Just a Friday Ramblings

26 43
Avatar for Adrielle1214
1 year ago

July 8, 2022

No particular topics for today, but I will just share some random things that are floating in my mind..hihi..so here we go

I already mentioned many times here that I am doing a small business the gcashIN and OUT and I have my regular customers now who is my partners workmate(porman kung tawagin) cos he is from marinduque and he is just sending money with his lovey doves during saturday, and since its friday now, so I b worried coz my gcash account has a smaller amount and not enough with thier sending amount, glad that I chatted my partners nephew and he will go to the city so I ask a favor to him and he agreed, but the problem is we are a bit far from him and he dont have a motorcycle to used and get the money from me, so I went outside to look for some particular faces, gotcchha I saw one the other nephew of my partner who have his motorcycle, so I ask him a favor and he can't say no to me dahil may utang sya sa akin load haha(kidding aside) he can't say No coz I seldome ask favors naman to him. So I just handed him the money and he go...ay salamat problem solve. Sayang din kasi ung small interest that I will be earning from the send money tomorrow and this is the problem also if you have a small capital in your business..paikot ikot lng..pero atleast meron kahit konti diba pandagdag na din.

And speaking of money, tomorrow we will be going to my partners house and have a family lunch there, everyone is invited( 13siblings to be exact, and nieces and nephews)coz her daughters were achievers from thier schools and aside from that achievement is, he win in a STL(small town lottery), I dont know how much but maybe a good amount coz he even said he will give balato to all the pamangkins na pupunta, oh diba ang bongga free lunch at the same time may balato pa san ka pa, kaya we will be going there para may pangjobee si Adrielle, hopefully the weather tomorrow is fine so we can enjoy the family bond, bihira kasi nmin sila makasama because medyo malayo ung place nila and he is working as delivery rider at lazada so he is quite busy with life din, and the kids are medyo tamad din pumunta dito sa area namin, you know naman generations now and in teenagers life is diffrent na, they will rather stay at home with thier gadgets kesa makihalubilo sa iba, but not all teenagers are like that naman.

==

That will be all for today I think, coz my lil girl is awake so I need to stop from using my gadget and focus and play with her, and I have my laundry pa din to do but its not tambak naman coz its my baby girls clothes, I need to do the laundry littlt by little coz its rainy season and we dont have a spinner so I will be adjusting my mode of doing it.

Until then friendly readtizen! Happy weekend!

13
$ 4.83
$ 4.78 from @TheRandomRewarder
$ 0.03 from @Jane
$ 0.01 from @alicecalope
+ 1
Sponsors of Adrielle1214
empty
empty
empty
Avatar for Adrielle1214
1 year ago

Comments

Parehi tayo sis nag e load din ako at gcash,sayang yung kunting interest ehh kung malikom makakabili rin ng ulam at yung puhunan steady lang para_paraan nalang tlaga para lang madagdagan kahit kaunti income natin.

$ 0.00
1 year ago

Kapatid ko din malakas di sa pa gcash

$ 0.00
1 year ago

Sana all malaki puhunan

$ 0.00
1 year ago

May sari sari store din Kasi Yun. 😅

$ 0.00
1 year ago

Ay maganda nga din un

$ 0.00
1 year ago

When luck strikes talaga sis no? hehe . Nakakain na ng libre may pa cash pa. hahaha. mapapasana all ka na lang. lol

$ 0.00
1 year ago

Mommy nag start nko ng Gcash business. Konti plng customer 10% fee. Tuwang tuwa nako may profit nako 70 petot hehe

$ 0.01
User's avatar Yen
1 year ago

Wow congrats hehe, nabasa ko nga article mo kagabi about dun, Ako naman is ₱20 per 1k kasi ung iba dito ₱30 na ang singilan, ung eloading mo mommy shopeepay gamitin mo

$ 0.00
1 year ago

Dito din 20% na e. Oh talaga mas tipid ba sa shopee pay?

$ 0.00
User's avatar Yen
1 year ago

Oo mommy, mas malaki savings mo dun at pede mo din gamitin coins mo para sa e-loading

$ 0.00
1 year ago

Yung sa coins alam ko Kaso nasa Gcash na lahat ng pangbusiness ko e hehe

$ 0.00
User's avatar Yen
1 year ago

Pede mo naman mommy transfer from gcash to shopeepay if verified shopeepay mo, may 1% service fee na nga lng pero madali naman mabawi un

$ 0.00
1 year ago

Ang galing naman sis! Sabayan mo pa ng Maya ayos yan.

$ 0.01
1 year ago

May maya na ako sis

$ 0.00
1 year ago

Wow naman. Napapaisip tuloy ako sa gcash business na yan kaso wala pa akong pang capital

$ 0.00
1 year ago

Ok lang yan sis kahit maliit lang ang capital kaya yan naiikot mo ang pang puhunan lalo na pag cash to cash ang transaction.go go go!

$ 0.00
1 year ago

Pohon sis

$ 0.00
1 year ago

Maliit nga lng capital ko sis kaya ikot ikot lng ung pera hihi

$ 0.00
1 year ago

Uy congrats sa nanalo ng STL, sheneall. Okay din yan gcash mo hahaha, ginagawa ko nga yan sa work din, pag nag papasend sila ng money sa gcash nila kaso, wala akong percent or dagdag lang

$ 0.01
1 year ago

Hehe, sayang naman sis kapag kasi nagexceed ka na8k na cashIn may charge na din

$ 0.00
1 year ago

Pwede din ba makibalato sis? Hahaha. Okay nga na may foods and balato pa tuwa nyan si baby adrielle mo. Haha

$ 0.01
1 year ago

Haha, tara sis makibalato tayo

$ 0.00
1 year ago

Ay wow ,may kainan palang magaganap sis hehe ,sana all hihi Kami mga next week pa amg simula ang mga birthdays ,3 sa family namin mag bibirthday tapos sa august din 3 ,daming gastusin😂

$ 0.01
1 year ago

Haha, makikikain lng kami para libre lunch na

$ 0.00
1 year ago

Random thoughts shared yet quite interesting since it relay the particular day in one's life. Hi

$ 0.01
1 year ago

Thank you:) hello

$ 0.00
1 year ago