DEPRESSION ka lang...

3 26
Avatar for Mariana03
3 years ago

Madalas marinig ko sa iba arte lng yan... papansin daw... hahahaha.... ganun ba yun? Alam ba nila ang nararamdaman ko yung lungkot dito sa puso ko? Na tila ako'y sana isang malalim na balon... madalim... malamig... at mag isa... nakahit anong sigaw ko ay tila walang makarinig... na kahit anong iyak ko tila walang makapansin.... tila isang kumonoyna habang tumatagal ay lalo akong hinihila pababa...Saklolo! Saklolo! Yan ang lagi kung sigaw ngunit tila walang makarinig... masakit.. nasasaktan ako! Hindi ko na kaya... bakit ganun, bakit walang makarinig!! Sana madaling sabihin na LANG siya pero ang totoo ang LANG na ito ang unti unting pumapatay sa akin...

5
$ 0.01
$ 0.01 from @jade22

Comments

Magpakatatag ka

$ 0.00
3 years ago

Salamat! According sa psychiatrist ko malakas pa ang pag iisip ko dahil kontrolado ko siya ngunit madalas pag na trigger ang emosyon dun ako unti unting kinakain ng kadiliman. Makikita mo sa iba napakadali para sa kanila ang ngumiti at tumawa bakit sa akin tila napakahirap. Siguro dahil hindi ako masaya sa buhay ko. Nakapagtapos, may trabaho... pero bakit ganun?

$ 0.00
3 years ago

Ang depression ay isang makubhang sakit ng sakit. Kung etoy iyong pakikisamahan o pakikitunguhan maari ka niyang madala sa madilim na pag iisip. Kung etoy iyong nararanas ang maganda mong gawin ay e iyak mo. At sabihin sa iyong sarili na tama na. Tama na.

Ang problema lilipas din yan. Nan jan yan dahil patuloy mong ini isip. Kung di muna kaya tumingin ka sa paligid mo. May tulong kabang pwedeng pag hugotan. Alam mo merun ang siyang Lumikha ang sama ng loob mo buksan mo sknya dahil naiitindihan ka niya. Higit kaninoman higit pa sa sarili mo.

At sempre siyay nan jan at ikay huwag mawalan ng pag asa. Dasal lang at libangin ang sarili. Manuod ng mga nakaka tawang bagay ng mawaglit ang iyong isip.

$ 0.00
3 years ago