First Love

16 35
Avatar for Jay997
Written by
2 years ago

Isang pag ibig ng kabataan sa maling panahon.na mauuwi lamang sa isang masakit na karanasan.

Nakilala kita sa Di inaasahang panahon,nagkatagpo tayo sa di din inaasahang pagkakataon,nagkasalubong ngbtingin ang ating mga mata at alam ko sa sandaling iyong doon nag simula ang kwento nating dalawa.kwento ng pag ibig na sadyang kay sarap.

Sabi nila masarap daw magmahal sabi ko study firts mula mas importante ang pag aaral.pero Di talaga maiwasan pag puso qng tinamaan.sapul ka agad ni kupido ng Di mo inaasahan.

Takot noong una dahil sa mga haka-haka nasa unang pag ibig daw masasaktan ka ng sobra sobra.pero sinubukan ko pa rin dahil alam kung mahal kita.at alam ko din sa sarili ko na di mo ako sasaktan ng basta basta.sinuway ang magulang ng dahil sayo.

Mahal mo ako yon ang sabi mo,naniwala ako kasi ayin din ang nakikita ko.nararamdaman ko sa mga ginagawa mo.ginagaw mong nakakakilig at matamis na saluting nanggagaling sayo.

Tama nga sila ang sayang magmahal.ang gaan sa loob at ang saya sa pakiramdam. Nag kakaroon ka ng inspiration gumising sa umaga.makita ka lamang at masilayan ang ngiti sa iyong mukha ay ayos na.

Ang saya pa natin noong una lagi tayong magkasamang dalawa.lagi mo pa akong sinusundo at inihahatid sa eskwelahan.at lagi ding nag tetext at tumatawag kung gabi hanggang sa mapuyat tayong dalawa.

Pero tama nga siguro sila sa una lang masaya.sa una lang mag papakita ng magandang motibo.at pag nagsawa na mawawala na lang bigla.

Pero pilot kang iniintindi dahil ayon ang sabi nila.nasa pag ibig di naman palaging masaya.hindi puso palaging kilig at tawa.dahil mararanasan mo din ang iyak at pangamba.

Ngunit ang akala ko ganon lang ang mahiging problema. Na minsan magkakalamigan pero maayos din naman.na minsan mawawalan ng gana pero magkakabalikan naman.

Pero hindi sobrang making mali pala ako.dahil ang alam kung mahal mo ako ay di pala totoo.pag papanggap lang pala ang lahat ng ito.

Isang pustahan ng kaibigan ninyo na ang hangad ay masaktan lamang ang isang tulad ko.napakasakit ng unang pag ibig ko.kung sanay nakinig lamang ako sa magulang ko.di sana nasaktan ng ganito.

Sana pala di ko na lang sinubukan.hindi ko na lang sanang sinubukang magmahal.hindi sana ako nagsisisi at nasaktan ng ganito.at di sana mapupunta ang unang pag ibig ko sa isang taong tulad mo.

#111 January 28 2022 1:37 am Kuwait
       Love Jay997 

9
$ 1.14
$ 1.01 from @TheRandomRewarder
$ 0.03 from @Jeansapphire39
$ 0.03 from @GarrethGrey07
+ 4
Sponsors of Jay997
empty
empty
empty
Avatar for Jay997
Written by
2 years ago

Comments

Ganyan talaga ang buhay pg ibig sis may halong sakit kaya kahit anong iwas ay masasaktan ka talaga.

$ 0.00
2 years ago

Pat pinili mong umibig kasi para mo naring pinili rin ang masaktan, exoected yan sa mga umiibig na kung iibig ka di puro saya at sarap ang malalasap kundi mas marami payung sakit along the way, kaya nga sa ganito true and strong couple wins talaga. Yung iba maagang nag give up kasi nga pahapyaw lng kaya kunti lng yung masayang araw mas napadali yung sakit hihih.

Btw to all lonalovelife now StayStrong lng at keep moving on kung nasaktan man, kasi yan ginagawa ko ngayon charrot hahaha

$ 0.01
2 years ago

Ganyan talaga ang love para ka lang sumugal .kaya dapat handa talaga aang iyong puso.

Tama ka ang panalo lang talaga dito Yong stone relationships.

Move on na lang kung wala na talagang pag asa

$ 0.00
2 years ago

Ganyan talaga ang pag ibig sis,mararanasan talaga ang pait at sakit ,aray ko!😅At least may natutunan tayo saga naging past relationship natin no.

$ 0.01
2 years ago

Ganyan talaga sis para maging matibay,oo nga may aral kahit paano

$ 0.00
2 years ago

Chakeeet naman ng pinagpustahan ka sis lol. Nangyari sakin yan noon pero ang purpose naman eh gumanti dahil brineyk ko yong kuya lol. And ending siya din naman ang nasaktan dahil hiniwalayan ko din after niya ipagtapat yon hahahah.

$ 0.01
2 years ago

Ay talaga ,yon Yong karma niya ipag higanti pa niya ang kuya niya .Di na kuha niya ang premyo niya heheh

$ 0.00
2 years ago

Buhay kabataan hahaha, pero yun yong crush ko hindi yong kuya kaso napasubo sa mga barkada😁😁.

$ 0.00
2 years ago

Napakasakit Kuya Eddie 🥲 Hahaha. Di talaga tayo matututo kung di tayo magkakamali.

$ 0.01
2 years ago

Tama ka diyan ,dapat talaga kung minsan maranasan din qng masaktan para matuto

$ 0.00
2 years ago

Parte ng pag ibig ang sakit pero mas masakit din pala kung ang pagmamahal na ibinigay niya sa iyo ay isang pagpapanggap lamang na pagmamahal. Yung paasahin ka lang tapos biglang bibitawan sa huli kasi nga wala namang love. Ansakit!

$ 0.01
2 years ago

Yon nga Yong pinakamasakit Yong paglaruan ang nararamdaman

$ 0.00
2 years ago

Ouchy talaga yan sis. Yung hulog na hulog ka na tapos wala lang pala sa kanya

$ 0.00
2 years ago

Sobrang sakit naman nito sis. Ganyan talaga ang buhay, minsan nakakatagpo tayo ng mga tao na akala natin na sila na pero hindi pala. Ang masakit pinaglaruan lamang ang nararamdaman natin.

May mga tao talagang paaasahin ka sa wala. Yung papaniwalain ka na sa isang true love ngunit isang temporary lamang pala ang lahat. Basta pag-ibig na talaga sis, may mga ganito talaga.

$ 0.01
2 years ago

Oo nga sis ang pag ibig talaga kung minsan ay mapag laro din eh

$ 0.00
2 years ago

Oo sis parte talaga yan sa buhay natin sis.

$ 0.00
2 years ago