Sa Pagitan ng Bagong trabaho at ReadCash

17 24
Avatar for Aiah_05
2 years ago

January 6, 2022 the date of every year na hindi ko dapat malimutan, bago matapos ang dalawampu't apat na oras sa araw na ito ay gusto kong magbahagi ng iilang detalye sa mga pangyayari ng buhay ko sa araw na ito.

Last night ay natulog ako ng maaga dahil sa nagblack out ang lugar namin at para narin makagising ako ng maaga kinabukasan kasi gusto kong di ako puyat sa araw nato at marami akong magagawa sa mga gawaing bahay at sa mga bagay-bagay.

ayon nga nagising ako na umaayon sa gusto ko na maaga, pagising ko ay isa lang talaga ang una ko ginawa ang pag open ni cellphone para bisitahin ang read na nagbabakasakaling napadpad si rusty sa mga gawa ko. Pagka open ko sa naipublish kong article ay talagang di naman ako nagkamali na binisita ni rusty ang gawa ko.

Masaya ako na napansin parin ni bot ang gawa ko kahit TagLish ang gamit kong language sa article nayun.

after ko makita yung mga bigay ng bot ay naglaan ako ng oras para sa pagbabasa ng ibang article at pagbibigay ng comment sa iba, kasi pansin kolang kasi na parang mas mahihirapan yung bot na mapansin yung mga gawa mo pag dika nakipag interact sa iba? pansin ko lang naman yun.

So ayun nga nagbigay ako ng mga comment sa mga nabasa kong article, ay di pala may mga article pala na nabasa ko mula una hanggang dulo promise may mababasa talaga akong mga article na binabasa ko naman lahat pero di talaga ako nagiiwan ng comment kasi may mga dahilan ako, isa sa mga dahilan ay di ako nakakarelate sa topic o baka binabasa ko yung article pero lutang ako na para bng binasa ko na walang pag-intindi sa binasa ko at may mga article rin na babasahin ko lahat pero di ako makapag-iwan ng comment kasi sa mga difficult terms na ginamit sa article at honestly nahihirapan akong intindihin kong ano ba talaga yung point ng article hihih.

di ko talaga ipagkakaila na mahina ako in terms of comprehension lalo na kung difficult terms kadalasan ang ginagamit na wordings sa pagcompose, kaya minsan nagtitiyaga ako na humingi ng tulong kay pareng dictionary o naghahanap nalang ako ng hints sa sentence kong ano ang ibig sabihin sa ibang salita na may malalalim na kahulogan.

By the way, balik tayo sa topic, ayun nga nagbigay din ako ng mga comments after ko basahin yung ibang article kaninang umaga kasi feeling ko pag freindly ka sa kapwa mo user at nakikipag interact ka ka ay nagiging freindly din yung bot sayu (nagiging FC yung bot haha) yan ay pansin kolang naman.

Pero ang maganda sa araw nato aside sa kaarawan ko ngayon January 6, ( churss tumatanda na talaga) mga bandang 8:45 ng umaga ay may na recieve akong text message from my phone kaya dali-dali kong binasa, at alam niyo ba kong anong nabasa ko sa araw ng birthday ko, nakatanggap ako ng message galing sa isang supervisor, Isang message para sa isang Final Interview sa inaaplyan ko na work last December.

Dahil sa late ko na recieve yung text ng supervisor at nakastate sa message na dapat 10:00 am ay nasa venue na ako for final interview kaya mga 8 mins na ligo lang kakabitin, at bumiyahe pa ako ng mga isang oras bago marating yung lugar kaya ayun parang lutang yung motor sa bilis ng pagpapatakbo para lang umabot sa time kasi kakahiya naman na kahit sa interview late agad lalo pang di papasa dibah?

To make the story short, yes, OK naman yung kinalalabasan pumasa ako sa final interview at binigyan ako ng list of requirements bago magsimula, peru from the start ay talagang nahihirapan akong mag decide kong eh gagrab ko ba yung opportunity na to kasi di naman kalakihan yung salary at isa pa na gumogulo sa isipan ko kong makakagawa ko pa kaya makapagsulat ng article? kaya ko kaya mag double time? Ok lang kaya kong magtatrabaho ako while andito rin read?

both readcash and this work ay pariha kong opportunity, hindi koman pag-aari tong account na ito pero atleast for the mean time may kita ako na hindi nagbabayad ng boarding house, walang amo at malapit pa sa pamilya while kong papasukan ko yong work di naman kalakihan yung sweldo peru permanent siya at sigurado talaga ang salary every 15 days.

