Napagod ka, Pero Bakit sa Iba ka nagpahinga?

21 44
Avatar for Eries28
2 years ago

Limang taon ng pagsasama.

Limang taon na ako'y naghintay.

Limang taon na ako'y nagtiis kahit malayo tayo sa isa't isa.

Limang taon na ako'y di nagpatalo sa tukso kahit may pagkakataong ako'y bibigay na.

Limang taon na ako'y umasa sa pag- aakalang ikaw na.

At Limang taon na lumaban sa relasyon na ako nalang palang mag-isa.

Di man lang ako nainform, napagod ka pala?Pero bakit sa iba ka nagpahinga?

Di man lang ako na inform, sa iba mo pala tinupad ang mga pangakong sabay nating binuo.

Di man lang ako nainform na wala na pala akong babalikan pa.

Di mo man lang ako nainform na bumitaw ka na pala habang akoy kumakapit pa.

Masakit isipin na ang taong iningatan mo ng matagal, pinagtiisan, pinagpuyatan, pinaglaban at minahal, ngayon ay sa piling na ng iba nagpapahinga.

Wala pala sa taon at tagal ng panahon ang pagsasama. Di batayan para masabing siya na talaga.

Ito yung sinasabing pinagtagpo, pero di tinadhana, kasi kahit anong gawin mo kapag di para sayo, di magiging sayo. Matutong bumitaw kapag alam mong wala nang pag-asa at masakit na.

8
$ 0.34
$ 0.34 from @TheRandomRewarder

Comments

Sissy im here na sa read.cash pero wala pa akong maisulat na article kaya basa basa muna ako ng mga articles mo. This is https://noise.cash/u/KinamayNiKaren just read this article. Ensheket

$ 0.00
2 years ago

Sis welcome sa read.cash, mag observe observe ka muna para may idea ka sa mga article.

$ 0.00
2 years ago

Oo nga sis. Observe ako ng 1 week ok na siguro yun hahaha

$ 0.00
2 years ago

Oo naman sis ako din naman nung bago palang nag oobserve lang hanggang sa nagsulat na din ako.

$ 0.00
2 years ago

hala ang sakit naman nun... ingat po parati!

$ 0.01
2 years ago

Ok naman na po ako ngayon. Nakamove on na po.😊

$ 0.00
2 years ago

Ansakit neto grabeee. Ok ka na po ba ngayon ate? :(

$ 0.01
2 years ago

Yes bebe. Ok na. Andito na si irog eh. Mas better. Yan lang yung mga di ka masabi noon. Nasabe ko na kasi move on na ako. Hehe

$ 0.00
2 years ago

Sakit naman pero mas masakit kapag patuloy na umasa sa wala

$ 0.01
2 years ago

May mga bagay talaga na sadyang pinagkaloob ng Diyos upang tayo ay mahimasmasan sa tototoong mangyayari sa hinaharap. Hindi natin hawak ang ating kapalaran subalit alam ng Diyos ang tama at mali. Maaaring ikapahamak natin pag pinilit natin. May inilalaan ang Diyos para sa ating buhay. Maging matatag palagi.

$ 0.01
2 years ago

Yes po. Tama. Darating yung taong para talaga sayo na inilaan ni Lord. Thankful ako kasi nakamove on na ako diyan kaya lakas loob ko na siyang senishare ngayon.

$ 0.00
2 years ago

Laban lang. Darating din ang taong totoong magmamahal sa'yo ma'am

$ 0.00
2 years ago

True story ba ito sis?

$ 0.01
User's avatar Yen
2 years ago

Oo sis story ko po yan. Hehe. Now lang lakas loob na sabihin. Move on na din kasi.😊

$ 0.00
2 years ago

Same sa akin hahaha. May sinulat akong ganyan Kasi 😜

$ 0.00
User's avatar Yen
2 years ago

bakit naman po ang sakit? limang taong pagtitiis... umasa lang pala.... di bale po may mas higit pang makakapagpasaya sayo...

$ 0.01
2 years ago

Ansakit talaga pero sympre need mag move on tska ok na ako. Haha. Nasasabi ko na mga bagay na yan kasi tapos na pero gusto ko yang ilabas noon at isigaw pero di ko magawa.

$ 0.00
2 years ago

Tama ka sis! Matuto tayong bumitaw pagkat sa bandang huli tayo rin ang magsa-suffer kung patuloy nating ipagpipilitan ang ating mga sarili sa taong hindi tayo kayang pahalagahan o bigyan man lang ng importansya.

$ 0.01
2 years ago

Tama sis. Dapat maging matatag at matibay. Pag ayaw na bumitaw na at kapag pinilit kaw mahihirapan.

$ 0.00
2 years ago

sheket nemen sis .. pero tama na dapat know our values and worth. bibitiw na ako sa pag-asang posible pang maging tayo hahaha

$ 0.01
2 years ago

Shaket nga talaga sis. Napagod siya pero di ako nagsisi na napagod siya kasi may dahilan pala ang lahat. Gusto ko lang eshare yung di ko kayang eshare noon. Hehe

$ 0.00
2 years ago