My what if & why

5 10
Avatar for Jojo15
Written by
3 years ago

Sa buhay, maraming pagsisisi! Maraming tanong na mahirap sagutin? Mga what if? Wala naman kasing sigurado sa Mundo,pwedeng sa isang kisapmata! Ma Wala ang lahat!

Ito ang mga "WHAT IF & WHY" ko sa buhay.

BAKIT KAYLANGANG MAWALA NG TAO SA MUNDO?

Siguro para malaman natin na may katapusan! Na may hangganan ang lahat! Na dapat hindi natin sinasayang ang bawat Segundo na kasama natin yung mga Mahal natin sa buhay.

BAKIT KAYLANGAN NATIN MASAKTAN?

Siguro para malaman natin na di lang puro saya ang buhay sa MUNDO, para malaman natin, ang tunay na kahulugan ng saya, kaylangan muna nating MASAKTAN.

WHAT IF KAYA KO PANG IBALIK ANG TAONG NAWALA SA AKIN

Siguro kung pwd lng IBALIK ang taong nawala sa atin, wla na sigurong pagsisisi, Wala ng sakit! Wala ng lungkot.

WHAT IF DI KA NAWALA?

MASAYA KAYA TAYO NGAYON?

MAAPPRECIATE PA BA KITA?

Siguro hindi kc alam ko nandito ka!

Sorry ma! Sa mga panahong sinayang KO, sorry sa mga panahong wla ako sa tabi mo. Sorry kung napakawalang kwenta na anak ko. Di man lang kita naappreciate, sana di ka na lang nawala.

SANA PANSIN NATIN AT BIGYAN NG SAPAT NA ATENSYON ANG MGA MAHAL NATIN SA BUHAY! DI NATIN ALAM KUNG KAYLAN SILA KUKUNIN NG LUMIKHA. PWDENG MAMAYA! PWDENG BUKAS! DI NATIN ALAM. ANG ALAM KO LANG, PAGKINUHA NA SILA, HND NA SILA BABALIK. KAHIT ANONG PAGSISISI PA ANG GAWIN NATIN.

5
$ 0.00

Comments

Lahat nasa huli ang pagsisi kahit nga din ilang beses ka umiyak at mag makaawa sa mga tao patay na dika na marerenig.. Kaya dapat hanggat kasama pa natin sila he bumawi na tayo.. Para wala ka masasabe what if and why

$ 0.00
3 years ago

May nawawala pero hindi dahilan iyon para sumuko ang naiwan nito. Lumaban lang dahil kahit na wala na ang iyong ina ay ninanais pa rin nya na umasenso ka sa iyong buhay dahil hindi gugustuhin ng iyong ina na ikaw ay hindi makarating sa tamang daan na gusto mo at gusto nya na tahakin mo. Para ka lang umaakyat sa bundok, nakakapagod dahil mahirap, may maalwang parte at may mas mahirap pa na kung saan gagapang ka paakyat but in the end of that if you go through makakamit mo din ang iyong ninanais. Stay safe.

$ 0.00
3 years ago

Salamat po.. stay safe rin po

$ 0.00
3 years ago

para sa akin ang pagsisisi ay wala sa huli.Kundi nasa gitna.Dahil ang nasa huli ay ang katagang "Lesson Learned".Matututo ka kasi sa mga pangyayari.Matututunan mo at maiintindihan mo na talagang mali ang bitawan ang mga taong nagbigay kulay sa buhay mo.

$ 0.00
3 years ago