Relief

2 2

Bago po lahat kamusta po kayo.. Sa totoo lang dapat talaga matuto tayo mag kamustahan lalo na sa ganito sitwasyon natin.. Subra na nakaka takot mga nararanasan natin ngayon buong mundo.. Share ko lang po ung aking experience ko nung nag lockdown..grabe ang pangyayari wala ako ka alamalam na ganun na pala ka lala ang sitwasyon wala pa naman kami budget.. Oo wala kami natabi..halos diko na alam gagawin ko si husband ko wala nadin work tapos ako wala nadin kinakabahan ako sa sitwasyon namin.. Hanggang sa nabalitahan namin na mag bibigayan daw ng relief tapos ung mga residence lang sa brgy ang mabibigyan.. Nanlumo ako halos umiyak ako nun.. Oo kc kung ganun pala di kami mabibigyan kc bago salta lang kami tapos wala pa kami kakilala.. Dumating ang bigayan naka tingen lang kami halos daanan lang kami.. May nakausap ako sabi nya kung may subra yun ay ibibigay sa amin.. Nanalangin ako nung oras nayun..binigyan na lahat kami nalang ang wala pero di padin ako nawalan ng PAGASA.. May kumatok sa bahay namin.. May nagbigay din.. Salamat po. Sa 5kilo na bigas at 5dilata 5na noddles sa1panahon na yon halos talaga lage ako nanalangin sana mabigyan kami.. Tapos sumunod ang ilang linggo may dumating ulit na biyaya 10 kilo bigas 2 manok na buhay.. Nakakaraos kami sa mga tulong ng brgy at mayor namin.. Di talaga kami nagutoman magaling ang aming mayor.. At kapitan.. KC di namin naramdaman magutom sa panahon na halos mabaliw nako mag isip kung paano kami kakaen sa araw araw.. Wag ka lang mawalan ng pag asa.. Kakaen kadin hehehe.. Sana may mag tyaga magbasa..

3
$ 0.00

Comments

Kumusta ka? sana bumalik na sa dati ang lahat na wala kang poproblemahin na financially mo. Na gigising ka sa umaga para mag asikaso papuntang school o trabaho. Sana bumuti na ang lahat. Mag pray lang tayo. Sabay sabay tayo.

$ 0.00
3 years ago

Darating din ung araw na malalagpasan lahat ng to.. Dapat lang tayo magtiwala sa Panginoon lahat ng to ay lilipas at isang alaala nalang..

$ 0.00
3 years ago