Songs in my Music Library

6 76

Music is the universal language of mankind. -Henry Wadsworth Longfellow

I’m the kind of person who really loves listening to music. Music is my happy pill and my medicine in sadness, loneliness and others.

Every night before I sleep I listened to the songs in my music library. I think I only have not above 25 songs there. The songs that I really love the most. My favorite songs.

I have listened to a lot of songs but only few catches my ears. Hahhahaha. There’s a lot of beautiful songs you can listen to but I’m different, I keep playing the songs that I really like over and over again. Repeating it always because it’s my favorite and it’s give me the feels or vibes that I can’t explain.

Top 10 songs in my playlist

1. Runaway by The Corrs

2. HIGH by the Speaks

3. Thinking of you by Katy Perry

4. Lost stars by Adam Levine

5. Next to you by Chris Brown ft. Justin Bieber

6. ILYSB by LANY

7. Tonight by FM Static

8. Moment of Truth by FM Static

9. Lips of an Angel by Hinder

10. Iris by Goo Goo Dolls

This 10 songs are the songs that I play repeatedly. I feel that my day wasn’t complete without hearing or listening to these songs.

Here’s some info about the 10 the listed songs above. And some reasons why I like them.

1. Runaway by The Corrs

- Sobrang gusto ko itong kanta na to hindi dahil maganda lang ang tono nya. Unang beses na mapakinggan ko ito sinabi ko na paulit ulit ko itong papakinggan. Luma na itong kanta na ito pero hanggang ngayon ay marami pa rin ang nakikinig dahil sa taglay nyang ganda. Love song ito, hindi ako ganun kahilig sa mga love song noon pero iba talaga ang dating nitong kanta na ito sakin kaya nagustuhan ko sya idagdag pa ang magandang boses ng singer nito.

2. HIGH by The Speaks

- Eto naman ay parati ko ng napakinggan noon pa pero hindi ko alam ang pamagat. Ang tagal ko naghanap bago ko nalaman ang pamagat nya naririnig ko lang kase sya na pinapatugtog ng kapitbahay namin pero hindi ko naitatanong ang pamagat dahil may edad na ang nagpapatugtog nito at sobrang bata ko pa lang noon. Kaya ko naman ito nagustuhan ay dahil sa kakaibang vibes na dala nito. Medyo malungkot sya pero gusto ko yung mga tipo ng ganoong kanta.

3. Thinking of You by Katy Perry

- Eto sobrang sakit ng kanta na ito. Yung message kase ng song na ito ay tuwing kasama nya yung taong karelasyon nya ngayon ay ang nakikita at naalala nya ay yung dati nyang karelasyon ( Ex ). Nagustuhan ko itong kanta na ito dahil meron akong nakitang nag-cover nito at sobrang ganda ng boses nya at eto ah lalaki yung napanood kong nag-cover eh sobrang taas pa naman ng kantang ito pero naabot nya lahat ng high notes at sobrang feel mo yung emosyon habang kinakanta nya. Simula noon ay palagi ko na itong pinapakinggan at nagsimula na akong magustuhan sya.

4. Lost Stars by Adam Levine

- Eto naman palagi kong naririnig sa radio, pero ang tagal ko rin bago nalaman ang pamagat. Medyo nakaka-senti ang isang ito ( para sa akin ) tuwing pinapakinggan ko ito ay parang bumabalik ako sa lumang panahon eh. Maganda din ang message ng kantang to.

5. Next to You by Chris Brown ft. Justin Bieber

- Sobrang cool ng isang to. Pwede din sayawin itong kanta na ito. Natagpuan ko na lang ang sarili kong sinasabayan ang kanyang ito. Chill lang ang isang to feeling ko nga habang kinakanta ko ito ay nasa isang lugar lang ako na sobrang relaxing. At nalaman ko ang kanta na ito dahil idol ko si Justin Bieber at sobrang ganda din naman ng kanta na ito.

