My first stay to Aiah's account.

13 43
Avatar for Aiah_05
2 years ago

Hello everyone today is December 23, 2021 masaya at masasabi kong mapalad ako this day dahil sa magandang mga dahilan.

Before anything else ay pormal po akong magpapakilala sa enyo my dear readers, actually this is my first article to publish at kung nagtataka po kayo marahil po this account was only temporarily na ipinahiram po ni aiah sa akin dahil siya po ay may mga importanting ginagawa sa ngayon kung kayat ipinahiram niya muna ang account na ito para hindi rin masayang baka ma mark as spam pa di nagagamit.

The new user of this account was a Male/Guy, actually masasabi kong hindi na ako bago sa platform na ito dahil may account na ako ng readcash before peru dahil sa nakalimutan ko yung password ko at di napansin ni rusty so I got bored those time to try and create again a new account. Masasabi kong napakahirap at di madaling magsulat lalo to those na hindi talaga fashion ang sumolat pero ika nga nila wala namang masama kung susubokan, wala namang imposible kong iyong pag-aralan.

Alam ko sa sarili ko na wala akong hilig sa pagsusulat, before pinilit ko yung sarili na dapat mahilig o hiligin ko yung sarili ko sa pagsusulat not only to enjoy but most importantly is to earn as well through writing peru yun nga I have a hard time para mapansin ni rusty cguro dahil sa the way ako magsulat o dahil din siguro sa mga grammatical errors ko kasi hindi ako magaling sa english kaya ito ako ngayon trying hard magsulat ng TagLish o tagalog english para mas mapahaba ko yung content ko at makapagsulat din ako ng malaya na walang inaalalang grammar Lol.

Pero honestly, gusto kong magustohan ang pagsusulat sa mga panahong ito dahil sa wala na akong pinagkakaabalahan sa buhay at wala pang napasukang trabaho kong saan mas kailangan na kailangang kumita ng pera ngayon dahil sa nasa gitna tayo ng crisis at dumagdag pa ang bagyong odette na siyang mas nagpalugmok sa aming mga salanta ng bagyo.

nasa punto na ako ngayon na dapat kumita ng kahit kaunting pera para makatulong man lang sa pamilya sa mga pang araw-araw na gastusin para malampasan ang crisis na ito.

Lubos din akong nagpapasalamat kay aiah sa selfless support and help para kumita din ako, thanks to aiah sa opportunidad na makapagsulat ulit at kumita sa flaform na ito.

Hindi ko sasayangin ang tiwala at kabaitan ng taong nagpapahiram ng account na ito at salamat din kay aiah dahil kundi dahil sa kanya hindi ko maranasang kumita dito sa cryptoworld.

Ang matagal konang pangarap na kumita gamit ang readcash ay halos abot kamay kona kung papalarin peru sana palarin nang may pambili ng yero kinuha kasi ni Odette di na binalik Lol.

Sa mga makakabasa po ng gawa humihinge po ako paunang pasensiya the way po ako magsulat haha Lalo na kay aiah pasensiya pinahiram mo kasi ako kaya yan tuloy nahaluan yung account mo ng nonsense content Lol. Peru promise I will do a better one nextime hihi.

My dear readers, again if nagtataka kayo kung TagLish gamit ko isa lang masasagot ko diyan hindi po ako confident gumamit ng pure english kasi hindi po ako magaling in terms of grammar huhuh peru gusto mag try next time.

For now pagtiyagaan niyo na sana tong gawa nato kasi I'm still on process to love and to learn how to be a good writer to write and publish a best article same a yours.

Sana mas mag eenjoy ako sa pag stay ko this time sa flatform nato at sana may matutunan narin para mas matutunan kong mahalin ang pagsusulat charot hihi.

Any comment and suggestions on how to be a good writer, plss feel free to leave a comment bellow.

Newbiefeels like,

Plssbe good to me,

Goodevening !

Be happy and smile!

God bless us all ;*

Lead Image Reference: https://unsplash.com/photos/IuGDNXawS9M

6
$ 2.37
$ 2.22 from @TheRandomRewarder
$ 0.05 from @Bloghound
$ 0.05 from @bbyblacksheep
+ 1
Sponsors of Aiah_05
empty
empty
empty
Avatar for Aiah_05
2 years ago

Comments

Hahaha. Dapat natuturuan si Odette na magbalik ng gamit na hindi kanya. 🤣 by the way, ano po pala pangalan niyo if hindi na si Aiah_05 ikaw?

$ 0.00
2 years ago

Hahahaf Lalaki po user ngayun ni aiah maam Melchor po name ko pangit noh? Peru no choice I must to accept it and love it dina mababago haha.

Ikw ba ma'am real name mo if OK lng matanong, unique kasi user name mo din hahah

$ 0.00
2 years ago

Nice to meet you buddy, keep grinding.

$ 0.00
2 years ago

Thanks buddy ma friend, nice to meet you too and Merry Christmas to you

$ 0.00
2 years ago

Ok lang po yan, same as you, hndi din po ako magaling sa English, madami din po akong error pero di na kc kaya ng utak ko para mag evolve pa. Although trinatry ko naman e enhance pero basic pa din alm ko eh..pero laban lang, walang susuko.

$ 0.00
2 years ago

Kayang kaya mo Yan 😊 Grind lang tayo dito. Wala pa laman wallet ko maya ako bigay ng ayuda haha

$ 0.00
2 years ago

Hahah sure may pa ayuda ka po? Hihi Btw sana kayanin ko peru kaya ko to masaya namn pala dito😊

$ 0.00
2 years ago

can I know that what's language is this...which have both English and this language mixers.

$ 0.00
2 years ago

Yeah I used TagLish which is the combination of English and tagalog language. I'm not good in writing pure english thats why I often used TagLish to write more w/o considering the grammar hihi

$ 0.00
2 years ago

Good....I also need to learn your tecnique as soon as possible because I am not even so good at English like you

$ 0.00
2 years ago

Hahah cheers to both of us, we must to read more to learn more as well

$ 0.00
2 years ago

Kaya mo yan, sis!!

$ 0.00
2 years ago

Thank you po sa enyu lalo sa pag upvote☺️

$ 0.00
2 years ago