Masakit Pala Talaga

27 31
Avatar for Aiah_05
2 years ago

Tila ba kahapon lang,

Tila ba kahapon lang ng nakilala kita,

Nung nakilala kita na tila ba nang-aakit ang iyong mga mata,

Mga matang puno nang sigla na sa tuwing tititigan ko ay nakakatunaw bigla.

Diko lubos maiisip na makatagpo ako ng isang tulad mo,

Tulad mo na para bang, pag nakita na ay dina gustong pumikit pa itong mga mata ko.

Mga matang pagnasilayan ka ay gustong ayaw nang mawala,

Ayaw nang mawala ang tulad mo na kailan ko lang nakita.

Tandang-tanda ko pa kung paano kita nakilala,

Tandang-tanda ko pa yung unang kataga na aking nabasa,

Katagang diko akalain na magdudugtong sa ating dalawa,

Isang simpleng "Hi" at isang simpleng simula ng ating storya.

Nakilala kita sa plataporma na facebook kung tawagin nila,

Mensahe ng isang diko kakilalang dilag ang kumoha nang pansin nitong mga mata,

Sa simpleng "Hi" ay na uwe sa pagkakalapit nating dalawa,

Pagkakalapit na tila ba walang sinuman ang makabuwag pa,

Lumipas ang ilang araw at buwan,

Tibok nitong puso ay hindi na kayang mapigilan,

Na tila ba gusto kong makamit ang turingan na higit pa sa pagkakaibigan,

Kahit na sa mga sandaling ito ay larawan molang sa facebook ang aking naging unang sandigan.

Tinipon ko ang lahat ng lakas nitong katawan,

Para lang maipabatid ko sayu ang tunay kong nararamdaman,

Tila ba sumogal ako sa isang pustahan na walang kasiguraduhan,

Peru diko akalaing puso ko'y tinanggap mo na walang pag-aalinlangan.

Naging tayo na facebook lang ang tanging sandalan,

Pisikal na kaanyuan ay hindi pa nasilayan,

Layo ng distansiya nating dalawa ay di naging dahilan,

Hindi naging dahilan upang sumoko sa nasimulan.

Lumipas ang buwan sarili ay dina mapigilan,

Nagdesisyon na makita ka ng harap-harapan,

Unang pagkikita na tila dina mauulit pa,

Dahil baka pisikal kong kong kaayuan ay di magustohan,

Masaya ako sa una nating pagkikita,

Di ako nagkamaling tunay ka ngang maganda,

Peru sa sarili ko ako ay lubos na nabahala,

Baka hindi kagwapuhan kong hitsura ay hindi mona naisin pang muli ay makita.

Peru pinawi mo ang mga pagdududa ko,

Nang sa unang kita natin ay natagal tayo ng hindi lang iilang minuto,

Isang araw kitang nakasama na masaya tayo sa isa't isa,

Kung kayat nasabi ko sa mga puntong iyon na sana ikaw na.

Mula ng makilala ka at makita ay nagbago bigla yung ikot ng mundo ko,

Diko alintana ang antok kapag ka usap at ka chat na kita sinta ko,

Tila ba sa mga panahong ito ay ginawa ko na ring araw ang bawat gabi,

Bawat gabi na di makubli ang saya at mga hatid mong ngiti sa labi.

Isang taon at labing isang buwan na tayoy magkasama,

Parang kailan lang nung makilala kita,

Ang sarap isipin yung mga sandaling napakasaya nating dalawa,

Yung saya na kahit ngayon ay dala-dala ko pa,

Isang taon at labing isang buwan, na may ikaw at ako,

Peru bakit? Bakit kung kailan sa araw na magdadalawang taon na tayo ay biglang nagbago,

Andami nating napagdaanan peru bakit nauwe lang sa hiwalayan,

Akala ko ikaw na, peru bakit bumitaw ka at hindi na lumaban,

Bakit pinatagal mopa kung aalis karin lang pala,

Kung alam kolang na ganito ang kahahantungan nating dalawa,

Mas pipiliin ko nalang na dika nakilala,

Kung sa huli ay sakit lang ang magiging bunga.

Peru ganyan naman talaga dibah?

Hindi lahat nang storya ay may wakas na masaya,

Peru iisa lang ang sigurado,

Sa lahat ng kwento ay may aral na matutunan tayo,

Closing thought:

Ang buhay talaga ay parang isang pampasahirong sasakyan lang, may mga papara at sasakay sa daan peru bumababa rin sa may unahan na mag iiwan ng bakas sa ating puso't isipan. Mga taong naging parti ng buhay natin na naghatid ng pansamantalang kasiyahan, peru yan nga pansamantala lang kasi may mga taong itinadhana lang talaga na makilala lang natin sa biyahe ng ating buhay peru ang importante may mga masayang ala-ala din silang dala kahit bigla nalang yung iba na mawawala.

