Pag aalala the time of bagyong oddete.

7 29
Avatar for Jay997
Written by
2 years ago

Last week ko pa pala ito nagawa noong kasalukuyang binabayo ng bagyong oddete ang Visayas at Mindanao.ito muna ang aking e published sa aking pag balik tanaw sa nakalipas na bagyo.na halos hindi ako pinatulog ng ilang araw sa pag iisip,di ko pala ito ja e published mga ilang araw din ako noong di active dahil sa kakaisip.

Di ako mapakali ngayon sobrang pag iisip sa aking mga mahal sa buhay,napakahirap talaga kung malayo tayo sa kanila . Pero ano bang magagawa ng sobra kung pag iisip ?pero di talaga maalis na mag alaala lalo pa satwasyon ngayon na napakalakas ng bagyong oddete kung saan saan na lang ako nag hahanap ng update sa Facebook.

Ito na lang talaga ang aking pinanghahawakan ang pangako ng Panginoon.

Mateo 6

Sinabi ni JESUS sino sa atin sa pamamagitan ng pag aalala ay maaaring magdagdag ng isang hibla ng buhok sa kanilang ulo. Ang pag aalala ay isang palatandaan ng kawalang pananampalataya.hindi nais ng DIYOS na mag alala tayo sa buhay sinabi niya na hanapin mo muna ang aking kaharian at ang aking katuwiran.kung gayon ang lahat ng mga bagay na pinag aalala mo ay makakarating sa iyo.

Kaya kaysa ako ay mag isip ng mag isip ay ipanalagin ko na lamang na kanyang gabayan ang lahat ng aking mga mahal sa buhay.pati na din ang aking mga kababayan.

Photo I my memo reverse

Kasi kanina nawalan na ako ng kumunikasyon sa aking mag ama .nawalan na kasi sila ng signal at nag brown out na mabuti na lamang at ang aking anak ay nasa Bacolod at kumuha ng exam doon siya ang natawag sa kanyang ama at itatawag naman niya sa akin ang update doon.tapos nakita ko nga sa Facebook na nag si likas ang aming mga kapitbahay pero ang asawa ko ay ayaw lumikas.isa pa mahirap din doon sa nilikas at sa gym pero okey naman at naasikaso ng mga taga Lgu may mga tent naman ang kada pamilya.

Mayat maya ay nag hahanap ako ng update sa Facebook may mga nababasa ako grabe kawawa Yong mga dinaanan ng bagyo sa surigao madami ding naapektuhan ganon din sa cebu at sa cagayan de oro ,madami din dito na taga read.cash ang mga taga mindanao at vizayas sana naman ang lahat ay nasa mabuting kalagayan.

Sana pag alis ng bagyo na ito ay wala namang gaano na naapektuhan sa ating mga kababayan.at huwag mag Iwan ng malaking pinsala.may napanood ako na video na baha na ang loob ng bahay nila pero ang may ari ay nag pa Iwan at nag play ng kanyang piano kase baka nga daw yon na ang huling play niya kasi baka daw masira na iyon .nakakaiyak naman pero mahalaga ang buhay ang gamit ay mabibili pang muli.

Kaya malaki ang pasalamat ko sa Diyos na dininig niya ang aming panalangin na grabe man ang naging pinsala sa aming Lugar pero andon siya para protektahan ang buo kung mga mahal sa buhay

#82

December 26 2021

4:00 pm

Kuwait

Love

Jay997

5
$ 1.55
$ 1.44 from @TheRandomRewarder
$ 0.05 from @Jane
$ 0.05 from @Kendy42
+ 1
Sponsors of Jay997
empty
empty
empty
Avatar for Jay997
Written by
2 years ago

Comments

sa mga nasalanta po ng bagyo makakabangon din po kayo sabayan nyo lang po ng panalangin sa araw araw makakabangon din po tayo ulit!

$ 0.00
2 years ago

I'm from Southern Leyte and grabe jud kaau ang damages. Pro pasalamat nalng ta dli jud preha sa yolanda sa tacloban before. Until wla gihapon kuryente sa Southern and internet connection sa mga wifi, walay tubig. But let us continue praying for good. God will never leave us.

$ 0.00
2 years ago

Iwan ko ba talaga bakit ngaba talaga tayo mag alala e.pero dli jod malikayan nga mag gool tah pero ang tanan pinaagi sa mga pag ampo wala gayod imposible . Kay usahay man gud maolipon nata sa atung kabalaka makalimot nata nga naa deay tinubdan sa tanan , naa deay solosyun mao si Jesus christ

$ 0.00
2 years ago

Grabe nga sis ang pinsala ng bagyo, hope and pray na makKabangon din ang mga kababayan natin na apektado.

$ 0.01
2 years ago

Kata nga sis kawawa talaga sila

$ 0.00
2 years ago

Sis,Saan ka sa atin,sa mindanao ba o visayas? Oo subrang daming apektado ni bagyong oddete.Sana sa madaling panahon makaka recover lahat ng mga naapektuhan.

$ 0.01
2 years ago

Sa visayas kami sis oo nga grabe ang nahing Everton doon sa may amin

$ 0.00
2 years ago