THe Right TiMe

0 11
Avatar for Ligaya19
2 years ago

There was a man.. i really likey like the most. It's been 3 years since i saw him. Well i really love to see him again, i miss him so much.

College kami noon ng makita ko siya. Parang tumitigil ang mundo ko kapag nakikita siya. Siya lang ang aking nagugustuhan at gugustuhing makasama.

Kaso ng nag trabaho na ako hindi kuna siya muling nasilayan. Hindi kuna alam kung nasaan na ang lalaking yon pero ang alam ko lang ay mahal ko pa siya kahit ilang beses niyang tinanggihan noon ang mga pag amin ko sakanya.

"Trix.. alis na ako ha kita kits nalang mamaya" pag paalam saakin ni Stacey.. bestfriend ko.

Ngumiti ako sakanya at tumango lang.

Habang busy sa pag iinom ng kape nakatanaw ako sa bintana ng coffee shop habang tinitignan ang mga sasakyang dumaraan. Tulala lang ako habang inaalala ang mga kabaliwan ko dati sa lalaking iyon..

"Trixie?"

My heart skip a beat when suddenly a familiar voice call my name. Parang tumigil ang mundo ko ng nilingon ko siya. He's still the same Drake i known. He's handsome, tall..cute..

"D-drake?"

"Hi.. hindi ko akalain na dito kita makikita" nakangiti niyang sabi saakin.

I was speechless, i didn't know how to start this. I don't know what I'm going to say in front of him.

"K-kumusta? Haha" I feel tensed.

"Are you okay? Looks like you're not happy to see me."

"H-huh? hindi naman.. ahm naninibago lang kase kinakausap mo ako. Ikaw pa ang unang lumapit saakin" Sabi ko rito at nag iwas ng tingin.

"I've been looking for you." Dahil sa sinabi niya nilingon ko ito. "I miss your presence.. your smell.. your little gifts that actually makes me smile.."

Nagulat ako sa sinabi niya. Kadalasan kase ng mga regalo na ibinibigay ko ay ibinabalik niya.

"W-what do you mean?"

"I'll be honest with you...." sandali siyang tumigil at tumitig saakin. "I like you, Trix.. no. I mean I love you.."

Mas lalo pang bumilis ang tibok ng puso ko sa mga sinasabi niya ngayon.

"Nagawa ko lang iyon just because I'm engaged to someone. But that someone is nothing for me. Hindi ko siya pinakasalan. sinuway ko si Daddy.. now this few months I've been looking for you. And what a coincidence dito kita makikita sa favorite coffee shop ko." Sabi nito saakin at ngumiti. "Now Miss Trixie.. pwede pa ba? may chance pa ba?"

"A-anong ibig mong sabihin?"

"Now that i confess my feelings too.. can you be mine?"

Napangiti ako ng wala sa oras. Naluluha ko siyang tinignan at tumango.

"Of course Drake.."

oneshots stories

2
$ 0.00
Avatar for Ligaya19
2 years ago

Comments