I Love❤️ YOU, GooD BYe

0 9
Avatar for Ligaya19
2 years ago
Topics: Story

I've been waiting in 3 hours here in our meeting place but he didn't came. Umiiyak na ako na baka nga totoo ang sinabi ng bestfriend ko na may iba nang mahal si Vince pero hindi alam kong hindi iyon gagawa ng ganung kalokohan.

"Eliza.."

Agad akong napangiti ng marinig ko ang tumawag sa aking likuran. I know it's him.

"Vince! Babe!" masayang bati ko at yumakap dito.

Hindi na mahalagang tatlong oras akong nag hintay basta't nandito na siya ayos lang.

"Hinintay mo talaga ako" nakangiting sabi nito.

"Oo naman noh, ikaw pa. Hindi ako umaalis hanggat wala ka pa.."

He smiled at me. "Let's watch the sunset"

Naupo kami sa tabing dagat habang nakaakbay siya saakin. Masaya akong nandito siya at sinasamahan ako, sinusulit ko ang pag kakataon dahil uuwi nako sa Canada next week. Hinahanap nako ni Mommy.

"Promise to me that you will reach your dream, babe.." maya maya'y sabi nito saakin.

"Of course and because of you... mas tumaas pa kumpyansa ko sa sarili ko" ngumiti ako sakanya. "I love you.."

"Please take care always.." sabi nito na para bang nag papaalam.

Hindi ko nagustuhan iyon. "Ano ka ba mag kikita pa tayo"

"Of course mag kikita pa tayo.. hihintayin kita tulad ng pag hintay mo saakin lagi. Mag kikita tayong muli sa kabilang buhay.. I love you, Goodbye." he's smiling while saying those words while my tears are slowly falling down.

"H-hindi.. anong.. sinasabi mo?!" Bigla na lamang siyang nag laho sa paningin ko.

Narinig kong tumunog ang phone ko at agad ko iyong sinagot.

[E-eliza.. s-si Vince] umiiyak na sabi ni Ate Venice sa kabilang linya. Ang kapatid ni Vince.

"B-bakit po?"

[H-he's gone.. inatake siya ng sakit niya.. n-ngayon ngayon lang]

"T-teka nandito lang yung boy friend ko! Hindi pwede! Nag sisinungaling ka ate!"

[E-eliza..] ang mommy ni Vince ang nag salita. [Hindi nakapunta sayo si Vince.. w-wala na siya]

Parang gumuho ang mundo ko. Nandito lang siya kanina kasama ko.. pero hindi nag paalam lang pala siya sa pag alis niya.

Tuluyan akong humagulhol sa kakaiyak dahil hindi matanggap ang nangyari.

Of course we'll see each other again someday, Babe. I love you too, Goodbye.

oneshots stories

Sponsors of Ligaya19
empty
empty
empty

2
$ 0.00
Avatar for Ligaya19
2 years ago
Topics: Story

Comments