Welcome Back To School

11 34

May 16, 2022

I woke up around 5 A.M. because I need to. Kung hindi ako magising ay jusko malalate na ako! I dont want to be a late comer again in school like 2 years ago, to the point na sarado na yung gate papasok pa lang ako. HAHA Also it is monday kaya maybe mag-flag ceremony kami sa quadrangle, minsan kasi sa loob ng room if sa room lang naman mag-flag ceremony okay lang na malate. Luckily sa loob naman kami nang room nag-flag ceremony.

Lets stop the chika na and lets start our day.

After my alarm rang pinilit ko talaga magsing, ayun nagising ako sa katotohanan na hindi niya na pala ako mahal, char. Lumabas nalang ako ng room because it is really hot in my roooommmm! Kala mo nasa oven kana eh. Humiga muna ako for some minutes sa labas upang magising na talaga ako, then nagising narin nanay ko galit nanaman, jusko nay umagang-umaga kaya ayun tinitigan ko nalang mga daliri ko. Nagsawa ako kakatingin sa kamay ko then narealize ko yung mga gamit ko nasa Singapore pa jusko, kaya naman pinadeliver ko na sa bahay then inayos kona. Di naman ganoon karami siguro mga 20kg lang naman. So I call our yaya para magluto ng breakfast, char. For breakfast we have steamed boneless fish with sweet tomato sauce A.K.A sardinas HAHA partnered with fried rice. Minadali ko narin kumain because narealize ko na di pa pala ready yung uniform ko. Like wtf nag boyscout pa ako dati di rin lang pala ako laging handa. Saket. To be honest ayaw ko talaga maguniform but my mother is a teacher eh kaya need dapat maayos, mabait, at magaling, you know daming judgemental sa society. 🤭

I am already finished na ayusin yung gamit ko, kumain ng breakfast, and i-ready yung uniform ka kaya ayun nag shower na ako. Then narealize ko super maaga pa pala like it is just 6:10 A.M. Then sabi ko naman sa sarili my ghadd super maaga ka talaga today!

After ko magshower of course nagpalit na ako ano paba gagawin ko halerr! Then nag-ready ako while waiting for my mother na matapos kumain ng breakfast. Around 6:40 lumarga na kami papunta sa school and around 6:50 finally this is it! Andito na ako guysuu! Andito na ako sa langit, char. So sinulat ko na ang name ko sa logbook then akala ko it is already 7 kaya 7:00 linagay ko na time sa logbook pero 6:50 palang pala jusko! Na excite ata ako.

Pagka-upo ko diretso buklat na talaga ako ng module need magreview baka may summative, mas maganda na ang maging ready diba? Kaso ayon nagchill nalang ako since tinamad ako. Tamang chill lang muna.

So after some minutes nag-flag ceremony na kami and after that nagstart na yung first subject. Thankfully hindi ako inantok pero sa second subject muntik na akong sumuko. Siguro almost 10 minutes din akong half sleep nun then nagising nalang ako bigla, parang magic HAHA. After second subject oh may ghad heto na my favorite time! Breaktime! Kainan na!

So for todays snack, first on the list fudgeebar vanilla flavor. This is my favorite super sarap but as always nakakabitin talaga siya kapag if you will have just one.

Kaya naman kumuha pa ako ng isa, second on the list chocomucho to be honest prize ko talaga ito since I am the one who got the highest score few weeks ago. You know may hidden intelligence talaga ako, char. Nakachamba lang talaga ako.

So bitin parin ako kaya naman kumuha pa ako ng loaded, kaso di ko napicture because na excite ako kumain. HAHA

After ko kumain nilagay kona ulit facemask ko because makamamaya ma COVID pa ako. Speaking of COVID nagscroll ako kanina and I saw that Alert level na ulit kami. Ayy jusko papunta na kami ulit sa exciting part. 😌 Sana kayo rin, char. Wag ganern

So the third subject nag summative kami as I expected and ayorn I didnt expect na makakakuha ako ng mataas like sa obob kong ito ganon score ko? Basta ang funny talaga. Then sa fourth subject which is mathematics nag summative ulit kami and as I expected bagsak is real. HAHA Pero okey narin lahat naman kami mababa kaya oks lang. 😂 After nun nagexplain lang kaunti yung teacher then tapus na. Finally uwian na! Pero there's more I forgot na card day pala today, my ghadd my hart went oppss! So ayorn naka chamba nanaman ako akalain mo with honor pala ako HAHA malay koba ang daming funny today,hindi ko alam if nananaginip ako. 🙈 I fairness hindi naman sila madamot magbigay ng grado pero ganon talaga sa public basta nageffort ka pasado kana.

After nang klase namin inutusan kami na ibigay yung modules sa A.P. module center but sa sobrang smart namin napunta kami sa iba. Kasalanan ba naming madaming nagbago sa school. HAHA After namin isinauli yung modules gumala muna kami and binisita namin yung former teachers namin. Then nung nakita nila ako like, hala tumangkad ka ahh kaso hindi masyado, di ko alam if matutuwa ako o magagalit eh. Jusko!

After nun umuwi na ako because saan pa ako pupunta diba? Alangan naman mag beach pa kami diba. Jusko!

Ohh siahh uwi na muna ako. 😌

5
$ 1.70
$ 1.60 from @TheRandomRewarder
$ 0.05 from @mommykim
$ 0.05 from @ARTicLEE
Sponsors of HardworkingStudent
empty
empty
empty

Comments

Naalala ko tuloy Yung first day Namin nag F2F Yung Isa Kong kaklase sa sobrang excited sarado pa Ang gate ng school nasa school na WHAHAHAHA. Tapos tamang buklat lang SI me ng Module kunyari nag aaral talaga pero did Naman binabasa, Pakitang tao lang WHAHAHAHA. tapos kami lang ng kaibigan ko Yung maingay sa room na kahit Ang layo ng upuan Namin nag chichikahan pa rin kami.

$ 0.00
1 year ago

Nasobrahan yata ng pagkaexcited HAHA

$ 0.00
1 year ago

Nasobrahan nga sa excited Yung feel na Ako paligo pa lang Siya nasa school na WHAHAHAHA..... Pero Ang totoo daw Nanay Niya Ang excited maaga siyang pinaalis ng bahay WHAHAHA.

$ 0.00
1 year ago

Yes schools days is always golden for everyone and you write a beautiful article on read cash

$ 0.00
1 year ago

Nakakamiss din un mga school days hehe.

$ 0.00
1 year ago

True...tas tamang chika lang sa katabi habang may nagdidicuss ngayon kasi di na ouwede magchikan sa sobrang layo ng upuan niyo😂

$ 0.00
1 year ago

steamed boneless fish with sweet tomato eto pala new foreign name netoh...jusko di ako na inform

$ 0.00
1 year ago

Diba ang sosyal kala mo sosyalin na pagkain sardines lang pala wahaha

$ 0.00
1 year ago

kaya nga at pang class ang pangalan

$ 0.00
1 year ago

Uy bat naman runner shoes ang pair mo sa black pants mo hehe dapat yung leader shoes. I remember lagi kapag 1st day of school amoy bago lagi sapatos ng mga kaklase ko amoy pa yung iba. Hehe good luck and hanap ka inspiration sa mga kaklase mo hahaha.

$ 0.00
1 year ago

Patapus narin kasi ang school year ngayon HAHA...next year nalang para sakto gagamitin narin sa moving up haha

$ 0.00
1 year ago