Bata

Good afternoon.

Kaninang umaga wala talaga akong maisip na gawin article kaya comment and reply ang ginawa ko. Pero ngayon habang gumagala ang mata ko sa loob ng bahay, may nakaagaw ng atensyon ko. Yung mga pamangkin ko.

Hindi ko alam, pero habang tinitingnan ko silang naglalarong magkapatid bigla akong nakaramdam ng inggit. (nagiging sentimental tuloy ako)

Sa panahon ngayon na may pinagdadaanan ang buong mundo, hindi ko maiwasang isipin na sana katulad ng mga pamangkin ko, bata na lang din ako. Yung tipong wala kang ibang iisip kundi maglaro lang maghapon. Kung may pinoproblema man eh yun ay kung anong gusto nilang ulamin. Haha di ba nakakainggit? Ang simple simple ng problema nila.

Hindi ko naman sinasabing matanda na ako ha? Nasa 20+ pa lang naman ako. Siguro ito yung stage na may gusto kang patunayan hindi lang sa sarili mo kundi pati sa ibang tao. Kaya siguro madaming pumapasok sa isip ko. Hindi ko din namang masabi na problema ang mga yun pero bumabagabag sila sa sa akin. Katulad na lang ngayon, may covid -19 na talagang hassle sa buhay, hindi ko maiwasan mag isip na pa'no na ang trabaho ko. Nagbibiruan kami ng kaibigan ko na baka mawalan kami ng trabaho. Pero kahit pa biruan lang usapan namin hindi ko maiwasang isipin na pa'no nga kung talagang mawalan kami ng trabaho. Ano ng mangyayari? Sigurado ako hirap maghanap ng trabaho dahil sa covid. Gusto kong maging positive pero hindi pa rin maiwasang mag isip ng nega...

Hay... Kaya ayun. Biglang pumasok sa isip ko na masaya talagang maging bata. Gusto ko mang balikan pero imposible na.

Hahaha yun lang.

Thank you!

3
$ 0.00
Sponsors of Jabs
empty
empty
empty

Comments

Amazing

$ 0.00
User's avatar Win
3 years ago

True napaka sarap maging bata , walang iniintindi sa mundo kakain maglalaro matutulog..walang problemang iniinda. Pero di lahat ng bata ganon ka swerte ang kalagayan. May mga bata din na sa murang edad pasan na ang problema sa kahirapan sa pamilya.

$ 0.00
3 years ago

Tama po kaya. Kaya maswerte yung mga bata na talagang grabe ang pag aalaga ng mga magulang. Pero karamihan dinsa kanila binabalewala ang mga yun.

$ 0.00
3 years ago

kaya mo yan boss wag susuko sa buhay mawalan man o hindi tuloy lang always thinks possitive..saka bata kapa talaga haha kumpara sa akin...

$ 0.00
3 years ago

Opo. Stay positive lang. Hahaha😂 kakayanin at kakayanin din po to. Thanks po sa advice. Very appreciated.

$ 0.00
3 years ago

This post is about BATA. It is very enjoyable games. I love this game. Carry on your writing.

$ 0.00
3 years ago

Thank you.

$ 0.00
3 years ago

BATA is very interesting play game. I love this game. Many children playing the game very much.

$ 0.00
3 years ago

Bata is a game???

$ 0.00
3 years ago

Masaya ang maging bata sissy. How I wish na maging bata ulit ako hahahah. Ang sarap balikan ang unang panahaon para sa atin. Godbless us

$ 0.00
3 years ago

Oo nga. Wish ko din na maging bata ulit kaya lang impossible na hahaa. Maging masaya na lang tayo kung ano tayo ngayon.

$ 0.00
3 years ago

Hahaha, sa panaginip na lang sissy hahaha. Sana magparamdam hahahaa

$ 0.00
3 years ago