2 Years of Moving On

5 29
Avatar for whitney123
2 years ago
source:google

Break ups are so scary. Imagine, you gave everything to that person. I mean not in material things. Let's say, your trust, love and comfort. You spend your days, months and years together, building memories, doing cuties stuff, then one day you'll wake up living your own life again. All of it turn into untrust, unlove and uncomfort. :(

Have you been in a relationship who last for a months and years?

Entering in a relationship is very hard. Because, we need to adjust all the personalities he/she have. We need to accept the flaws and everything. Lalo na pag super mahal natin ang isang tao.

In my case, I enter in the relationship for the first time in my life before. I don't think the consequences kung mag e-enter sa isang relationship. Loving someone is unexpected...Di natin alam na unti-unti na tayong na fa fall sa isang tao, lalo na pag mabait. Naniniwala pa din ako na mas iigting ang kabaitan kaysa sa kapogihan o kagandahan.. Trust me... :) .. Kaya sa mga single diyan. Kahit di tayo famous o super ganda. We deserve a man/woman who will accept us and love us in terms sa attitude or personalities natin.

I do inlove to his personalities ,dahil mabait siya masyado and napaka commited na tao. I already published my article about my first love. Try to browse it in my profile if you want to read it.

You know.. I feel contented and happy everytime we talked together.. Iba talaga kasi pag nasa relationship, parang buo ang araw mo.. Dibah? Since, first time kong mag enter ng relationship.. May mga bagay na need talaga na e adjust. Gaya ng ORAS. Oras para sa isa't-isa.

Habang tumatagal, we can feel talaga na hindi na kami kagaya noon na always masaya, na always may time sa isa't-isa, or ano pa man yan.

Untillll.. One day... He leave me... Syempre, I don't know what to do that time kasi alam niyo na.... First time ko na maranasan ang break up. Daig ko pa ang mga pinapanood kong drama sa emosyon ko, nung pagbasa ko sa message niya na "LET'S END THIS".

Sakit nun.. Di ko alam ang dahilan, pero sabi nga nila sa una lang masaya. I tried my best na ibalik ang dati. Pero, wala na eh. Di na kaya, kasi ako na lang nag ho hold on... Napapagod din ako..

So, I decided na... Kung yun talaga ang desisyon niya. I will accept it.... Tanggapin na lang. What should I do? Kung ayaw na ng tao sakin?..

Leaving in a a relationship does not call immaturity. If you're hurting, you're not happy anymore, you're just always adjusting, and your feeling, your partner is getting tired of you, it's only right that you let go. We don't have to be fragile all the time....

But, kahit sabihin ko always na kalimutan ko na siya.. Mag mo move on na ako. Tama na... Pero, still he pop up in my mind... Ganun talaga pag break up. Dahil, mahal natin yung tao.

Sabi nga nila. "Every First Love.. Meant to be Broken... "

As months were passing by after our break up. I tried to stand up again. Yun naman talaga dapat. Bangon ulit. Wag tayo magpapa apekto sa break up na yan. Tandaan natin. Lumilipas ang panahon. Hindi sa lahat ng araw, mag stick tayo sa PAST natin. Moving On and go with the flow na lang.

Sometimes, we need to let go of the person who doesn't see our value. Because the more we make them feel that we love them, they can tolerate us because they knows we can't tolerate them.

So, I decided na mag take a break sa social media..Para, di ko makita ang mga my days or mukha niya... Hahaha. Yun yung way ko. Nag try akong ayusin sarili ko.. Mas nag focus ako sa studies, family at sa sarili ko..

I'm cold to everyone. Nag tu-turned off chats na ako. I don't want to receive any messages. In short nag i-ignore messages na din ako. I'm losing my self to talk into someone. Di na din ako nag fifirstmove. I don’t want to be soft-hearted(pero di kaya).

I'm pretending na okay ako. I don't like jamming. I don't want lumabas sa bahay..

Minsan, sa totoo lang. Mahirap maging mabait, kind, mahirap maging soft- hearted... Because when I did all that. I am the one who was lost, abused, abandoned, forged, forgotten, hurt and deprived. :)

But, I'm thankful.. Dahil dun sa break up. Mas nakilala ko sarili ko. Naalagaan ko sarili ko. Mas nag matured ako. I know how to make a right decisions sa buhay.

So, in 2 years of moving on. I found myself happy and change. Di naman sa ano ha..Pero, nag glow up talaga ako. HAHAHA. Legit talaga, pag mula sa break up. Unti-unting gumaganda ang tao.

Dahil, Inalagaan natin sarili natin. Dahil, mas namulat tayo na. Mag look forward at natutunan na mahalin ang sarili natin.

I've learned a lot in my first love and in my first break up. Though, masakit. Pero, may lesson na nakuha. Moving on,takes time.. Wag magpapa apekto mga sir/madam.... Trust the process..

I'm happy now.... Happy ako bilang single. And, I don't want to enter in the relationship again. I promise it to myself. Unless, I will become a Professional. Gusto ko settled na lahat, bago ako mag enter sa isang panibagong relasyon. :)

--It’s very important to learn how to be okay on our own. We have to learn how to lift ourself up when we fall and wipe our tears when we cry. Having a person who's always there for ud is truly great but we can’t depend on them always.--

-Pano kayo nag move-on? (Share it in the comment section)

Thank You for reading. Thank you so much for those random users here na always naga support sa akin. Kahit, di talaga ako good in writing. But, still you support me and mas na e inspired ako na sumulat ng sumulat. I love you all!! God Bless. :) Mwapss..

@whitney123

7
$ 2.28
$ 2.13 from @TheRandomRewarder
$ 0.10 from @Codename_Chikakiku
$ 0.03 from @mommykim
+ 1
Sponsors of whitney123
empty
empty
empty
Avatar for whitney123
2 years ago

Comments

Being single and happy is just good for you,love life will just sometimes cause us trouble and destruction.Its so hard to find the right person who accept and love us truly. But I'm sure it will come at the right time for you.

$ 0.00
2 years ago

Tagal nun 2 years. Di talaga madali mag move on.

$ 0.00
2 years ago

Uwuuu send glow up photo🥺🥺🥺hahaha simp na naman si ako. Ako inlab padin ako sa ex ko ket 3 years have past na, ayaw ko lng istorbohin baka kase ano isipin nya, siguro kakausapin ko sya kapag settled na ako hahaahah. Marupok si akooo.

$ 0.01
2 years ago

Hahaha..... Apirrr!! Bat marupok tayo?? Ako din. Inlab pa.. Kaso, hahahaha.. May gf na siya ehh. Kaya, masaya nako para sa kaniya.. Sunod na pag mayaman na tayo lods. Hahaha. Lods Nag glow up lang ako ng konte..enebe... 😅

$ 0.00
2 years ago

attach glow up pic uwuu🥺🥺🤣❤❤❤

$ 0.00
2 years ago