Dapit-hapon

17 40
Avatar for Gracee
Written by
3 years ago

Isang hapon na puno ng saya,

halakhak, at galak.

Nang napukaw ang aking mga mata

sa ganda ng liwanag na iyong pinakita.

 

Aking nasilayan sinag ng araw,

at mga ulap na parang bulak.

Ngunit may itim na parang usok

na ikay gustong ikubli.

 

Ako’y nalungkot sa aking nakita.

Ngunit paglipas ng ilang minuto aking nakita

liwanag mula sa araw ay muling nagningning.

Hanggang sa mgtakip silim.

 

Ako’y napangiti na tila ba nababaliw

dahil aking napagtanto,

na sa kabila ng dilim,

may liwanag pa ring darating.

This is my first Filipino poem. I was able to write this because one of my friends here inspired me. 😊

I hope you like it.😊🧡💙💛

Sponsors of Gracee
empty
empty
empty

9
$ 0.00
Sponsors of Gracee
empty
empty
empty
Avatar for Gracee
Written by
3 years ago

Comments

Sweet ng ending,, sanaol

$ 0.00
3 years ago

Wow. Thanks for the appreciation :)

$ 0.00
3 years ago

haha. what do you mean ? Are you talking about the poem or a relationship? haha

$ 0.00
3 years ago

nakakabilib naman yung mga tao na ang lalawak ng isip sa pagsulat ng mga ganitong tula.

$ 0.00
3 years ago

Kaya mo din yan @iernam09 :) At first, akala ko din di ko kaya but someone pushed and inspired me to do it. Kaya mo yan :)

$ 0.00
3 years ago

Sa kabila ng dilim,

May liwanag pa ring darating

At sa pagsikat ng umaga

Tataglayin ang bagong pag-asa.

☺️❤️

Kay gandang tula. Ipagpatuloy mo pa po ang paggawa ng mga ganitong obra.

$ 0.00
3 years ago

Thank you so much. Your comment means a lot to me. 😊

$ 0.00
3 years ago

Ang galing galing 🤩🤩 pahingi pong talent sa paggawa ng ganyan please 🤩😘

$ 0.00
3 years ago

wag ka nga. kaya mo din yan. try lang ng try 😉

$ 0.00
3 years ago

Ayieeeeeh. Hahahhaa Ang sweet ng ending. Hahahaa Parang. After the rain there will always be a rainbow peg. Hahaha Nice one dear. Isa please 😂😂

$ 0.00
3 years ago

ahaha. that's my favorite part. Anyways it rained here earlier. I took some photos. Check it later co'z I'm gonna share it here:)

$ 0.00
3 years ago

I will surely will. Pero isa pang article please. Hahahaha

$ 0.00
3 years ago

what do you mean? another Tagalog article or poem?hahaha

$ 0.00
3 years ago

Poem heheehe. Bekenemen.

$ 0.00
3 years ago

I'll try tomorrow or on the other day.hahaha

$ 0.00
3 years ago

nice article..

$ 0.00
3 years ago

Thank you so much :)

$ 0.00
3 years ago