Kulam

14 18
Avatar for Lynlyn30
3 years ago

Naniniwala ba kayo sa kulam. Kasi dito sa lugar kung San ko nga tratrabaho naniniwala sila. Alam MO Yung simpleng makakita Lang ng bangaw na malaki sasabihin nila agad may Naka pasok na demonyo.agad agad nila PA patayin tapos mag sasaboy sila agad ng holy water.

Dati may nag ka sakit sa kanila. Dinala ng hospital makalipas ang ilang araw Pati albularyo dinala nila sa hospital Para PA tingnan Yung may sakit. Sabi ng albularyo may naiingit daw. Kaya Pati sa bahay dinala nila Yung albularyo Para makita Yung bahay nung Naka pasok Yung albularyo ang Sabi maraming masasamang spirito Yung bahay kaya. Lagay ng asin sa bawat Kanto lagay ng bigas sa bawat Kanto at saboy ng holy water. Ako kasi di naniniwala sa mga ganun Kaya natatawa ako sa isip isip ko sinasabi Lang Yan ng albularyo Para malaki ibayad nila.

Kasi Para sakin Kaya na hospital Yung kamag anak nila kasi matanda na at may sakit hindi dahil sa, Kung ano anong kwentung albularyo. Kung may nararamdaman ka mang kakaiba hindi ka dapat sa albularyo tumawag sa, panginoon ka tumawag walang Mas Maka pangyarihan PA hingi sa panginoon Jesus. Kaya wag po tayong napapaniwala sa mga Sabi Sabi ng mga albularyo.

5
$ 0.14
$ 0.14 from @TheRandomRewarder
Sponsors of Lynlyn30
empty
empty
empty

Comments

Ako din hindi ako naniniwala sa kulam.. pero yung lolo ng asawa ko manggagamot,iginagalang ko namam paniniwala nila kaya hindi nalang ako nakibo pag dating sa usapin na mga ganyan.. at tama ka panalangin ang pina dabest na sandata naten sa kahit ano pa mang sakit at pagsubok..

$ 0.00
3 years ago

Ako din po dito sa Lugar nila hilig nila maniwala Kaya ako nanahimik na Lang at nanunuod sa kanila. Yes walang ibang sagut sa ating mga karamdaman kunti ang manalangin sa panginoon Jesus. Samin po dati ng Bata ako, naniniwala po kami sa, ganyan nung katolik PA kami pero nagbago lahat ng paniniwala ko, ng nag Christian kami.

$ 0.00
3 years ago

Parehas tau dati ako catholic pero naging christian na din.. mas marami akong natutunan at naintindihan nung naging christian ako..

$ 0.00
3 years ago

Kaya nga po parang Mas nalinawan ako sa mga bagay bagay. Kaya lahat ng paniniwala ko dati nabago at Mas naging active kami pag may mga gawain sa church nung nasa bahay PA ko. Pero ngayon isa na ko sa mga nakaka limot sa panginoon dahil Mas nalilibang sa kaka sellphone 😢

$ 0.00
3 years ago

Oo dahil sa lugar namin mdaming kulam. Pinsan ko namatay nang dahil Lang sa kulam na Yan.. Wala silang sinasanto magkamali ka Lang mg maliit sa kanila yare ka

$ 0.00
3 years ago

Dati naniniwala ako sa kulam kasi Sabi nila Yung dalawa Kung pinsan kulam daw ang kina matay kasi may Kung ano ano daw na lumalabas sa balat. Pero dati Yun ngayon hindi na

$ 0.00
3 years ago

Ako naniniwala po ako sa kulam... Kasi may mga bagay na hindi naeexplain ng mga doctor tapis abularyo ang nakapagpapagaling... Base po eto sa experience ng lolo ko

$ 0.00
3 years ago

May mga bagay talaga minsan na di Kaya pagalingin ng doctor pero Kaya pagalingin ng panginoon. Sabagay po may kanya kanya po tayung paniniwala

$ 0.00
3 years ago

Partly yes and no ako. Ibig ko sabihin, naniniwala ako pero di yung sobra sobra na lahat nalabg dahilan ay kulam. May mga bagay na natural na nangyayari sa tao at may mgabagay naman na di natin maipaliwanag

$ 0.00
3 years ago

Tama may mga bagay Lang talaga sa Mundo na di Lang ma ipaliwanag pero di ibig sabihin ay kulam na agad ang dahilan maaring Gaya na Lang ng sakit covid-19 hindi alam Kung saan ng galing pero di malunasan ng ating mga doctor.

$ 0.00
3 years ago

Hindi ko alam if may mangkukulam pa ba ngayon..sa Isla ng Siquijor marami raw mangkukulam dun but hindi proven if totoo.

$ 0.00
3 years ago

Ako, din ko din Alam Kung totoo ba talaga sila. Basta ako pag, may nagsasabi ng may kinulam hindi ako na niniwala. Kasi Kung ti tingnan MO Yung tap normal na sakit naman yun

$ 0.00
3 years ago