Mukhang virus

0 6
Avatar for Cher
Written by
3 years ago

Ang litratong ito ay kuha ko kanina sa aming bakuran habang nag papakain ako ng alaga naming kambing nakita ko ang isang bunga na hinog itoy tinatawag sa amin na rame.

Noong nakita ko ito ay agad kung naisip na mukha siya virus or covid ayo sa nakikita natin sa mga ads sa social media or sa tv. Na mangha ako at itoy aking ginawan ng sinaryo sa isang litrato. Model ko ang aking bunsong kapatid.

Ang rame ay isang klasing puno na makikita lamang sa mga bundok or sa gilid ng mga ilog. Itoy na bubuhay sa kahit anong klasing yamang lupa. Ang puno ng rame ay malakas kumapit dahil sa ugat nito na kahit saan patungo ay nagtumubo.

Kahit putulin mo ang puno nito ay mananatili ang parin buhay ang ugat at tutubo kahit saan. Minsan ginagamit ito sa mga gilid ng mga malalaking sapa. Para maging protektado at malayo sa flash flood tuwing may bagyo.

Ngunit, minsan mo nalang ito makikita dahil halos ang mga tao pinuputol lang nila ito. Ang balat ng punong rame ay makapal. Ginagamit itong pangtali. Dahil halos hindi mo ito mapuputol ng basta basta gamit ang iyong kamay.

1
$ 0.00
Avatar for Cher
Written by
3 years ago

Comments