Lack of sleep; Random thoughts

27 38
Avatar for Adrielle1214
2 years ago

Most of the time, sleeping has a great impact with our daily lives. When we feel that we are lacking of sleep, it radiates with our moods, like we feel so lazy, even we have our goals in a day we can't do it.

Like today, I feel so lazy with all my chores because last night my sleeping problem visits me again and I really hate it. Even I feel so sleepy my mind is so busy with anything, I dont know what it is. And one thing I hate when it comes to my sleeping problem, I always feel that I am going to pee, so I need to get up and walk to the comfort room, I think in a night 5-7times I am keep going to the CR. I think I had a good sleep when its already dawn, about 2hours of good sleep. But still I feel so sleepy.

Since I feel so sleepy today, my mind is not cooperating with me the same as with my body.I have plans of doing our laundry today but I did not do it. I tried walking this morning so this sleepy head will go away but it did not work. And this afternoon I want to take a nap but there are workers in my neighborhood, they cutting some steel bars so its too noisy, and I can't sleep with noisy sorroundings. Now I ended up writing while laying in bed.


Sobra tamad ko tlga ngaun, dahil sa antok ko, so since ndi naman ako nakakatulog kaya nagnoise at read cash na lng ako habang nakikinig ako sa radio. Ang segment sa radio kapag pahapon ay mga taong nanghihingi ng advice. Natandaan ko ung kahapon na nanghihingi ng advice eh ganito ang problema ng babae

Ung asawa nya o ndi nagsusulit ng kinita /sahod sa kanya, eh ano daw ang gagawin nya?

  • Sabi ng mga nagpapayo wag daw pakainin, taz kapag naghanap sabhn wlang pagkain kasi wla naman syang binibigay na pambili,

  • yun isa naman sabi kapag naghanap daw ng kape bigyan daw ng mainit na tubig taz lagyan ng asin kapag nagtaka daw bakit yun nag binigay ng asawa sabhn daw na wla ng kape magtyga daw sa asin at mainit na tubig kasi wala nga syang sinusulit na pera.

  • Yung isa ganito ang payo, layasan na daw ung asawa kasi ganun nga ang ginagawa, umuwi na daw sa magulang at isama ang mga anak at maghanap sya ng work para kahit ndi na sya umasa pa sa asawa nya na wala naman talagang kwenta.

At some point may tama naman tlga diba kasi ano nga naman ang ipapanggastos sa loob ng bahay kung wla kang sinusulit sa asawa mo. Imagine sa mahal ng mga bilihin ngaun taz wala kang sinusulit eh ano kakainin ng pamilya mo.

Siguro kung sakali din mangyayari sa akin yung ganun bagay bka layasan ko na lang din ang asawa ko at umuwi ako sa magulang ko kesa naman umaasa ka sa wala diba, ok lng kung ako lng magugutom eh, may anak akong magugutom aba ibang usapan na yun.

Kayo ba readers, writers at upvoters anong gagawin nyo if ever mangyari sa inyo ang ganitong pangyayari? Papakinggan mo ba ang payo nila o may sarili kang plano para maayos ang ganitong pangyayari. Feel frew to share your opinion sa comments section ko.


Pasensya na kayo wla akong matinong article ngaun antok kasi tlga ako eh, kaso ndi nga ako makatulog kaya ito na lng nagsulat sulat na lng ako. Sana makatulog na ako ng maayos mmyang gabi para naman gumana na ang kautakan ko ng maayos. Magandang hapon sa lahat.

PS

Buti pa ung anak ko may burger, namigay ung kapitbahay namin para sa mga batuta, so may meryenda na ang Adrielle ko, katas ng bonus😀

To all my sponsors(old and new) thank you so much for the continous support.❤️

Thank you and God Bless Us All !