6. ILYSB by LANY

- Sobrang sumikat itong kanta na ito nung ni-release. Ang daming naLSS dito, grabe naman kase talaga ang vibes na hatid nito. Love song na sobrang sweet at cheesy, ganyan ko sya maipapaliwanag. Pero meron pa akong isang version na nagustuhan din yung Stripped version mas mabagal sya kumpara sa original na version. Yung stripped version ay swak na swak na music para sa mga JS prom. At mas ramdam yung feels lalo na sa mga couple na sumasayaw ng slow dance lang.

7. Tonight by FM Static

- “Tonight I’m fallen and I can’t get up” hahahhaha grabe yan yung part na sobrang gusto ko. Para sa akin napakaganda ng song na ito, hmmm lahat naman ata ng FM Static song ay maganda. Ginawan ito ng slowed version at grabe sobrang lit, rock at the best. Gusto ko yung mga type ng ganitong kanta ang sarap pakinggan kapag tipong gusto mo mag chill at relax.

8. Moment of Truth by FM Static

- Another song na sobrang ganda din. Basta tatak FM Static ay gusto ko naman. Ito yung song na palagi kong pinapakinggan kapag trip ko makinig ng music. Eto yung first song na papatugtugin ko tapos sunod sunod na yun, kasama na yung iba dito sa list. Meron pang mga FM Static songs na magaganda pero yung Tonight at itong Moment of Truth ang pinakagusto ko.

9. Lips of an Angel by Hinder

- May nakita akong slowed version nito sa FB at grabe sobrang ganda ng pagkaka edit. Simula noon sobrang nagustuhan ko na sya. Actually dati ko pa alam itong kanta na ito hindi ko lang sya ganun kagusto noon pero simula nung nauso yung mga kanta na ginagawan ng slowed version at ginawan din ito ay sobrang nagustuhan ko. Palagi ko itong pinapakinggan maya't maya ata. Feeling ko din ay nasa langit ako kapag pinapakinggan ko ito tungkol sa Angel kase eh hahhahha. Peace.

10. Iris by Goo Goo Dolls

- Unang rinig ko sa kanta na ito nagpursige na agad akong alamin ang title. Diko masabi o maexplain yung naramdaman ko ng marinig ko ito sobrang ganda lang talaga. Narinig ko sa radio din at theme song daw ito ng isang movie noong 90’s na CITY OF ANGELS na hanggang ngayon ay hindi ko pa rin napapanood. Sobrang ganda daw niyon pero wala akong background kung tungkol saan ang buong kwento. Pero title pa lang naman ng movie mukhang sobrang ganda na talaga at syempre kung ang theme song ay ang Iris syempre sure na maganda talaga ito.

Authors Note:

Those explanation why I like those songs is just my opinion . I’m not that expert about criticizing music but I just wrote what I observed and what’s the reason why I love those songs. And yes mostly of the songs I love are sang by men and I also like old songs.

All photos/screenshots are mine.

You, what are your favorite songs?

If you want to share it with us, just comment it down below.

Thank for reading this.

God bless and Keep safe everyone.

Don’t forget to Be Nice and Be Good as always.

Bye.

Sponsors of Expelliarmus30
empty
empty
empty

4
$ 3.33
$ 3.20 from @TheRandomRewarder
$ 0.05 from @FarmGirl
$ 0.03 from @mommykim
+ 2
Sponsors of Expelliarmus30
empty
empty
empty

Comments

Yessssssssss. I grew up listening to Goo Goo Dolls' Iris! It's really a different feeling inside. It's relatable and I think it impacted a part of me.

Btw, I am familiar of the 8 songs you have listed. Nice playlist!

$ 0.03
2 years ago

Yes, Iris is the best one for me. That song really makes me feel different. Thank you for knowing some of my songs on my playlist.

$ 0.00
2 years ago

Those songs are familiar to me and some I memorized. I'm not so sure about the song by Lany but I might have heard it already.

$ 0.02
2 years ago

Yes, that song from lany is a great one. You should search and listen to it if you have time.

$ 0.00
2 years ago

hellow mahilig pala ikaw sa music ako naman mahilig ako sa hillsongs.

$ 0.02
2 years ago

Nakikinig din po ako ng mga Hillsongs kaso po di ko lang po sila nadownload sa library ko po.

$ 0.01
2 years ago