Bag Ganun Sila?

0 6
Avatar for Cess14
Written by
3 years ago

Yung feeling na nakaka tampo lang kasi hindi ka nila kayang ipag laban , porket ba nasiraan kana at pinag uusapan kana ng iba hindi ka pa din nila ipinag tanggol . Wala ako ginawang masama sa Hr namin pero bakit ganito na lang ang galit nya sakin ?? Ang tanging ginawa ko lang naman ay nasabihan ko sya na SANA SI HR MASIPAG MAG SABI SA MGA EMPLEYADO NYA KUNG ANO NA BA UPDATE SA MGA INAPPLY SA DOLE AT SA SSS kasi tayo wala tayong ka alam alam sa nangyayare ! Masama na ba ngayon mag salita ?? Yan lang sinabi ko minasama na nya ! Kasi tama naman ako diba ? Na dapat HR sya responsibilidad nya mag update saamin ! Ang dami na nga nagagalit sa kanya kasi kakaiba sya . Hindi lang naman ako ang may nasabi sa kanya ! Pero ako nang hingi naman na ako ng sorry sa kany pero bakit di nya matanggap yun ? Ang unprofessional naman nya masyado kung ganun sa maliit na bagay pinalaki nya . Tapos trabaho ko pinerwisyo nya ! Nakaka lungkot lang para sa side nya na sa pang dadahas sya lumalaban ginagamit nya yung katungkulan nya para lang maka ganti sa mga galit sa kanya . Hayaan mo at sabi nga nila may karma din na balik sa kanya hintayin ko yung karma na yun , dahil kaming mga empleyado na nasa ibaba at mahina ang kapit sa sipsipan hindi makaka gawa ng hakbang para ipag tanggol ang aming mga sarili . Nakaka lungkot talaga na inayos ko yung trabaho ko walang reklamo silang natanggap sa akin kahit sobrang hirap pagod at puyat na nararanasan pero eto pa din ako nag sisilbi ng matiwasay sa kanila . Pero bat ganun kulang pa din para sa kanila ? Ang sama lang sa loob ko kasi ganun sila eh . Kung sino unang mag sumbonh yun na agad yung tama , yun na agad yung papakinggan at yun na agad ang paniniwalaan . Bakit kaya ganito ang sistema natin sa pinas ? Wala tayong sariling desisyon bumabase tayo kung ano ang sinasabi ng tao sa atin. Sana balang araw mabago ng mga isipin nila yun . Kasi kapag nag pakain sila sa ganun gawain sila fin ang babagsak sa huli . Baka doble pa mangyare na di maganda sa inaasahan nila .

Pasensya na sa mga hinanakit na nasabi ko . Dito lang kasi ako nsg kalakas ng loob ilabas lahat ng sama ng loob ko .

1
$ 0.00
Avatar for Cess14
Written by
3 years ago

Comments

Eh kasi ma'am, may crab mentality dito sa Pilipinas eh. Ayaw nila na umangat ka. Actually, Di naman yun yung punto mo. Gusto mo lang ipahayag kung ano ang saloobin mo. Yung kay HR na reaction, defense mechanism nya yon kase, natamaan sya sa sinabi mo. Hindi nya ginawa tungkolin nya kaya ganon yung reaction nya.

$ 0.00
3 years ago

Kaya nga po maam , nag bigay lang naman ako ng opinyon ko pero minasama nya masyado , masyado sya nag paapekto .

$ 0.00
3 years ago

May mga tao talagang one sided, di marunong makinig sa iba. Tsaka yung kay HR, tama sinasabi ang unprofessional niya masyado. Tama naman po sinasabi niyo about dun sa update kasi trabahante kayo dun may karapatan din kayo malaman kung ano ng nangyari.

$ 0.00
3 years ago

Kaya nga po ang sama na agad ng tingin nya porket nasabihan sya na ganun ayaw nya malaman mga kamalian nya

$ 0.00
3 years ago

Kaya mahirap ngayon mag bigay ng ating opinyon minsan kasi hindi nila naiintindihan ang ating binibigay na mga opinyon,minsan sila na nga pinapayuhan nagagalit pa

$ 0.00
3 years ago

Nakakalungkot pero may mga tao talagang ganyan

$ 0.00
3 years ago

Tlaga pong may mgang tao ganyan, tlgang ganun po tlga ang buhay may mga nagaasabi na hindi equal at yung iba ee equal eka..

$ 0.00
3 years ago