Kasabihan

1 24
Avatar for Khenz.08
3 years ago

Naniniwala ba kayo sa kasabihan???

Ako oo dahil sa aking sugat na mula Grade1 hanggang Grade-10 ayy hindi na nawala kahit sinong doctor o albularyo d magamot....

Isa ang aking naging dahilan kung bakit na nawala na ako sa kasabihan ng matatanda ay ang sugat ko dahil kasabihan nila na kapag nakatapak ka raw ng pagong ayy mag sugat ang paa mo

Art isang araw bata pa ako siguro mga grade kinder nakatapak ako ng pagong kasi mahilig manghuli ang ama ko ng pagong at mahilig din akong mag alaga ng pagong kaya namn siyang kalaro ko minsan kaya isang hapon mananakbo ako ayy hindi ko napansin ang aking alagang pagong ayy ito'y na tapakan ko kaya nadapa ako ayy nung nadapa ako syempre bata umiyak ako at tsaka ko napansin ng aking alagang pagong kaya lalo akong napaiyak kasi nasira ko ang kanyang shell DAHILAN para sya at mamatay ....

At nung mag grade 1 ako tsaka na nag kagitak gitak ang Paa ko at nung mag grade 6 na ako ayy lalo na itong lumala kaya naman pinagamot na namin ito sa doctor at sabi ayy allergy raw to at binigyan nya kami ng gamot sa allergy kaya naman agad naming sinunod ang payo ng doktor ayy nung maka isang taon ayy di parin gumagaling

At nung mag grade 9 na ayy pina albularyo na namin ito ayy sinunod din namin ang kanyang sinabi at di parin ito gumaling kaya namn d namin ito pinagamot pa ayy kusa syang natutuyo at biglang mag sasariwa ulit.....

Salmat po sa pagbabasa...

Kung kayo ay naniniwala sa kasabihan comment lang po kayo.......

5
$ 0.00

Comments

I'm sorry I don't understand your writing. Please translate to your English suscribers.

$ 0.00
3 years ago