Gusto ko pagsabayin yung readcash at work na napasukan ko, napasukan kona kasi kaya dapat talagang itutuloy hayss.

pwedi pa kayang mag back out? hihi

Sana kakayanin ko na pagsabayin si Readcash at yung newly Work ko.

By the way, sorry for another nonsensece topic at effortless na article for this day, busy lng kasi at wala ng mataas na time para makapagcompose na in English form,

Happy Thursday Everyone!

God Bless you all ;*

4
$ 2.11
$ 2.02 from @TheRandomRewarder
$ 0.05 from @LucyStephanie
$ 0.02 from @Jehoshaphat
+ 1
Sponsors of Aiah_05
empty
empty
empty
Avatar for Aiah_05
2 years ago

Comments

For me, hanggat kaya mo pagsabayin, eh itake mo na ang risk. Tandaan, super hirap mag hanap ng work lalo na pandemic. At given na si read.cash eh hindi iyan regular job, anytime pwede itong mawala ng biglaan so much better na may regular job ka na naka support sayo sakaling ung kinatatakutan natin mangyare.

Anyways, I wanna say hi to you, I am Usagi from noise.cash too. Newbie lang din ako dito at kaka balik loob lang sa read. 😊

$ 0.00
2 years ago

hello, Tama ka kaya pinatulan kona yung Opportunity. naalala ko tuloy yung last article ko na intitled Lack of works opportunity hihi. thanks for dropping by, and hello sayu Aiah pala yung name ng may ari ng account nato at Ako si Melcth talaga haha.

$ 0.00
2 years ago

wait so hindi taalga sa iyo itong account na ito? is that okay lang ?

$ 0.00
2 years ago

Yup, hiniram kolang to kasi very bussy si aiah. Dirin niya namn ngagamit kaya pinagamit niya sa akin pansamantala 😊

$ 0.00
2 years ago

and who is aiah? is he your relative or what?

$ 0.00
2 years ago

Asiah is my freind, a selfless friend who help me hihi

$ 0.00
2 years ago

Oiii congrats na agad sa new job. Call center ba yan? Hehe. Kaya mo yan pagsabayin. Btw, ok lang magsulat ng Tagalog dito. Dami nating Pinoy dito eh. Iboboto rin tlga yan ni bot basta walang plagiarism.

$ 0.00
2 years ago

Pansin ko nga kasi nabigyan din ni bot yung last na gawa ko umabot din cguro ng mahigit $3 kala ko hindi aabot ehhπŸ˜†

$ 0.00
2 years ago

Sos, yakang yaka Yan, compose ka lang article tapos save mo pag may free time dun e tuloy.. Congratulations sa bago mong work, di dapat Ina ayawan Ang oportunidad. Stepping stone Yan, you can learn to balance your time. Good luck to you.

$ 0.00
2 years ago

Hihi sana nga kaya ko, sana ma manage ko yung time ko na mag read at yung latest work ko.

$ 0.00
2 years ago

Pwde mo namang pagsabayin Ang dalawa kung kaya Ng isip at katawan mo pero kung Hindi kaya... kailangan may e gigive up ka

$ 0.00
2 years ago

pano pag kaya lng ng isip🀣 di sumasabay yung katawan. hahah yan tayo ehh kailangan ba talagang mamili at ay may egigive up? andami ng nasasaktan sa ganyang galawan, bakit mopa kasi pinagsabay kong iisa kalang namn hahah

$ 0.00
2 years ago

May be by tomorrow I will post my lovelife ...and I want it to be special

$ 0.00
2 years ago

Post Something special, Your life when you're in the Palace of danilo hahah

$ 0.00
2 years ago

I will give him my respect and love when we meet ...I will squish his eggs and say I love you

$ 0.00
2 years ago

Lose lose knee mo tsor...πŸ˜‚πŸ˜‚πŸ˜…πŸ˜…

$ 0.00
2 years ago

What sort of job tsor did you found?

$ 0.00
2 years ago