Ang munti kung Pangarap

12 76
Avatar for Jay997
Written by
2 years ago

Lahat Tayo ay may kanyà kanyang pangarap o adhikain sa buhay,

Simpleng buhay lang Ang aking pangarap ayon ay ang makatapos

Ang aking mga anak sa PAg aaral at magkaroon ng mga magagandang

trabaho balang araw at magkaroon ng masayang pamilya.

At syempre Ang magkasamasama muli kame ng aking pamilya.

yong Hindi ko na kailangan pa na umalis Para mangibang bansa.

At mag karoon ng sariling negosyo na makakapagsimula para sa magandang bukas.

Munting tahanan

Ang isa ko pang munting inaasam ang aming munting tahanan.na aking pinag iipunan.

Kung ipag kaloob ng Ginoo bago ma turn oven sa amin Ang aking kinuha na bahày.

Ito ay ilalaan ko sa aking dalawa na anak gusto ko sana makaipon para ma renovate .

Alam kung may awa ang Diyos sa mga panahon na ayon nawa ako ay may ipon na.

At ngayon pa lng ay kini claim ko na ibibigay nya ang aking munting hiling.

Kaya ang sabi ko sa aking sarili Ang aking kikitain sa aking mga extra income

Yr.2023 ko sila kukuhain para may pang pagawa ako sa aking munting bahày.

Photo from Facebook

Parehong model ng bahày Ang kinuha ko kaya sabi ko ganitong disenyo ang gusto.

May dalawang taon pa aKong hihintayin.meron pa aKong panahon

Para makaipon at sana magawa ko ang aking munting pangarap na ayon sa tulong ng Panginoon.

Malayo kame sa siyudad kaya naisipan namin na kumuha ng bahày sa City.

Para di kame nakikituloy sa aking hipag wala ka naman na maririnig pero nakakahiya pa din.

Ilan taon na din Doon nakatira Ang aking anak habang pumapasok ng college.

At PAg uuwi din ako ng Pilipinas doon din muna ako nag stay sa kanila.

Sapagkat malayo pa kame sa Airport mga anim na oras ka pa bibiyahe sa bus.

Kaya nag desisyon kame na kumuha ng hulugan na bahày.na babayaran kada buwan.

Mas masarap kung mag bakasyon ka sa siyudad na may sarili kang bahày na pupuntahan.

Na kahit mag stay ka ng matagal okey lng kung gusto mo na ulit umuwi sa bukid at nag sawa kana sa siyudad.di ba masaya

Pero medyo ilang taon ko pa din Nan ito bubunuin para mabayaran .

Palagi ko ngang dalangin na bigyan ako ng lakas ng katawan para makapag trabaho pa.

At kung kame man ay tatanda na mag asawa PAg gusto namin na mamasyal .

May pupuntahan kame may tutuluyan.Alam nyo Nman PAg medyo may edad na.

Gusto na lng ay mag gagala na lng sila. (Charing abg sarap naman PAg ganon.)

At makapagbakasyon kame ng aking pamilya sa lugar na magaganda.

At madala ko si inay Dito sa amin mula sa Laguna .maisama ko siya sa negros.

Para naman mabigyan ko din siya ng kaligayahan.masyado kasing malayo

Ang aking lugar sa aking ina gusto ko PAg uwi ko maisama ko siya sa amin.

Maipasyal sa mga beaches Dito sa negros para Naman maging màsaya ang aking mahal na Ina.

Perth resort negros occidental malapit Lng yan sa aming bahày.

Katunayan harap lng po kame ng beach at madaming mga beaches o tourist spots sa aming lugar.

Diyan ko gusto isama si inay para ma enjoy Naman nya ang ganda ng lugar

Matagal ko na siya isinasama kaya Lng takot daw siya sumakay ng eroplano o barko.

This is the view of front of our house

Sana PAg uwi ko sa susunod makasama ko na Ang aking ina pauwi sa amin .

At ng ma enjoy din nya ang lugar kung saan ako napadpad.

Message

Masaya na tayo PAg nakikita mo na masaya ang iyong mga mahal sa buhay na kahit minsan pa na ikaw ang mahirapan.basta mapasaya mo lng sila ayan ang aking munting pangarap para sa aking mga mahal sa buhay.

Sana po ay inyong nagustuhan ang aking munting pangarap.

Pasasalamat

Salamat sa mga readers likes at mga sponsor ko salamat po sa support ninyo at syempre Kay @TheRandomRewarder (AKA) Rusty

Love

Jay997

6
$ 1.88
$ 1.75 from @TheRandomRewarder
$ 0.05 from @Jeansapphire39
$ 0.03 from @Ling01
+ 3
Sponsors of Jay997
empty
empty
empty
Avatar for Jay997
Written by
2 years ago

Comments

Woww ang galing sis..buti ka pa may sarili ng bahay soon.. Sana all tlaga kaya tyga tyga tlga para may maani.. Hapi for u sis😇

$ 0.01
2 years ago

Salamat sis mahaba pang pagtitiyaga ito sis ,pero may awa ang Diyos

$ 0.00
2 years ago

Claim it! Balitaan mo kami kapag natupad na lahat ng pangarap mo sis. May awa ang diyos.

$ 0.00
2 years ago

Tama Sissy. Let's claim it! Matutupad yan lahat, positivity, prayer and hardwork. Soon by GOD's Will sobra pa diyan:)

$ 0.01
2 years ago

Thanks sis sa support yes tama ka In God grace sis

$ 0.00
2 years ago

Makakamit mo yan tiwala lang sa Panginoon na sana bigyan pa tayo ng lakas para makapag ipon para sa ating pinapangarap.

$ 0.01
2 years ago

Oo nga sis may awa ang Diyos

$ 0.00
2 years ago

Magandang mga plano sissy at hangarin para sa mga anak, ang vanda din ng pinapagawa mong bahay sissy, yan ba yong sinasabi mo sakin noon?

$ 0.01
2 years ago

Oo sis pero malaki pang gastusan

$ 0.00
2 years ago

Natigil na din sakin sissy

$ 0.00
2 years ago

Bakit sis ,magastos din kase di biro

$ 0.00
2 years ago

Wala ng budget sissy hahaha

$ 0.00
2 years ago