11
$ 3.98
$ 3.88 from @TheRandomRewarder
$ 0.05 from @OfficialGamboaLikeUs
$ 0.03 from @kingofreview
+ 1
Sponsors of Aiah_05
empty
empty
empty
Avatar for Aiah_05
2 years ago

Comments

Ang lungkot naman nung love story na yan..... For me talaga mahirap ung ganyang set up lalo na kapag sa social media lang nagkakilala...

$ 0.00
2 years ago

Kaya nga ehh dipa Lubosan talaga nagkakakilala cguro, mas maganda talaga cguro pag magkaiibigan muna bago commitment

$ 0.00
2 years ago

ako naman, mas prefer ko talaga na magkaroon ng bf eh kapag totoong kakilala ko sa personal. Hindi din kasi ako fan ng LDR kaya para sa akin, di ko kaya ang ganyang set up kapag jojowain na hehehe

$ 0.00
2 years ago

Isa din yan sa imahe ng life natin friend. Minsan may mga tao talagang temporary lang. Naging parte ng buhay natin para magbigay ng temporary happiness. Akala natin sila na pero hindi pala.

Mga taong naging bahagi sa buhay natin kundi magbigay ng aral, sandaliang saya. Kung hindi talaga itinadhana sa atin, darating ang araw na mag hiwalay talaga yung landas niyo sa isa't isa.

$ 0.00
2 years ago

Nga freind ehh, may mga tao talaga na kala natin makakasama natin hanggang dulo peru sad to say maging parte lng ng buhay natin.. Yung feeling na mga ala2 nlng na masaya ang maging sandalan mo sa tuwing naiisip mo siya.

Peru yan nga kahit na wala na sila yung memories at aral dala2 natin.

$ 0.00
2 years ago

Oo friend. Ganun talaga ang life natin friend. Meron talagang temporary lang at hindi natin maiiwasan yung mga bagay na ganun.

$ 0.00
2 years ago

Break it down yo.. Hehe, tagos na tagos ah.

$ 0.00
2 years ago

Hahaha tagos hanggang buto talaga

$ 0.00
2 years ago

Fictional lang po ba to? Anyway, I hope you will find the one soon na mapapakasalan niyo Kuya. May times talaga na ganyan, ni sa mga artista nga na hinnahangan natin umaabot sa ganon eh.

$ 0.00
2 years ago

Salamat sa pagpansin ng article, dipo yan fiction base on experience po talaga nagpalabas lng ng nararamdaman dito sa read hahah mas safe kasi dito kesa sa fb tas kikita payung drama in life natin dito hahah, Kaya nga tama ka kahit nga artista naghihiwalay tayo pa kaya.

$ 0.00
2 years ago

Gusto man natin manatilinsila, may times na hindi talaga. Like ang healthy ng lahat tas mamaya hindi na, ambilis ng oras...bawat segundo parang pwedeng may magbago.

$ 0.00
2 years ago

Kaya nga ehh, tama ka kahit sobrang saya ngayon peru di natin alam bukas makalawa may nagbago na pala.

Kaya for now, dapat talaga sulitin nlng natin yung saya bago pa magbago lahat haha

$ 0.00
2 years ago

Kaila ko Ani SI ma'am nga nagtudlo natu about sa TIN ayay! Approachable kaau si ma'am atu...hahaha limot lamang kag ask sa iya ngalan ...pero naa nakay hint Taga BATO sya ...sus

$ 0.00
2 years ago

Hahaha gamay raning leyte makita rato nakug usab sep hahaha

$ 0.00
2 years ago

Bitaw basin Magkita mo ...atu tsor haha

$ 0.00
2 years ago

Hahaha helmet ako gusto makit.an ug balik uyy. Atats nahabilin sa ormoc

$ 0.00
2 years ago

Haha....tungod na Kay cg kag imagine nya nawa ka sa imong tumong

$ 0.00
2 years ago

Palihug kug imbistiga sep, naa toy sala nko. Mao toy hinungdan nahabilin akoa helmet hahah

$ 0.00
2 years ago

Haha ...dako na kaau kag nagasto nawa pajod Ang helmet...nagmantinar na gani tag carenderya nga Dala training...walay lingkoray...haha

$ 0.00
2 years ago

Mao jud, unya nawa rag helmet

$ 0.00
2 years ago

Manghinaot ko tsor nga Makita ni ma'am Ang helmet nmo

$ 0.00
2 years ago

Ara lage kang ka drama karon.. hahaha.

$ 0.00
2 years ago

Bahala na basta dili mang mutot ang matag humilak😁 di pariha ng uban dhaa😁😁

$ 0.00
2 years ago

Hahahahaha atleast gwapa ko hahahahha sumbagay na lang bi...

$ 0.00
2 years ago

Palayas pa unya gimingaw man d.i hahahahaha naa d.i ingana? Hahhahahaha

$ 0.00
2 years ago

Sumbagay hahahaha saba kaayo ka

$ 0.00
2 years ago

Hahahahaha ahwss

$ 0.00
2 years ago