Paano Mag Set-up ng SmartBCH sa Metamask at iba Pa

11 126
Avatar for Eries28
2 years ago

Marami ang nagtatanong sa akin kung paano magset-up ng SmartBCH sa metamask kaya lang nahihirapan akong isa isahan na sagutin ang kanilang mga katanungan kaya naisipan ko nalang gumawa ng article patungkol dito para sa mga gustong matuto at maexperice ang ating SmartBCH.

Paano Magset-up ng SmartBCH sa MetaMask

1.) Download niyo muna MetaMask Application sa inyong mga playstore then register.

MetaMask Application

2.) Once registered na po tayo sa Metamask punta sa 'Settings ' then 'Network' then click'Add Network'.

Click Settings

Click Networks

Click Add Network

3.) Set up SmartBCH info (makikita din po ito sa wall ni noise.cash)

Name network: 'SmartBCH'

RPC URL: smartbch.fountainhead.cash/mainnet Or, smartbch.greyh.at

Chain ID: 10000

Currency Symbol: BCH

Block Explorer URL: www.smartscan.cash

Click Add

After mo magawa lahat ng 'yan pwede ka ng mag add ng token at makasalo sa mga airdrop na gusto mo. Bawat token ay may kaniya kaniyang Contract Address para ma add mo sa iyong wallet.

Paano Mag Deposit sa BCH gamit ang Coinflex.

Kapag gusto niyong maglagay ng pera sa BCH kailangan po natin gumamit ng Coinflex para magkaroon ng balance BCH natin sa MetaMask. Kailangan po kasi may pang gass fee sa mga transaction na gagawin like for example sa pag buy and sell, sa pag swap at iba pang transaction sa benswap. Atleast $1 ok na po pang gas fee lang pero kung want mo na agad bumili ng mga token lakihan mo na, hehe.

Ang gagawin po natin para makapaglagay ng pera:

1.) Punta sa browser ng MetaMask then search CoinFLex.com then register po or mas madali 'Connect' to your Metamask wallet.

2.) Deposit BCH sa Coinflex

  • Kapag naconnect niyo na po sa MetaMask go to Wallet and Order then select Deposit and Copy BCH Address.

    Pagkatapos makopya ang BCh Address pwede ka ng magdeposit ng pera gamit ang bitcoin.com wallet papunta sa coinflex.

3.) Paano Magwithdraw from Coinflex to MetaMask Wallet.

  • Punta muna sa inyong Metamask Wallet and copy your address

  • After makopya punta ulit sa Wallet and Order then select Withdraw.

  • Select BCH then sa Network select SEP20 tab then paste yung MetaMask address na kinopya mo sa Destination BCH Address textbox at huwag po kalimutan na click yung Submit button and confirm.

    Then punta po ulit sa MetaMask wallet and Check kung pumasok na yung nilagay ninyong pera sa inyong mga BCH.

    Diyan po papasok yung pera

Yan po ang nilagay ko $1 pang gass fee. Kapag nagawa niyo na lahat yan pwede na kayo magswap or mag buy and sell ng mga token na nais niyo.

Sa susunod nalang po yung ibang tuturial about SmartBCH and Metamask. Kung may katanungan just leave a comment nalang po.

Thank you!

9
$ 0.00
Avatar for Eries28
2 years ago

Comments

Maam nag try po ako ngayon ng withdraw from coinflexto metamax. Kinupya ko din po ung witdrawal address ni metamax tas nag send ako 0.03 or 20$. Pro di pa po dumating sa wallet ko. Mga ilang oras po usually dapat nasa wallet na po ang pira na winitdraw. Gusto ko rin po kasi e try para makatangap ako ng mga airdrops. Di po ako masyado marunong pa kaya nahihirapan ako. Pro rama po ung nilagay ko na address. At sinunod ko po ung mga intruction nio. Mahirap pala sa cellphone gamitin ang coinflex hindi makita lahat ang tab. Pag enopen ko naman sa chrome para maging destab style hindi naman sia ma connect sa metamask ko kc naka lock daw or uninstalled. Sana matulungan nio ako maam.

$ 0.00
2 years ago

Ang laking tulong po. Mas naiintindihan ko na ang steps. Salamat madam

$ 0.00
2 years ago

Salamat po. Sana clear ang pagkakagawa ko ng article.

$ 0.00
2 years ago

Clear na clear. Madali lang maunawaan ma'am

$ 0.01
2 years ago

nagawa ko na yang steps ateng. Ang next question ko, paano magkakaroon ng EBEN? Pano mag invest para magamit si EBEN?

$ 0.01
2 years ago

Wala pa din akong eben pero pede magkaroon kapag may laman na bch mo. Buy at benswap sis. Punta ka lang browser ng metamask then search mo dex.benswap.cash. tapos buy ka lang ng mga gusto mong token doon gamit bch mo. Ang pa airdrop sa Tg po. Meron ka na mga link ng pa airdrop kung wala visit mo ko Tg user name ko @Eriesdmm

$ 0.00
2 years ago

wala pakong telegram account sis...nakabuy nako ng EBEN. may nagturo saken sa noise.cash..hehehe...di ko naman alam ngayon kung pano ang susunod na step..basa basa ulit ng tutorials..

$ 0.00
2 years ago

Oo sis telegram app.

$ 0.00
2 years ago

teka, install ako sis.

$ 0.00
2 years ago

Gawa ka Tg sis. Lahat ng hold ko ngayon sa pa airdrop ko lang nakuha sa Tg.

$ 0.00
2 years ago

wow, galing naman sis..sa playstore din ba yung TG app?

$ 0.00
2 years ago