t͜͡h͜͡e͜͡ s͜͡t͜͡r͜͡a͜͡n͜͡g͜͡e͜͡r͜͡s͜͡ a͜͡t͜͡ n͜͡i͜͡g͜͡h͜͡t͜͡

0 11
Avatar for Ligaya19
2 years ago

🌑🌑🌑🌑🌑🌑🌑🌑🌑🌑🌑🌑🌑🌑🌑🌑🌑🌑

I was looking at the full moon here at my window in my room whe suddenly a cold wind filled me. I know it's not windy but i think it's him.

Lumingon ako sa gawi na madilim kung saan alam kong may tao roon kahit naman ako lang mag isa sa bahay ngayon.

"H-hey.. may tao ba diyan?" i asked. Walang sumagot.

Nilakasan ko ang loob ko at pinuntahan ang closet. Medyo may kalakihan iyon at luma na rin dahil kay Mommy pa ito ng dalaga siya.

"Hannah..."

Nanlaki ang mata ko ng isang malamig na boses ang bumulong saakin. Nag palinga linga ako sa paligid at dahil inabot nako ng takot lumabas ako ng kwarto at dumeretso sa sala...

Natigilan ako ng makita ang isang anino sa pinto na nakatitig saakin.

"T-tigilan muna ako!" Singhal ko sakanya.

Biglang lumiwanag ang bahay na kanina lang ay nakapatay ang ilaw. Doon ay tuluyan ko siyang nakita ng maayos. Matangkad, gwapo rin naman, maputi..

"S-sino ka?"

"Ang tagal kitang hinintay at binabantayan.. now it's time."

"T-time? a-anong ibig mong sabihin?"

"Sumama ka sakin.." inilahad niya ang kamay saakin pero umiling ako.

"I choose you to be my wife.. either you like it or not you must have to choose to be with me. Kung hindi mapipilitan akong gawin to"

Nanlaki ako ng nandito na agad siya sa likod ko. Sobrang bilis niya..

Mas lalo akong nagulat ng maramdaman ang mahapding pag kagat niya sa leeg ko..

Teka alam ko to! Hindi ba bampira ang gumagawa niyon?

"T-teka anong nangyayari?"

"You'll see.." ngumisi siya saakin...

Nag blurred ang paningin ko at biglang nahilo ang huling alam ko lang ay sinalo niya ako at binuhat.

——

Nagising ako sa isang malapad na kama. Madilim ang paligid pero isang lalaki lang ang nakaagaw pansin saakin. Yung bampirang kumagat saakin.

"Y-you! what did you do to me huh?! nasan ako?!" naiiyak na tanong ko sakanya...

Hindi siya nag salita at lumapit saakin. He hugged me.

Nagulat ako sa ginawa niya.

"Please remember everything.." bulong nito saakin bago itinapat ang kamay sa noo ko.

Dahil doon nag simula akong mahilo ang makakita ng mga alaalang kailanman hindi ko alam na nangyari...

But because of that i remember everything.. everything we've done.. he's my boyfriend.. he's my everything. But because of the accident i lost my memories but here he is, he wait for me. He make me remember again.

"I love you.. do you still treat me like a stranger?" He asked while a sad expression on his face.

💮oneshots stories🌼

2
$ 0.00
Avatar for Ligaya19
2 years ago

Comments