcome po dito :). Tanong ka lang po kung may mga tanong kapa, baka matulungan ka namin :).

$ 0.00
2 years ago

Salamat po ng marami sa pagwelcome

$ 0.00
2 years ago

walang anuman po ..more articles to publish :)

$ 0.00
2 years ago

Welcome dito sissy, try mo lang explore sa ibang article para mas masanay at mas matuto pa sissy,ganyan din ako nong bago wla pa masyadong nalalaman. Mahirap talaga ang buhay mahirap lagi nalang nangangarap na sana ang lahat ay pare pareho ng estado sa buhay.

$ 0.00
2 years ago