Paalala ng nanay para sa anak

7 55
Avatar for Ailjhe
Written by
3 years ago

Anak! Ikaw ang buhay ko, ikaw ang pangarap ko.

Sa bawat oras at araw, sa panahon ikaw ay nagkakaisip na, ang puso ko sumasagana.

Sa bawat paalala ng sambit ng aking bibig, pagmamahal at pag aalala para sa iyo.

makita kita sa bawat minuto na ikaw ay masaya.

Pag ikaw ay nabibigatan na, huwag kang mag atubili, at manikluhod at humingi ng lakas sa diyos.

Sa bawat panahong lilipas na hindi kita makakasama

Huwag mo akong kalimutan.

Kung ikaw ay nasa malayo na, dalawin mo ako kahit isang minuto makita kita.

Sa aking panambitan sa iyo, huwag mo akong iwasan.

Ang paalala ko ang siya lagi mong tatandaan.

Kung may idudugtong ka sa maiksing tula na ito.i comment niyo nlng po. Salamat po.

5
$ 0.00
Sponsors of Ailjhe
empty
empty
empty

Comments

Napakagandang tula. Nawa'y isaisip ng mga anak ang paalala ng ina. Dahil ang lahat ng ito'y para sa ikabubuti din nila. Gandang gabi po

$ 0.00
3 years ago

Oo nga..tama po kayo.ang hirap ng mga bata ngayon pasunurin, lalo na pagkahrap na sa cp.gandang gabi din..

$ 0.00
3 years ago

dagdagan ko po hehe...

Na sa tuwina iyo nawa sanang pakadilihan. Payo't pananambitan huwag mo sanang layuan Sapagkat ang naisin ko lamang ang kabutihan mo magpakailanman.

Isipin ang aking tinuran bago ka pa maligaw Nang sa panahon na sa dilim may ilaw na tatanglaw. Aking payo ay punong puno ng pagmamahal Na sa'iyo aagapay anumang iyong kalalagayan.

hehe sana po magutuhan nyo.. wala na akong maisip eh hehe.

$ 0.00
3 years ago

Nakakatuwa mas maganda pa dinugtong mo heheh..musta na pla?tagal kna dn dna nakapagsulat.busy sa trabho..

$ 0.00
3 years ago

kamusta po pala point nyo po sakin kasi almost 8 days na 0 eh hehe. pero ngayon kaya ako ginanahan may 40 points na sya hehe. Sainyo po ba?

$ 0.00
3 years ago

Nakakagana nga kung may points na..medyo ok nmn ngayon kumpara ng mga nkakaraang araw..

$ 0.00
3 years ago

oo medyo busy wala pa akng work online schooling po hehe.

$ 0.00
3 years ago