Pagsanjan falls

4 23
Avatar for Lynlyn30
3 years ago

Ang pagsanjan ay isa sa mga sikat na talon sa pilipinas ito Yung Madalas ko makita sa maliliit na postcards tapos Naka sulat Don Kung bakit tinawag na pagsanjan. kilala ang talon di lamang dahil sa Madalas ito mabasa sa mga aklat kundi dahil sa taglay na Ganda nito ito ay may taas na 318 na talampakan. Ito ay matatagpuan sa hanggahan ng mga bayan ng Cavinti at Lumban sa laguna. Pero sa bayan ng pagsangjan nag gagaling ang mga bangka papunta sa talon.

Dinadayo dito ang pag sakay ng bangka ng walang katig upang sumubay sa malakas na puwersa ng ilog sa pagitan ng mga matalim na bato. May matataas na bangin sa paligid at makikita ang nag gagandahan halaman sa gubat. Mahigpit isang oras ng aabutin bago maratinh ang kaakit akit na rumaragasanng tubig ng talon.

At sa likod ng talon matatagpuan ang tinatawag na kweba ng dyablo, dahil sa wangis ng bunganga ng kuweba na mukang is nag, dyablo.Ang pagsanjan falls ay itunuturing na national park ng bansa.

6
$ 0.00
Sponsors of Lynlyn30
empty
empty
empty
Avatar for Lynlyn30
3 years ago

Comments

Mala aklat ang mga artikulo mo mam

$ 0.00
3 years ago

Isa sa pinakamagandang falls na kilala sa buong pilipinas at sa panig ng ibang bansa. Ito ay matatagpuan sa lalawigan ng laguna. Balang araw ay makakapunta din ako kasama ang aking pamilya

$ 0.00
3 years ago

Kaya nga po ito ang tinuturing na isa sa pinaka magandang falls ng pilipinas. At pariho tayo ang pangarap ang maratinh falls na ito sa ngayon parangarap Lang muna.

$ 0.00
3 years ago

Naalala ko po yung lolo ko dito sa article mo hehe dream niya pong maka punta dito ng 2nd time kasama ako kaso hindi na po siya umabot. So ako nalang mag isa hehehe Maganda daw po kasi talaga dito nakaka relax daw po

$ 0.00
3 years ago