My heart feels emptiness but my mind remains positiveness

4 28
Avatar for Fayt
Written by
1 year ago

Good morning/good evening everyone saan man kayo naroroon saan mang panig kayo ng Mundo,sana nasa mabuti kayo lahat,at sa wakas maganda nah ang sikat ng araw ngayon dito sa amin, kagabi kasi subrang lakas ng ulan tapos bumaha pah sa ibang lugar Dito sa amin,natakot ako kagabi pag uwi namin sa bahay dahil sa lakas ng ulan,tapos may ilan pa na sasakyan tumirik sa gitna ng kalsada at namatayan nah ng makina dahil sa tubig, mabuti nalang yung sinakyan namin na bus hindi tumirik, salamat kay God, but anyway ang haba Nah ng chichat ko ahehe, wala lang gusto ko lang ishare, but anyway we go back to our mean topic, my heart feels emptiness but my mind remains positiveness.

Emptiness:

Yung feeling mo parang wala ng natira sa sarili mo Kasi binigay mo lahat² sah pamilya mo sa friends moh at sa taong nakapaligid sayo yung feeling nah wala ng natira sa sarili mo kasi inuuna moh sila kay sah sarili moh, yung feeling nah kahit wala ng natira Sayo bsta lang you provide their own needs, tapos minsan dumating ng kunting problema sayo yung feeling moh nah nag iisa kalang sa problema mo wala kang masasabihan kundi sarili mulang ang kakampi moh, pero nagkamali pala ako nuong time na Yun, kasi noong time din yun while I browsing my Facebook account biglang nag puff up yung memories ko sah Facebook at ang Sabi ng memories ko noon, kahit iniwan kaman ng lahat ng tao at feeling mo nag iisa kalang sa mundo ng ginagalawan mo pero nandyan siya si GOD nah hinding hindi kah iiwan,at yun bigla akong nataohan sa emptiness nah nararamdaman ko noon time Nah Yun.

Positiveness:

Yung ang dami ng nangyari sa paligid moh, tapos halos lahat ng tao nah nakapaligid mo puro nalang problema ang hinaing sayo tapos ang akala din nila wala kang problemang sarili na iniinda kasi panay positive lang ang lumabas sa bibig moh, ako kasi ang tao nah hindi umaadopt ng mga negativity ng mga bagay², yes lahat naman tayo may mga problema na dala² sa buhay pero ako yung tao nah positive lang palagi sa buhay kaya feeling nila wala akong problema pero graveh ang dami pala,

Minsan kasi no need ng ipalandakan ang yung problema sa kapwa moh, kasi instead makatulong sila pero may mga taong gawin lang pampalipas oras ang buhay mo at gawin nilang topic ang Buhay mo, kaya pinipili ko talaga ang tao nah sabihan ko ng mga problema ko, pero mas advantage talaga kapag kai God kah magsabi ng mga hinaing mo sa Buhay.

Sa bubay natin hindi talaga yan mawawala ang hamon sa Buhay natin, sabi nga nila kung sa ulam pa hindi masarap ang ulam kapag Walang mga spices ganun din sa ating buhay kapag Walang problema walang trail yung buhay natin, kaya maliit na advice ko lang kung sino mang may mga problema sa buhay ienjoy nyo lang yan kasi sa bandang huli masanay na kayo (whahaha joke lang) kapit lang kayo kay God, kasi kai God may tunay tayong kaligayahan sa Buhay,

Sponsors of Fayt
empty
empty
empty

Hanggang dito muna tayo ka read fam, hanggang sa muli, mag iingat po kayo sa lahat ng oras, lalo nah sah lamok, kasi uso Ngayon ang dengue god bless everyone see you all my next article guys.

My 2nd article
Written by:Fayt
August 05, 2022
Published:11:13am Philippine time

3
$ 0.20
$ 0.19 from @TheRandomRewarder
$ 0.01 from @OfficialGamboaLikeUs
Sponsors of Fayt
empty
empty
empty
Avatar for Fayt
Written by
1 year ago

Comments

Buwan ng wika pala ngayon no? Muntik lo malimutan kung di ko nabasa article mo te 🤣

$ 0.00
1 year ago

Whahaha, bakit sis pang buwan ng wika naba talaga to sis? Pasado naba? Ahehe.

$ 0.00
1 year ago

oo sis biir lang kasi ako makabasa ng tagalog ito. every august lang kasi talaga

$ 0.00
1 year ago

Whahahaha kaya pala, pero need pa talaga ako ng practice, ahehe

$ 0.00
1 year ago