🌹Annie Marie🌹

2021.11.17

10
$ 2.26
$ 2.08 from @TheRandomRewarder
$ 0.05 from @Sweetiepie
$ 0.03 from @Jeansapphire39
+ 5
Sponsors of Adrielle1214
empty
empty
empty
Avatar for Adrielle1214
2 years ago

Comments

Tama ka sa magandang pagtulog ay may sariling kahalagahan. Kapag nagising kami nang maayos, bumubuti ang aming pagganap, at nagbibigay kami ng magagandang sagot sa mga katanungan.

$ 0.01
2 years ago

Yes po, enough sleep can give us conditiones body and mind

$ 0.00
2 years ago

Naku pag wlang binibigay sa akin na alote sissy di nya mkikita sa videocall c kulot. Pero kahit mgkaaway kmi non nagppdla pa din yun at send lng ng control # hehehe.. Sarap ng burger ni adrielle.

$ 0.01
2 years ago

Ah tlga ba sis, swerte naman haha

$ 0.00
2 years ago

Di pa rin maswerte ksi wla nmn akong freedom of speech. Di kmi close non

$ 0.00
2 years ago

Try mo magreach out sis

$ 0.00
2 years ago

Gebuhat n nko sis. Niabot n lng ug 8 yrs wa effect.

$ 0.00
2 years ago

🤣

$ 0.00
2 years ago

Mabuti nalang talaga sis nasa ugali ko talaga yung hindi ako umaasa na hanggat kaya ko pa gagawa ako ng paraan kasi kung siguro umaasa lang ako sa husband ko baka ganyan din yung abutin ko kaya lakas ng loob lang talaga na wag mong isipin na hindi mo kaya hanggat malakas pa tayo huwag natin sayangin yung oras .

$ 0.01
2 years ago

Tama sis, kaya dapat matuto tayong magtabi para sa sarili natin

$ 0.00
2 years ago

Ang generous ng kapitbahay nyo sis...nagshare talaga ng bonus nya sa mga bagets dyan.malaki siguro natanggap nun..hehehe

$ 0.00
2 years ago

Ganyan po talga ung isang pamangkin ni partner mostly lagi nya binibigyan mga bata dito kahit mga laruan

$ 0.00
2 years ago

Wow naman..sana hindi sya magbago.

$ 0.00
2 years ago

Cguro po kapag nakapag-asawa na kasi medyo malayo ang bahay na kinuha nya eh, pero matagal tagal pa naman

$ 0.00
2 years ago

Nice..nakakatuwa yung mga ganyan...generous

$ 0.00
2 years ago

Yes po, looking forwars nga ako if meron uli pamasko sa amin, last year may 500 na inabot sa akin😀

$ 0.00
2 years ago

Naks naman...

$ 0.00
2 years ago

Sana nga maambunan uli🤣

$ 0.00
2 years ago

Kung sa akin din sis, layasan ko na. Hindi naman nagbibigay sa akin, dagdag lang yun sa sakit ng ulo. Kung uuwi ako sa amin, yung iisipin ko anak at sarili ko nalang.

$ 0.01
2 years ago

Yes sis, kakagalit ano nag-asawa pa kung ayaw naman magsulit ng sahod

$ 0.00
2 years ago

Hehehe wala munang kainan kapag walang kita hahaha joke lang hehe masarap mag isa 🤭

$ 0.01
2 years ago

Haha, kung ganun partner mo sis tama single for life much better

$ 0.00
2 years ago

When I don't get enough sleep, I feel dizzy, I turn into a lethargic and quick-tempered person. Some days I wake up from my sleep for once to need the toilet, I even go away angry with him. I'm leaving being told I shouldn't have had the last glass. Even this is unbearable for my sleep to be interrupted.

$ 0.01
2 years ago

Me too, but water is important too, so we have no choice:(

$ 0.00
2 years ago

Me too, but water is important too, so we have no choice:(

$ 0.00
2 years ago

You are very right as sound sleep do has its own importance we start feeling well from start of the day our performance improves we gives good answers of questions.

$ 0.01
2 years ago

Yes, unlike lack of sleep we cant work and think well

$ 0.00
2 years ago