Kamusta ang panahon ng Quarantine

0 40
Avatar for Maiden
Written by
3 years ago

Good day,,alam ko lahat sa atin,maraming nahihirapan sa sitwasyon natin ngayon.Masyado tayong sinusubok ng panahon,sunod-sunod na unos ang dumarating.Di nga natin alam kung kelan to magtatapos.

Masyado tayong binulaga ng covid-19 pandemic.Di tayo handa sa ganitong sitwasyon.Maraming tao ang sobrang apektado.,buong mundo apektado!!pinaparusahan na ba tayo!?masyado na bang makasalanan ang mga tao,kaya tayo binigyan ng napakalaking problema?yan ang mga naglalatong tanong sa saking isipan.

Ngayong Quarantine di ko alam kung san maghahagilap ng budget para sa susunod na mga araw.Marami ngayon ang wala pa ring trabaho,ang masaklap nga tinanggal na sa trabaho,di pa alam kung babayaran sila ng tama ng company.

Lagi kung nasa isip pano na?sobrang hirap mag-isip sa ngayon,,inaaliw ko na nga lang ang sarili ko sa panonood ng kdrama.Kahit papano naiibsan ang aking pag-aalala.Mahirap kung lagi na lang natin iisipin,baka mabaliw na tayo.

Ang hirap umasa sa ayuda ng gobyerno.!Kung wala kang gagawin,magugutom ka talaga!!ang hirap din yung asawa mo naghihintay na lang,,di marunong magsideline,,ano na lang gagawin nakatunganga na lang dito sa bahay!?Nakakainis na minsan ei,,ang hirap talaga! Pero alam ko naman na nahihirapan din sya.,ang akin lang naman ei,try nya lang magsideline,,di pwedeng maghihintay na lang sa ayuda!!Ang hirap!!

1
$ 0.00

Comments

Nice try madam. Galing mo palang magsulat eh, patuloy lang po sa pagsusulat. Goodluck Godbless

$ 0.00
3 years ago

Thanks 😊

$ 0.00
3 years ago