Kasambahay"

2 9
Avatar for Kimpot14
3 years ago

Sa mga nangangtuloy o kasambahay saludo rin ako sa mga pag hihirap nyo, Hindi ko man naranasan ang pagiging kasambahay alam ko namang mahirap man ito, ito naman ay marangal na trabaho, pero sympre sa iba ito ay basta basta lamang may mga taong maliit ang tingin sa mga kasambahay ang iba pa nga ay hindi maganda ang trato dito..

Ito po ay base sa aking napapansin na bakit kaya yung iba ay iba tratuhin ang mga kasambahay nila, Oo nag tratrabaho sila sa inyo Pero nag seserbisyo lamang sila hindi bo bayad ang dignidad at buong pagkatao nila para tratuhin nyo na parang hayop, Yung iba hindi pinakain at ang masakit pa hindi pinapa sweldo ng tama.. Sana iturin nyo rin silang pamilya dahil sila ay nakakasama nyo na sa araw araw kahit nga ituring nyo na lang din sila tao at irespeto hindi porket katulong na ay mababang uri na ng tao, Wala po dyan ang basehan hindi rin sa antas ng trabaho.. Ang mahalaga marangal ang iyong ginagawa.

3
$ 0.00

Comments

Opo mahirap talaga angafing kasambahay bukod, sa di MO pa alam ang, ugali ng mga amo MO ikaw ay malayo din sa pamilya MO Gaya ko na Lang ngayon ng dahil sa covid-19 ni di ako makauwi sa pamilya ko.

$ 0.00
3 years ago

Gusto ko lang sabihin na sobrang nakakaproud ang mga kasambahay at hindi nila dapat ikahiya ang trabaho nila dahil isa itong marangal na trabaho. Sana lang mapunta sila sa mga matitinong amo.

$ 0.00
3 years ago