Buhay ng isang kusinero

6 51
Avatar for Ailjhe
Written by
4 years ago

Buhay ng isang kusinero...

Simula nung bata pa ako di ko po inambisyon na maging isang kusinero ang pangarap ko po ay maging isang public servant maging isang pulis...pero sa kasamaang palad di po ako nkapg tapos ng kursong pagka pulis...ako po ay natigil sa aking pag aaral...ako po ay napadpad sa pag tratrabaho sa isang restaurant sa tulong po ng aking kaibigan...

Sa una po di po agad naging madali para sken. naging dishwasher po muna ako kasi wala pa po ako karanasan sa kusina hanggang natuto na po ako magluto sa tulong narin po ng mga kusinero na tinuturuan ako araw araw kung panu magluto...

Ang masasabi ko po sa pagiging isang kusinero ay mahirap na masaya...mahirap kasi nag tratrabaho ka ng 8 na oras minsan higit pa sa sobrang dami po ng tao o costumer.masaya po dahil natututo kang magluto ng ibat-ibang pagkain.sa pagiging kusinero nariyan din ang strees pagod at puyat andyan din na mapapagalitan ka ng nakaka taas sayu pero ok lang iyun parte iyun ng pagiging trabaho mo...ngayun masaya ako sapagiging isang kusinero...dahil dito ko nabubuhay ang aking pamilya at nag eejoy din po ako...

Ito po ay story ng asawa ko..isa na po siyang cook sa isang japanese restaurant.

MARAMING SALAMAT!

❤ AILJHE ❤

10
$ 0.25
$ 0.25 from @TheRandomRewarder
Sponsors of Ailjhe
empty
empty
empty

Comments

Wow ang galing nman .cook s japanese restaurant asawa mo.malay mo sis someday magkaroon kau ng restaurant .eh d ang asawa mo n ang cook

$ 0.00
4 years ago

Sana nga sis..mag dilang anghel ka sis..salamat..

$ 0.00
4 years ago

Galing naman po.. sana yung misis ko maging cook din.. laging cook sya sa bahay ay hehe.. congratulation to your wonderful family po.. Godbless

$ 0.00
4 years ago

Salamat po..

$ 0.00
4 years ago

galing naman ng asawa mo ang sarap magtrabaho sa restaurant sa sinulat mo naalala ko na nag cashier ako sa taiwan coffe shop cashier naapplyan ko tapos all around din taga hugas,luto masayayung ganun ...marami pang matutunan

$ 0.00
User's avatar eve
4 years ago

Oo nga po..salamat.

$ 0.00
4 years ago